Shop Bigbike.vn chuyên cung cấp đồ bảo hộ moto, xe máy, phượt, mũ bảo hộ Full Face, Mũ lật cằm, mũ 3/4, mũ cào cào, áo giáp quần bảo hộ, găng tay, balo, túi đeo moto, xe máy và các phụ kiện thời trang....

               

Thông tin liên hệ

  • T2 - T6: 09h00 - 21h00

    T7 / CN: 09h00 - 18h00

    Lễ / Tết: nghỉ

  • Cửa hàng Bigbike

    79/30/52 Âu Cơ, P.14, Q.11, TP.HCM

  • 028.62797251

    0764640679 - Mrs. Thư / ZALO

    0906902404 - Mr. Trí

Các kinh nghiệm và gợi ý 5 mẫu xe tay ga đi tour, đi phượt tốt

Các kinh nghiệm và gợi ý 5 mẫu xe tay ga đi tour, đi phượt tốt

Tin tức

21 Tháng Hai, 2024

Bạn là người đam mê “xê dịch”, tuy nhiên vẫn còn băn khoăn bởi nhiều ý kiến cho rằng việc phượt xe ga khá nguy hiểm, khó có thể lên được đồi, dốc,...Tuy nhiên, với các cải tiến mới trong các dòng xe tay ga của những năm gần đây, điều này giúp phục vụ cho chuyến phượt xa của bạn không còn là cản trở. Để hiểu rõ hơn lý do tại sao, hãy tham khảo ngay bài viết này và khám phá ngay những loại xe tay ga nào đi phượt tốt nhất?

Nên phượt xe tay ga hay không?

Dựa trên thực tế, điều khiển xe số hoặc xe ga thì không thể tránh khỏi trường hợp sẽ gặp tai nạn. Tuy vậy, thiết kế của xe số hoặc xe côn tay cho phép người điều khiển kiểm soát được động cơ tốt khi di chuyển ở các địa hình như đồi núi, đèo dốc khúc khuỷu. Đồng thời, linh hoạt và dễ dàng vượt qua những đoạn đường có địa hình trắc trở.

Còn đối với xe tay ga, sở dĩ được cho rằng không thích hợp cho các cung đường đi phượt, bởi động cơ của xe ga được sử dụng di chuyển trong đô thị, các địa hình bằng phẳng cũng như không có lực đẩy mạnh.

đi phượt bằng xe tay ga

Đi phượt xe tay vừa thuận tiện và dễ điều khiển

Tuy nhiên, như đã chia sẻ trên, với những đổi mới trong sản xuất xe ga, việc đáp ứng cho những chuyến du lịch bụi cũng không còn quá khó khăn. Bởi, cách thức hoạt động và điều khiển đơn giản hơn so với xe số, cũng như có chứa được hành lý số lượng lớn.

Ngoài ra, đối với những dòng xe ga cũ hơn, nếu không có sự lựa chọn, hãy để chúng tôi bật mí đến bạn những kinh nghiệm và kỹ năng giúp việc lái xe ga an toàn hơn. 

Chia sẻ kinh nghiệm phượt xe tay ga an toàn

“Xe tay ga đi tour, phượt?”, đây có được xem là lựa chọn đúng đắn? Việc đi phượt bằng xe tay ga có thể là một lựa chọn tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu cá nhân. Để giúp bạn có thêm tự tin và cầm lái vững chắc cùng theo dõi những chia sẻ sau.

Bảo dưỡng xe cho hành trình phượt êm ái

Dù phương tiện di chuyển là xe số hay tay ga bảo dưỡng xe trước khi bắt đầu đi phượt xa không chỉ là một điều cần thiết, mà còn là chìa khóa đảm bảo cho sự an toàn và hiệu suất tối của chuyến đi. Điều này hỗ trợ phát hiện và phục hồi các bộ phận, động cơ xe được hoạt động luôn ở công suất tốt nhất. Ngoài ra, đối với xe ga cần kiểm tra kỹ lưỡng về phần dầu máy, lọc gió, lọc nhớt, dưỡng sên giúp tiết kiệm được nhiên liệu.

Đặc biệt, việc duy trì bảo dưỡng định kỳ ngăn chặn hoặc giảm thiểu nguy cơ gặp sự cố trên đường. Đồng thời, tránh được các phiền toái không mong muốn và thời gian của bạn giữa hành trình.

bảo dưỡng xe trước khi đi phượt

Tra dầu, dưỡng sên trước khi đi phượt đường xa

Kỹ năng lái và phanh xe

Tất nhiên quá trình chinh phục và khám phá nhiều cung đường không thể tránh khỏi sẽ gặp những đồi núi ngoằn ngoèo, các khúc cua mạo hiểm và địa hình gập ghềnh. Do đó, kiểm soát động cơ và kỹ năng lái là yếu tố quan trọng, ngoài ra cần lưu ý những khía cạnh khác như:

  • Nên điều chỉnh ga và phanh một cách chậm rãi, mượt mà để tránh tình trạng giật mình cũng như thắng gấp trên cao tốc hoặc đoạn đường dốc.
  • Luôn giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện để có đủ thời gian phản ứng khi gặp các tình huống đột ngột xảy ra.
  • Khi lên dốc, nên để tốc độ từ 15 - 40 km/h, không được tắt máy xe. Điều này cho phép động cơ được ghì lại tương tự như đang vận hành giống xe số. 
  • Khi đi qua các khúc cua, hãy đánh lái một cách nhẹ và từ từ để giữ sự ổn định cho xe.
  • Theo dõi đường cong trước mặt và điều chỉnh tốc độ khi cần thiết.

Trang bị đồ bảo hộ chuyên dụng cho phượt

Bên cạnh việc điều dưỡng xe, chuyến đi sẽ được trọn vẹn và thoải mái hơn khi các anh em biker chuẩn bị riêng cho mình trang phục đồ bảo hộ chuyên dụng. Bởi, mọi tình huống bất ngờ như tai nạn hay va chạm có thể xảy ra, hoặc đơn giản không thể tránh khỏi việc thay đổi điều kiện thời tiết. 

Trong đó, đồ bảo hộ có thể bao gồm quần áo bảo hộ, mũ bảo hiểm, găng tay, giày bảo hộ,... vừa tối ưu cũng như hỗ trợ hành trình không bị nhức mỏi. Hãy ghé ngay Bigbike để được đội ngũ tư vấn viên hỗ trợ bạn chọn được các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

trang bị đồ bảo hộ đi phượt

Trang bị đồ bảo hộ đi phượt chính hãng tại Bigbike

Xe tay ga nào đi phượt tốt nhất? Khám phá 5 mẫu xe ga đi phượt bền bỉ

Nếu các biker vẫn còn không biết dòng xe tay ga nào đi phượt tốt nhất, vậy hãy cùng Bigbike điểm qua những “chiến mã” được sử dụng rất phổ biến hiện nay. 

Xe ga SH

“Có nên đi phượt bằng xe SH?”, với thiết kế động cơ 125i hoặc 150i cho phép hoạt động một cách mạnh mẽ, đây là tiêu chí khiến các anh em phượt thủ đánh giá phù hợp cho hành trình phượt. Không chỉ vậy, hệ thống treo và bánh xe lớn cho phép xe có hiệu suất ổn định trên mọi đoạn đường, dù có gồ ghề và nhiều gập ghềnh. Kết với hệ thống phanh ABS, anh em phượt thủ an tâm điều khiển và xử lý các tình huống khẩn cấp, bất ngờ. 

Bên cạnh đó, dung tích khoang chứa đồ dưới yên lớn cùng với chỗ để chân rộng rãi, vì thế biker có thể vô tư trang bị các đồ dùng cần thiết của mình. 

phượt bằng xe tay ga sh

Động cơ của xe ga SH mạnh mẽ cho phép đi chuyến phượt êm ái

Xe ga Air Blade

So với kiểu dáng khá mạnh mẽ và cứng cáp của SH, thì Honda Air Blade có thiết kế nhỏ gọn hơn, đặc biệt AB luôn được nâng cấp với nhiều phiên bản khác nhau. Điểm nổi bật của xe AB là được phun xăng điện tử giúp giảm nhiên liệu xăng cho người lái, đồng thời với khối động cơ mạnh mẽ 125cc, chạy êm ái. Thách thức mọi điều kiện thời tiết, trong tối với hiệu ứng đèn LED thông minh, tránh khả năng tiêu thụ điện năng cao những vẫn chiếu sáng vượt trội.

Ngoài ra, với thiết kế tinh gọn, đầy sang trọng cùng màu sắc phong phú, không những thu hút được các phái mạnh mà các phượt thủ nữ cũng rất ưu ái.

phượt bằng xe ga ab

AB phượt trong mọi điều kiện thời tiết an toàn

Xe ga NVX

Nằm trong danh sách một trong những xe ga đi tour hiệu suất tốt, NVX đi phượt cho biker trải nghiệm vượt dốc hoặc đồi núi một cách dễ dàng. Kiểu dáng xe đậm chất thể thao và hiện đại với cổng sạc điện thoại, khóa thông minh cùng với cốp rộng cho phép để được nhiều đồ.

Ưu điểm kế tiếp chính là NVX hỗ trợ giải quyết việc ôm cua êm dịu với hệ thống phanh ABS, lúc này xe sẽ không bị gặp tình trạng phanh gấp nếu gặp tình huống bất ngờ. Công nghệ tiết kiệm nhiên liệu đột phá với Blue Core và hệ thống ngắt động cơ tạm thời.

phượt bằng xe tay ga nvx

Tiết kiệm nhiên liệu với xe NVX, không lo ngại phượt xa

Xe ga PCX

Mẫu xe PCX được trang bị với động cơ điện có công suất lên đến 1,8 mã lực hỗ trợ công suất chạy tốt. Song, PCX tạo ấn tượng và thu hút các biker phượt thủ với ngoại hình xe đầy cá tính, thiết kế hệ thống đèn LED cuốn hút. Không lo ngại trong quãng thời gian phượt đường dài với phần yên rộng, êm ái.

Các tính năng như hệ thống khóa thông minh (Smart Key) và màn hình hiển thị thông tin chi tiết về tốc độ km/h, dung tích xăng xe,... giúp linh hoạt và kiểm soát trong mọi tình huống.

đi phượt bằng xe pcx

Tính năng thông minh cho phép PCX được các biker ưa chuộng

Xe ga Grande

Mặc dù kiểu dáng của Grande có gầm tương đối thấp, nhưng thực chất đây là một lựa chọn khá “cừ” cho những khung đường với địa hình khá gập ghềnh. Điểm đầu tiên là trọng lượng của xe siêu nhẹ, phù hợp cho các phái đẹp phượt đường dài. Song, với động cơ phân khối lên tới 125 cùng công nghệ tản nhiệt Bluecore giúp tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. 

Tính năng vượt trội của hệ thống định vị hỗ trợ việc định vị xe một cách nhanh chóng, dễ dàng. Xe tích hợp với các chức năng thông minh khác nhau như phanh ABS, trợ lực Hybrid, khóa thông minh,....

phượt xa bằng xe grande

Du lịch đường xa bằng Grande chinh phục các khung đường gập ghềnh

Bài viết trên là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có cái nhìn tổng thể hơn về việc có nên đi phượt bằng xe ga không và xe tay ga nào đi phượt tốt nhất. Đừng quên hãy trang bị đầy đủ đồ  bảo hộ chuyên dụng và chăm sóc, bảo dưỡng trước cho “chiến mã”, liên hệ ngay Bigbike để được tư vấn chi tiết và trải nghiệm dịch vụ mua sắm quần áo bảo hộ, mũ bảo hiểm,... chính hãng, chất lượng và đảm bảo an toàn cho chuyến đi phượt.

Tin nổi bật

Tin tức

29 Tháng Một, 2023

Tai nghe Bluetooth – TOP 5 tai nghe mũ bảo hiểm fullface hot nhất 2024

Tai nghe  gắn mũ bảo hiểm Bluetooth trong vài năm trở lại đây đã…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Kinh nghiệm chọn mua áo giáp bảo hộ Alpinestar

Để có thể mua được một chiếc áo giáp bảo hộ Alpinestars như ý thì…

Reviews

9 Tháng Sáu, 2020

[Tiêu điểm] Mũ bảo hiểm AGV chính hãng

Link sản phẩm mũ fullface…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

[Đánh giá] – Nón bảo hiểm full face HJC TR1

Nếu như chọn mua nón bảo hiểm full face – full carbon giá…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Vì sao giáp bảo vệ gối lại quan trọng như vậy?

Những cung đường mới, những hành trình mới, những vùng đất mới đều…

Tin mới nhất

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Top 10 xe côn tay giá rẻ đi phượt dưới 100 triệu “ngon” nhất

Các biker đang tìm kiếm cho riêng một chiếc xe tay côn với động cơ…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Kinh nghiệm phượt bằng xe tay côn | Đồ bảo hộ cần phải có

Tình yêu dành cho những cuộc khám phá vùng đất mới là niềm đam mê…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Có nên đi phượt bằng xe tay ga | Đồ bảo hộ đi tour bằng xe máy

Có nên đi phượt bằng xe tay ga? Việc đi phượt bằng xe tay ga vẫn…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Top 10 mẫu xe đi phượt tốt và đáng mua nhất 2024

Với những chuyến đi phượt đường dài, các anh em phượt thủ luôn cần…

Tin tức

21 Tháng Hai, 2024

Cần chuẩn bị gì cho hành trình xuyên Việt từ Nam ra Bắc bằng xe máy?

Trước chuyến đi, không chỉ đơn thuần là lên kế hoạch lộ trình đi…