Shop Bigbike.vn chuyên cung cấp đồ bảo hộ moto, xe máy, phượt, mũ bảo hộ Full Face, Mũ lật cằm, mũ 3/4, mũ cào cào, áo giáp quần bảo hộ, găng tay, balo, túi đeo moto, xe máy và các phụ kiện thời trang....

               

Thông tin liên hệ

  • T2 - T6: 09h00 - 21h00

    T7 / CN: 09h00 - 18h00

    Lễ / Tết: nghỉ

  • Cửa hàng Bigbike

    79/30/52 Âu Cơ, P.14, Q.11, TP.HCM

  • 028.62797251

    0764640679 - Mrs. Thư / ZALO

    0906902404 - Mr. Trí

Đi phượt 1 mình bằng xe máy cần biết gì và chuẩn bị những gì?

Đi phượt 1 mình bằng xe máy cần biết gì và chuẩn bị những gì?

Tin tức

30 Tháng Mười Một, 2022

Đi phượt 1 mình bằng xe máy, moto hiện đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Đây là hình thức phượt khá thú vị mỗi khi bạn muốn trải nghiệm những điều mới. Cảm giác đi phượt một mình rất khác so với đi phượt cùng nhóm nhiều người.

Vậy cụ thể đi phượt một mình cần chuẩn bị và lưu ý những gì để chuyến đi trọn vẹn nhất? Cùng Bigbike tìm hiểu để trang bị kinh nghiệm cho chuyến đi phượt của mình thông qua nội dung dưới đây.

Đi phượt 1 mình là gì? Cảm giác đi phượt một mình ra sao?

Đi phượt 1 mình là khái niệm để chỉ những chuyến đi phượt bằng xe máy chỉ có một người. Hiện nay, đi phượt một mình đang dần trở thành trải nghiệm mới mẻ, được giới trẻ đặc biệt yêu thích.

Tự mình đi phượt cũng không có gì quá khác biệt so với đi phượt theo nhóm từ hai người trở lên. Tuy nhiên, bạn phải tự giải quyết các vấn đề phát sinh mà không có sự hỗ trợ từ bạn đồng hành.

Vậy thì có nên đi phượt một mình không và những giá trị sẽ nhận được khi đi phượt một mình là gì?

đi phượt 1 mình

Đi phượt một mình là gì?

Cảm giác đi phượt một mình được đánh giá là thú vị hơn khi bạn dành toàn bộ thời gian cho bản thân để trải nghiệm những điều mới. Nổi bật nhất là được tận hưởng sự tự do, thoải mái trong hành trình mà không cần tốn quá nhiều thời gian chuẩn bị.

Tuy vậy, trước khi bắt đầu chuyến đi, bạn nên tìm hiểu kỹ các kinh nghiệm đi phượt một mình của người đi trước nhằm đảm bảo tối đa sự an toàn.

Cần chuẩn bị những gì cho chuyến đi phượt một mình?

Dưới đây là những thứ bạn cần chuẩn bị cho hành trình đi phượt một mình bằng xe máy hay moto.

Chuẩn bị địa điểm để đi phượt 1 mình

Đi phượt 1 mình đồng nghĩa với việc bạn sẽ không có hướng dẫn viên đề ra lịch trình cụ thể. Và cũng không có một ai khác hiểu rõ về chuyến đi đồng hành cùng bạn. Do đó, để chuyến đi được diễn ra suôn sẻ, bạn hãy xác định trước điểm đến cũng như những vị trí mà mình sẽ đi qua.

Bạn có thể hỏi thăm người dân bản địa hay những người đã từng có kinh nghiệm để có thêm dữ liệu về cung đường. Ngoài ra, hãy tham khảo thêm những địa điểm du lịch phượt moto cuối năm phổ biến trong cộng đồng biker.

phượt một mình bằng xe máy

Đi phượt 1 mình bằng xe máy

Chuẩn bị phương tiện di chuyển 1 mình

Nếu nhắc đến đi phượt 1 mình thì phương tiện được sử dụng nhiều nhất sẽ là xe máy hoặc moto. Trước khi bắt đầu chuyến đi, bạn hãy đưa xe đi bảo dưỡng, thay dầu nhớt xe. Kiểm tra lại săm và lốp xe để đảm bảo chuyến đi được diễn ra suôn sẻ nhất.

Đừng quên mang theo bộ đồ dùng sửa xe thông dụng để đề phòng xe bị hư hỏng khi đi đến những nơi vắng người qua lại.

Chuẩn bị đồ bảo hộ và đồ dùng cá nhân

Tuỳ vào từng nhu cầu, sở thích cá nhân mà mỗi người sẽ tự trang bị cho mình những món phụ kiện đi phượt xe máy, moto khác nhau. Tuy nhiên, để cơ thể được bảo vệ tốt nhất suốt cả chặng đường dài, bạn hãy lựa chọn những bộ quàn áo bảo hộ đi phượt chuyên dụng. Có thể nhắc đến một số vật dụng như quần áo bảo hộ đi phượt, mũ bảo hộ, giày đi phượt chống nước, găng tay đi xe,...

Khi đi đến một địa điểm mới, quần áo, giấy tờ tùy thân và tiền mặt chính là những món đồ mà bạn bắt buộc phải mang theo bên cạnh. Túi y tế, nước uống và đồ ăn nhẹ cũng nên được mang theo đề phòng trường hợp bạn cần dùng tới trên dọc chuyến đi. Ngoài ra, một số dụng cụ khác như bật lửa, dây thừng, đèn pin và túi ngủ cũng cần thiết cho hành trình khám phá của bạn.

có nên đi phượt một mình

Đồ bảo hộ và đồ dùng cá nhân cần chuẩn bị trước khi đi phượt

Các lưu ý quan trọng khi đi phượt một mình

Dự trù kinh phí

Trong mỗi chuyến đi, bạn sẽ cần phải chi trả cho nhiều khoản khác nhau. Từ chi phí ăn uống, chỗ ở, xăng xe, sửa xe, mua đồ lưu niệm và các dịch vụ có thể phát sinh khác. Tuy nhiên, số tiền bạn phải chi sẽ phụ thuộc vào mức sinh hoạt của nơi mà bạn đặt chân đến.

Do vậy, bạn cần dự trù chi phí cho chuyến đi bằng cách kiểm tra trước giá khách sạn, đồ ăn, homestay hoặc tham khảo kinh nghiệm đi phượt một mình từ mọi người xung quanh. Sau khi có kế hoạch chi tiêu hợp lý, bạn sẽ có thể tận hưởng hành trình một cách trọn vẹn hơn.

Xem dự báo thời tiết

Không ai có thể chắc chắn được rằng mọi thứ trong suốt chuyến đi phượt đường dài đều diễn ra như mong đợi, đặc biệt là về vấn đề thời tiết. Việc di chuyển trong thời tiết xấu không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng, kế hoạch của chuyến đi mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm khác.

Trước khi đi phượt một mình bằng xe máy, hãy xem trước dự báo thời tiết vào ngày bạn bắt đầu đi cũng như suốt hành trình đi. Điều này giúp tránh các trường hợp thời tiết xấu như gió to, mưa bão hay chỉ số tia cực tím quá cao từ mặt trời.

cảm giác đi phượt một mình

Kiểm tra thời tiết điểm đến trước khi bắt đầu chuyến đi

Dự tính thời gian và quãng đường di chuyển

Trong lúc lên kế hoạch cho chuyến đi, bạn cũng nên chú ý đến thời gian và lộ trình đi xe. Việc này nhằm cân nhắc thời gian nghỉ ngơi hợp lý, không làm trễ kế hoạch được đưa ra. Mặc dù đi phượt 1 mình là một hành trình tự do, nhưng việc chạy xe một mình trong đêm ở nơi vắng người có thể xảy ra nhiều rủi ro. Vậy nên, thời điểm phù hợp nhất để biker di chuyển là vào ban ngày, lúc trời vẫn còn sáng.

Việc tuân thủ thời gian theo kế hoạch còn giúp bạn không tới trễ giờ check-in khách sạn, homestay. Nhờ đó mà tiết kiệm được một khoản chi phí cho chuyến đi phượt một mình.

Không mang quá nhiều hành lý

Khi đi phượt một mình bằng xe máy, biker chỉ nên mang theo hành lý gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển. Để giúp hành lý được bảo vệ an toàn, bạn có thể sử dụng các loại túi chống nước, chẳng hạn như túi chống nước SW-Motech, Kriega hay balo Givi RBP02 chống nước.

kinh nghiệm đi phượt một mình

Chuẩn bị chiếc balo tốt cho chuyến đi phượt trọn vẹn

Tham khảo trước về địa điểm đi phượt

Hầu như những chuyến đi phượt một mình đều xảy ra một cách bất ngờ, mang tính ngẫu hứng. Tuy nhiên, để có thể tận hưởng chuyến đi trọn vẹn nhất, bạn hãy dành một ít thời gian để tìm hiểu trước về địa điểm mà mình sẽ dừng chân. Không chỉ về văn hoá, lối sống, quan cảnh địa phương, bạn cũng có thể nghiên cứu về các món ăn ngon, những địa điểm tham quan nổi tiếng.

Luôn đề cao cảnh giác

Một hành trình mới sẽ luôn mang đến cho bạn cảm giác lạ lẫm, nhất là khi bạn di chuyển một mình. Trong hành trình, biker cần đặc biệt chú ý xung quanh, tránh lơ là trước mọi tình huống.

Đây cũng là yếu tố bạn cần cân nhắc kỹ khi quyết định có nên đi phượt một mình hay không. Trong thời gian nghỉ chân giữa chuyến đi, hãy trò chuyện với người dân bản địa để hỏi thăm về những điều cần lưu ý hay cần tránh về địa điểm mà mình sắp đi tới.

Luôn giữ liên lạc với người thân

Kinh nghiệm đi phượt một mình đến một nơi khác là hãy nhớ rằng luôn phải giữ liên lạc và thường xuyên gửi định vị cho người thân. Đồng thời cũng chuẩn bị sóng 4G cho các trường hợp cần thiết.

Hơn nữa, trong trường hợp có vấn đề phát sinh cần thêm người giúp giải quyết, bạn cũng có thể dễ dàng nhận được sự hỗ trợ. Bước chuẩn bị này đồng thời cũng giúp gia đình cảm thấy an tâm cho dù bạn có đi một mình.

Ngoài đi phượt một mình, bạn cũng có thể tham khảo qua bài viết về đi phượt bằng moto của Bigbike nếu có ý định đi phượt với bạn bè hay người thân nhé.

Tại TP.HCM, để tìm mua những món trang phục, phụ kiện bảo hộ moto chính hãng uy tín, bạn có thể tham khảo nhà cung cấp Bigbike. Kể từ khi được thành lập từ năm 2013, Bigbike đã được xem là người bạn đồng hành đáng tin cậy của cộng đồng Biker Việt Nam.

Liên hệ với Bigbike - thương hiệu cung cấp phụ kiện đi phượt chính hãng ngay hôm nay để nhận được tư vấn sớm nhất cho chuyến đi của bạn.

Tin nổi bật

Tin tức

29 Tháng Một, 2023

Tai nghe Bluetooth – TOP 5 tai nghe mũ bảo hiểm fullface hot nhất 2024

Tai nghe  gắn mũ bảo hiểm Bluetooth trong vài năm trở lại đây đã…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Kinh nghiệm chọn mua áo giáp bảo hộ Alpinestar

Để có thể mua được một chiếc áo giáp bảo hộ Alpinestars như ý thì…

Reviews

9 Tháng Sáu, 2020

[Tiêu điểm] Mũ bảo hiểm AGV chính hãng

Link sản phẩm mũ fullface…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

[Đánh giá] – Nón bảo hiểm full face HJC TR1

Nếu như chọn mua nón bảo hiểm full face – full carbon giá…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Vì sao giáp bảo vệ gối lại quan trọng như vậy?

Những cung đường mới, những hành trình mới, những vùng đất mới đều…

Tin mới nhất

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Top 10 xe côn tay giá rẻ đi phượt dưới 100 triệu “ngon” nhất

Các biker đang tìm kiếm cho riêng một chiếc xe tay côn với động cơ…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Kinh nghiệm phượt bằng xe tay côn | Đồ bảo hộ cần phải có

Tình yêu dành cho những cuộc khám phá vùng đất mới là niềm đam mê…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Có nên đi phượt bằng xe tay ga | Đồ bảo hộ đi tour bằng xe máy

Có nên đi phượt bằng xe tay ga? Việc đi phượt bằng xe tay ga vẫn…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Top 10 mẫu xe đi phượt tốt và đáng mua nhất 2024

Với những chuyến đi phượt đường dài, các anh em phượt thủ luôn cần…

Tin tức

21 Tháng Hai, 2024

Các kinh nghiệm và gợi ý 5 mẫu xe tay ga đi tour, đi phượt tốt

Bạn là người đam mê “xê dịch”, tuy nhiên vẫn còn băn khoăn bởi…