Shop Bigbike.vn chuyên cung cấp đồ bảo hộ moto, xe máy, phượt, mũ bảo hộ Full Face, Mũ lật cằm, mũ 3/4, mũ cào cào, áo giáp quần bảo hộ, găng tay, balo, túi đeo moto, xe máy và các phụ kiện thời trang....

               

Thông tin liên hệ

  • T2 - T6: 09h00 - 21h00

    T7 / CN: 09h00 - 18h00

    Lễ / Tết: nghỉ

  • Cửa hàng Bigbike

    79/30/52 Âu Cơ, P.14, Q.11, TP.HCM

  • 028.62797251

    0764640679 - Mrs. Thư / ZALO

    0906902404 - Mr. Trí

Pinlock là gì? Những lợi ích và các loại Pinlock phổ biến hiện nay

Pinlock là gì? Những lợi ích và các loại Pinlock phổ biến hiện nay

Tin tức

13 Tháng Mười Hai, 2023

Để tầm nhìn của người lái xe máy, mô tô luôn rõ ràng và không bị vật cản cũng như bụi bẩn, sương mù bay vào mắt, Pinlock là một thiết bị cần được trang bị kèm với nón bảo hiểm. Hiện nay, công nghệ và chức năng của sản phẩm này rất đa dạng để phù hợp cho mỗi dòng mũ khác nhau. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu Pinlock là gì? Cùng với những lợi ích mà nó mang lại và tổng hợp các loại Pinlock được sử dụng phổ biến hiện nay.

Pinlock là gì?

Pinlock là tấm nhựa hay còn gọi là tấm fim trong suốt được gắn vào vị trí chốt nhựa mặt trong của kính chắn gió. Thông thường, miếng dán Pinlock được làm từ chất silicon mềm và linh hoạt hoặc từ các chất liệu hữu cơ.

Nhờ sự mềm dẻo từ các chất liệu này giúp Pinlock có khả năng bám sát vào bề mặt của kính mũ. Ngoài ra, đặc tính của silicon cho phép Pinlock thích nghi và sử dụng được trên hầu hết các loại mũ bảo hiểm trên thị trường.

pinlock được gắn bên trong tấm kính chắn mũ bảo hiểm

Pinlock là gì - Được gắn bên trong tấm kính chắn mũ bảo hiểm

Với miếng dán Pinlock hỗ trợ ngăn sương mù, hơi nước trong thời tiết lạnh bám vào bề mặt kính nhờ vào các rãnh có kích thước nano giúp ngăn phân tử nước tạo thành mảng nước. Đặc biệt, Pinlock là lựa chọn hoàn hảo cho các anh em biker đi phượt đường dài trong điều kiện thời tiết lạnh như Hà Giang, Đà Lạt và những nơi có độ ẩm cao.

Công dụng của Pinlock khi đội mũ bảo hiểm

Như đã đề cập trên, Pinlock có tính năng chống đọng sương, đồng thời công nghệ thông minh của sản phẩm có khả năng hút ẩm cao. Tạo điều kiện cho tầm nhìn người lái trở nên rõ ràng và an toàn hơn.

công dụng của pinlock

Miếng dán Pinlock hỗ trợ người lái có thể nhìn rõ và chống hơi nước

Ngoài việc chống sương mù, sản phẩm này còn có khả năng chống tia UV, bảo vệ đôi mắt của người sử dụng khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Việc sử dụng Pinlock mũ bảo hiểm giúp tránh được những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra khi biker không thể thấy được phía trước một cách rõ ràng như đang lái xe ở tốc độ cao, hoặc trong môi trường có điều kiện khắc nghiệt.

Các loại Pinlock phổ biến

Để phù hợp với nhu cầu sử dụng, vì thế Pinlock gồm nhiều loại sản phẩm với màu sắc, kiểu dáng cũng như chức năng đa dạng. Tuy nhiên, sau đây là những loại Pinlock được ưa chuộng và quan tâm nhất, cùng Bigbike điểm qua các sản phẩm phổ biến dưới đây.

Pinclock 30

Sản phẩm phổ biến đầu tiên có thể kể đến là Pinlock 30, với lớp màng chống sương mù và đọng nước tốt. Tuy vậy, miếng dán được khuyên dùng chỉ nên sử dụng trong việc di chuyển hàng ngày. Bởi, dù sản phẩm có giá thành không cao nhưng hạn chế là thời gian chống đọng sương khá giới hạn, không phù hợp cho những chuyến đi phượt đường dài.

pinlock 30 thích hợp cho sử dụng hàng ngày

Pinlock 30 chỉ thích hợp cho sử dụng hàng ngày

 

Pinlock 70

Pinlock 70 được thiết kế với công nghệ tiên tiến hỗ trợ ngăn hơi nước bám vào kính một cách tối đa và lâu hơn so với Pinlock 30. Bên cạnh đó, sản phẩm được thiết kế với độ cong linh hoạt, có thể bo cong được theo hình dáng của mũ bảo hiểm. Điều này giúp giảm được một số phương dao động và phản chiếu của ánh sáng vào mắt người lái.

Miếng dán Pinlock 70 được đánh giá giúp tầm nhìn lái xe tốt hơn và là mức độ chuẩn được đa số các biker lựa chọn cho các chuyến phượt. Với chất lượng và độ trong tốt hơn, do đó giá thành của Pinlock mũ bảo hiểm này cao hơn.

pinlock 70 hợp cho chuyến đi phượt

Pinlock 70 phù hợp cho các chuyến đi đường dài, thời tiết khắc nghiệt

Pinlock 120

Với level cấp cao nhất là 120, loại Pinlock này thường được làm chất liệu chống xước, bảo vệ kính mũ bảo hiểm khỏi những vết trầy xước và phai màu. Song, sản phẩm được thiết kế với hệ thống lắp đặt và thay thế đơn giản cho phép người dùng có thể tháo gỡ dễ dàng mà không tốn nhiều thời gian.

Ngoài chức năng chống sương mù như những loại phổ biến trên, Pinlock 120 giống như kính mát giúp làm dịu đôi mắt. Đồng thời, tránh được các vật cản nhỏ khi xảy ra va chạm, bảo vệ mắt khỏi tổn thương một cách tối đa.

pinlock 120 giúp chống nước cao

Phiên bản Pinlock 120 hỗ trợ chống nước cao

Pinlock FogCity - Pinlock chống đọng sương FogCity

Bên cạnh các sản phẩm với các level khác nhau giúp bảo vệ người lái xe khỏi những yếu tố tác động bên ngoài, thì Pinlock FogCity cũng là ứng cử rất sáng giá không thể bỏ qua. Cùng công nghệ tiên tiến, vật liệu chống sương mù FogCity có thiết kế linh hoạt, thích hợp với đa dạng dòng mũ bảo hiểm, như 3/4, endoro, dualsport, fullface,...

Song song đó, sản phẩm đến từ Ý này được sản xuất với một lớp chống phủ cao cấp, tạo khả năng chống các lớp sương mù dày trên bề mặt kính mũ bảo hiểm hiệu quả. Pinlock FogCity giúp duy trì tầm nhìn luôn được rõ ràng, an toàn và thoải mái trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

pinlock fogcity chống đọng sương mù

Pinlock FogCity chống đọng sương mù

Cách dán Pinlock vào mũ bảo hiểm

Bên cạnh tìm hiểu về khái niệm “Pinlock là gì?”, thì cách lắp đặt Pinlock cũng rất được quan tâm. Mặc dù mỗi loại nón sẽ có thiết kế và kiểu dáng riêng biệt, tuy nhiên sẽ có cách gắn Pinlock giống nhau. Điều đặc biệt là người dùng cần phải kiểm tra nón bảo hiểm của mình có thể gắn được Pinlock hay không.

Sau đây là 4 cách dán Pinlock đơn giản và nhanh chóng có thể tham khảo:

Bước 1:

Nên để nguyên tem của mặt trái, để khi quá trình gắn sản phẩm không bị dính dấu vân tay. Tiếp theo, gỡ chính chắn gió khỏi mũ.

Bước 2:

Đặt Pinlock lên bề mặt ngoài của kính mũ, đảm bảo rằng miếng dán được căn ở giữa và nằm đều trên bề mặt của kính.

đặt tấm kính ở giữa miếng chắn gió

Nên đặt tấm kính đúng vị trí ở giữa và trải đều

Bước 3:

Đè chặt Pinlock vào chốt kính gió có sẵn. Lưu ý hãy căn đều và  thẳng kính mũ, lấy tay ép tấm anti fog dính vào mặt kính.

Bước 4:

Cuối cùng, kiểm tra lại bề mặt của Pinlock và kính chắn gió phải đều và không có khe hở. Cách đơn giản nhất là dùng tấm giấy nhét vào khe mũ và miếng dán. Nếu tờ giấy không lọt qua nghĩa rằng đã đạt.

kiểm tra tấm kính và pinlock không được có khe hở

Chắc chắn giữa tấm kính và Pinlock không có khe hở

Trên đây là những thông tin chia sẻ hữu ích về “Pinlock là gì?” mà Bigbike muốn gửi đến bạn. Có thể thấy, đây là vật dụng cần thiết không chỉ giúp cản gió, sương mù mà còn điều tiết cho tầm nhìn luôn được rõ ràng.

Nếu bạn đang tìm kiếm miếng dán Pinlock đạt tiêu chuẩn và chính hãng, đừng ngần ngại liên hệ với Bigbike để được tư vấn chi tiết. Tại đây chúng tôi cung cấp đa dạng các loại Pinlock khác nhau phù hợp cho đa dạng mũ bảo hiểm, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đảm bảo sẽ giúp tìm được sản phẩm thích hợp.

Tin nổi bật

Tin tức

29 Tháng Một, 2023

Tai nghe Bluetooth – TOP 5 tai nghe mũ bảo hiểm fullface hot nhất 2024

Tai nghe  gắn mũ bảo hiểm Bluetooth trong vài năm trở lại đây đã…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Kinh nghiệm chọn mua áo giáp bảo hộ Alpinestar

Để có thể mua được một chiếc áo giáp bảo hộ Alpinestars như ý thì…

Reviews

9 Tháng Sáu, 2020

[Tiêu điểm] Mũ bảo hiểm AGV chính hãng

Link sản phẩm mũ fullface…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

[Đánh giá] – Nón bảo hiểm full face HJC TR1

Nếu như chọn mua nón bảo hiểm full face – full carbon giá…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Vì sao giáp bảo vệ gối lại quan trọng như vậy?

Những cung đường mới, những hành trình mới, những vùng đất mới đều…

Tin mới nhất

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Top 10 xe côn tay giá rẻ đi phượt dưới 100 triệu “ngon” nhất

Các biker đang tìm kiếm cho riêng một chiếc xe tay côn với động cơ…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Kinh nghiệm phượt bằng xe tay côn | Đồ bảo hộ cần phải có

Tình yêu dành cho những cuộc khám phá vùng đất mới là niềm đam mê…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Có nên đi phượt bằng xe tay ga | Đồ bảo hộ đi tour bằng xe máy

Có nên đi phượt bằng xe tay ga? Việc đi phượt bằng xe tay ga vẫn…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Top 10 mẫu xe đi phượt tốt và đáng mua nhất 2024

Với những chuyến đi phượt đường dài, các anh em phượt thủ luôn cần…

Tin tức

21 Tháng Hai, 2024

Các kinh nghiệm và gợi ý 5 mẫu xe tay ga đi tour, đi phượt tốt

Bạn là người đam mê “xê dịch”, tuy nhiên vẫn còn băn khoăn bởi…