Shop Bigbike.vn chuyên cung cấp đồ bảo hộ moto, xe máy, phượt, mũ bảo hộ Full Face, Mũ lật cằm, mũ 3/4, mũ cào cào, áo giáp quần bảo hộ, găng tay, balo, túi đeo moto, xe máy và các phụ kiện thời trang....

               

Thông tin liên hệ

  • T2 - T6: 09h00 - 21h00

    T7 / CN: 09h00 - 18h00

    Lễ / Tết: nghỉ

  • Cửa hàng Bigbike

    79/30/52 Âu Cơ, P.14, Q.11, TP.HCM

  • 028.62797251

    0764640679 - Mrs. Thư / ZALO

    0906902404 - Mr. Trí

Những kiến thức làm hành trang cho những chuyến phượt miền Tây

Những kiến thức làm hành trang cho những chuyến phượt miền Tây

Tin tức

14 Tháng Mười Hai, 2023

Miền Tây, vùng đất với những vẻ đẹp độc đáo riêng, những cánh đồng lúa bát ngát, những con rạch và dòng sông êm đềm. Làm xao xuyến lòng người với cảnh vật thiên nhiên sống động, nhộn nhịp đầy màu sắc. Chính vì thế, địa điểm trù phú này đã trở thành một trong những đáng đi phượt không thể thiếu.

Khám phá ngay những chia sẻ kinh nghiệm đi phượt miền Tây hữu ích, giúp bạn vừa có thể tận hưởng chuyến đi và đảm bảo an toàn.

Top 5 địa điểm nhất định phải đến khi phượt miền Tây

Vùng đất màu mỡ miền Tây còn có thể gọi khác chính là đồng bằng sông Cửu Long. Với lợi thế có nền văn hóa dân gian rất đặc sắc, với những lễ hội truyền thống như Ông Công Ông Táo, lễ hội Nghinh Ông và lễ hội cúng tạo mưa. Đồng thời, với điều kiện thời tiết, khí hậu ôn hòa giúp chuyến hành trình đi phượt cho các anh em trở nên thuận lợi hơn.

Cà Mau

Nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, hòn đảo nguyên sinh và là “ngôi nhà” của nhiều loài động vật quý hiếm khác nhau. Càng ý nghĩa hơn khi đây chính là điểm cực Nam của Việt Nam, khiến bạn có cảm giác như được đứng ngắm nhìn “đỉnh” của cả đất nước. Bên cạnh đó, Cà Mau còn nổi tiếng với những địa điểm thú vị khác, chẳng hạn như:

  • Cồn Cỏ
  • Vườn dâu Cái Tàu
  • Chùa Monivongsa Bopharam
  • Rừng Cau Mau
  • Hòn Đôi

trải nghiệm những địa điểm tuyệt vời tại Cà Mau

Trải nghiệm những địa điểm tuyệt vời tại Cà Mau

Chợ nổi Cái Răng

Cần Thơ là cái tên tiếp theo đã không quá xa lạ cho mọi người, đặc biệt đối với dân miền Nam. Bởi khoảng cách địa lý khá lý tưởng cho quá trình đi phượt, tuy nhiên với hai mùa khô và mùa mưa rõ rệt. Vì vậy, nên cân nhắc đi vào tháng 12 đến tháng 4, để có thể trải nghiệm chuyến đi một cách hoàn hảo nhất.

chợ nổi cái răng cần thơ

Thăm chợ nổi Cái Răng trong chuyến đi phượt vùng đất miền Tây

Đặc biệt, tại Cần Thơ nổi tiếng với chợ nổi Cái Răng - Không chỉ là nơi giao dịch, mua bán hàng hóa mà còn là sự giao thoa giữa văn hóa, thể hiện những nét đặc trưng của cuộc sống ven sông. Không khí tại chợ nổi Cái Răng luôn diễn ra sôi động, tấp nập với những chiếc thuyền đầy ắp hàng hóa và những tiếng cười, nói rộn ràng.

Rừng tràm Trà Sư

Địa điểm với thiên nhiên hùng vĩ rừng tràm Trà Sư cũng rất tuyệt vời và thích hợp cho dân phượt khám phá. Nằm ở huyện Tịnh Biên, An Giang, khi đến đây bạn sẽ có cơ hội thưởng ngoạn những cánh đồng tràm xanh mướt, cùng với những sinh vật yêu kiều như đàn diệc và cò trắng tạo nên một bức tranh thiên nhiên huyền bí.

khung cảnh hùng vĩ tại rừng tràm trà sư

Đắm say với khung cảnh hùng vĩ tại rừng tràm Trà Sư

Song, các anh em phượt thủ sẽ bị mê hoặc bởi những cung đường, các đường hầm tràm, cầu treo và các con kênh nước màu xanh thăm thẳm. Giúp chuyến phiêu lưu trở nên kỳ bí và sống động hơn, hòa mình cùng với cảnh vật xung quanh.

Vườn quốc gia Tràm Chim

Địa hình ở Đồng Tháp khá phức tạp nhưng chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy rất đáng giá khi có thể chinh phục chặng đường phượt dài đến vườn quốc gia Tràm Chim. Trước khi đến được Tràm Chim, bạn sẽ được ngắm nhìn những cánh đồng mênh mông, cảnh quan màu mỡ của ruộng lúa và mạng lưới đê phong phú cũng những con kênh nước xanh mát.

Khi đến với vườn quốc gia, bạn sẽ bị cuốn hút bởi những vẻ đẹp thiên nhiên của hàng cây xanh rì, đa dạng các loài chim quý hiếm chim bói cá, vịt trời, chim cốc và nhiều hơn thế nữa.

vườn quốc gia tràm chim tại đồng tháp

Tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên và những loài chim quý hiếm tại Đồng Tháp

Cù lao Thới Sơn

Có thể thấy, mảnh đất Tiền Giang hội tụ đa dạng những địa điểm du lịch phượt miền Tây mê hoặc và huyền bí. Một trong đó có thể kể đến Cù lao Thới Sơn, còn được gọi là Cồn Lân. Nằm trong huyện Cao Lãnh, Cù lao Thới Sơn thu hút du khách với vẻ đẹp hoang sơ, đắm mình giữa sông nước và hòa quyện cùng thiên nhiên.

Một điểm độc đáo của nơi đây là cảnh đồng lúa xanh mướt, với khu nhà xưa cổ kính, một nét đặc trưng của Nam Bộ. Bên cạnh đó, bạn sẽ được thưởng thức sự phong phú của ẩm thực từ thủy sản đến trái cây và những món quà lưu niệm thủ công mỹ nghệ.

sông nước tại cù lao thới sơn

Chìm đắm trong sông nước tại Cù lao Thới Sơn

Phượt miền Tây nên đi vào mùa nào?

Để có trải nghiệm phượt miền Tây tận hưởng và tốt nhất, hãy lưu ý những thời điểm dưới đây.

Mùa nước nổi

Mùa nước nổi tạo nên những trải nghiệm độc đáo từ các cánh rừng tràm ngập nước với hệ thống thực vật phong phú, ngoài ra còn có nhiều hoạt động nước khác nhau.

Tuy nhiên nếu bạn là tín đồ đam mê xê dịch với phương tiện xe máy, mô tô thì sẽ khá khó khăn cho việc di chuyển. Đặc biệt mùa dâng cao thường vào tháng 9 đến tháng 11, do vậy cần cân nhắc nếu có ý định đi phượt vào mùa nước nổi.

Mùa xuân

Trái với mùa nước tại miền Tây, phượt vào mùa xuân là thời điểm hoàn hảo. Bởi, thời tiết vừa dễ chịu, tràn ngập sắc màu của các loại hoa và cây cỏ.

Song, đây là thời gian lúa bắt đầu mọc, tạo nên bức tranh lúa xanh mướt trải dài. Sẽ càng tuyệt vời hơn khi đi bằng phương tiện xe máy, mô tô để có thể ngắm nhìn và thưởng thức sống động hơn.

Mùa hè

Mùa hè từ khoảng tháng 5 đến tháng 8 với thời tiết ấm áp hơn và có phần hơi nóng, tuy vậy sẽ mang lại trải nghiệm không thể quên. Với nhiều lễ hội truyền thống diễn ra như lễ hội trái cây, đây là mùa trái cây bước vào giai đoạn thu hoạch, đủ chín mọng và hấp dẫn.

các hoạt động, lễ hội tại miền tây

Đa dạng hoạt động, lễ hội tại miền Tây

Phượt miền Tây cần chuẩn bị những gì?

Bên cạnh tìm hiểu về các địa điểm và thời gian hoàn hảo cho chuyến phượt miền Tây thì việc cần chuẩn bị những gì cũng không kém phần quan trọng, nhằm chuyến phiêu lưu sẽ suôn sẻ:

  • Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân (CCCD, CMND, giấy tờ xe, bằng lái xe,...).
  • Dụng cụ y tế - Đề phòng cho các trường hợp xảy ra có thể sơ cứu kịp thời.
  • Đồ bảo hộ, bao gồm quần áo bảo hộ, giày, mũ bảo hiểm, găng tay chuyên dụng cho đường đi dài. Bigbike, tự hào là địa điểm chuyên cung cấp đồ bảo hộ chất lượng cao và uy tín với giá tốt.
  • Trang bị nước suối và đồ ăn nhẹ giúp bạn luôn tỉnh táo trên đường đi.
  • Mang theo dụng cụ sửa xe và đèn pin chuyên dụng cho đi phượt.
  • Chuẩn bị đồ dùng cá nhân như bàn chải, kem đánh răng, giấy,...
  • Ghi lại những khoảnh khắc rực rỡ, sống động với máy ảnh, điện thoại,....

trang bị đồ bảo hộ tại bigbike

Trang bị đồ bảo hộ cho chuyến đi an toàn hơn tại Bigbike

Gợi ý lịch trình phượt miền Tây cho các tín đồ đi phượt

Lịch trình 2 ngày 1 đêm

Thời gian cho 2 ngày 1 đêm khá ngắn ngủi, tuy nhiên để vẫn có thể khám phá và trải nghiệm, bạn có thể tham khảo và di chuyển như lịch trình sau:

  • Ngày 1: Xuất phát từ TP.HCM đến thăm cồn Lân và thưởng thức đặc sản tại Tiền Giang. Sau đó, tiếp tục di chuyển đến Đồng Tháp vào khoảng trưa để tham quan ngôi chùa Kiến An Cung nổi tiếng. Kết thúc ngày đầu tiên tại Cần Thơ với các hoạt động như tận hưởng hải sản tươi ngon và nghỉ ngơi.
  • Ngày 2: Từ Cần Thơ đến khu nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ và thưởng thức các món ăn như bún nước lèo, bánh lọt gà,... và quay trở về trung tâm TP.HCM.

Lịch trình 3 ngày 2 đêm

Với lịch trình 3 ngày sẽ cho bạn có sự thoải mái và dễ sắp xếp thời gian hơn cùng theo đó là có thể khám phá nhiều hơn.

  • Ngày 1: Khởi hành từ TP.HCM đến Tràm Trà Sư và thưởng thức các cảnh đẹp, đặc sản tại Châu Đốc. 
  • Ngày 2: Thăm các địa điểm nổi tiếng tại thành phố Bạc Liêu, cũng như đừng quên ghé chợ nổi Cái Răng tại đây để tham gia các hoạt động mua sắm sôi nổi. Và dừng chân nghỉ ngơi buổi tối tại Cà Mau.
  • Ngày 3: Tham quan công viên văn hóa được UNESCO công nhận tại Cà Mau. Viếng chùa Kh’Leang,  chùa Mã Tộc và cuối cùng kết thúc lịch trình.

Đó là những cẩm nang chia sẻ hành trình đi phượt miền Tây mà Bigbike muốn gửi đến bạn đọc. Mong rằng, bạn có một chuyến đi khám phá an toàn và có được những kỷ niệm đẹp.

Đừng quên trang bị đầy đủ những vật dụng cá nhân cần thiết hỗ trợ hành trình hoàn hảo. Liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn đang tìm kiếm cơ sở cung cấp đồ bảo hộ, giày, mũ bảo hiểm,... khi đi phượt đường dài.

Tin nổi bật

Tin tức

29 Tháng Một, 2023

Tai nghe Bluetooth – TOP 5 tai nghe mũ bảo hiểm fullface hot nhất 2024

Tai nghe  gắn mũ bảo hiểm Bluetooth trong vài năm trở lại đây đã…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Kinh nghiệm chọn mua áo giáp bảo hộ Alpinestar

Để có thể mua được một chiếc áo giáp bảo hộ Alpinestars như ý thì…

Reviews

9 Tháng Sáu, 2020

[Tiêu điểm] Mũ bảo hiểm AGV chính hãng

Link sản phẩm mũ fullface…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

[Đánh giá] – Nón bảo hiểm full face HJC TR1

Nếu như chọn mua nón bảo hiểm full face – full carbon giá…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Vì sao giáp bảo vệ gối lại quan trọng như vậy?

Những cung đường mới, những hành trình mới, những vùng đất mới đều…

Tin mới nhất

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Top 10 xe côn tay giá rẻ đi phượt dưới 100 triệu “ngon” nhất

Các biker đang tìm kiếm cho riêng một chiếc xe tay côn với động cơ…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Kinh nghiệm phượt bằng xe tay côn | Đồ bảo hộ cần phải có

Tình yêu dành cho những cuộc khám phá vùng đất mới là niềm đam mê…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Có nên đi phượt bằng xe tay ga | Đồ bảo hộ đi tour bằng xe máy

Có nên đi phượt bằng xe tay ga? Việc đi phượt bằng xe tay ga vẫn…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Top 10 mẫu xe đi phượt tốt và đáng mua nhất 2024

Với những chuyến đi phượt đường dài, các anh em phượt thủ luôn cần…

Tin tức

21 Tháng Hai, 2024

Các kinh nghiệm và gợi ý 5 mẫu xe tay ga đi tour, đi phượt tốt

Bạn là người đam mê “xê dịch”, tuy nhiên vẫn còn băn khoăn bởi…