Shop Bigbike.vn chuyên cung cấp đồ bảo hộ moto, xe máy, phượt, mũ bảo hộ Full Face, Mũ lật cằm, mũ 3/4, mũ cào cào, áo giáp quần bảo hộ, găng tay, balo, túi đeo moto, xe máy và các phụ kiện thời trang....

               

Thông tin liên hệ

  • T2 - T6: 09h00 - 21h00

    T7 / CN: 09h00 - 18h00

    Lễ / Tết: nghỉ

  • Cửa hàng Bigbike

    79/30/52 Âu Cơ, P.14, Q.11, TP.HCM

  • 028.62797251

    0764640679 - Mrs. Thư / ZALO

    0906902404 - Mr. Trí

Tổng hợp top 5 kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy, moto an toàn

Tổng hợp top 5 kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy, moto an toàn

Tin tức

30 Tháng Mười Một, 2022

Đi phượt bằng xe máy hay moto luôn mang đến những trải nghiệm thú vị. Các chuyến đi phượt thu hút mọi đối tượng tham gia như người trẻ, người làm văn phòng, người có tuổi,...

Vậy cụ thể đi phượt bằng xe máy có điểm nào thú vị? Kinh nghiệm cần biết trước khi khởi hành ra sao? Hãy cùng Bigbike tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Vì sao chúng ta nên trải nghiệm đi phượt bằng xe máy?

Đi phượt bằng moto, xe máy là trải nghiệm vô cùng thú vị. Thậm chí, nhiều người trẻ còn xem hoạt động này là niềm đam mê thực thụ. Bạn có thể khám phá những cung đường, vùng đất mới khi đi phượt bằng moto.

Vì vậy, đi phượt bằng xe máy ngày càng thu hút nhiều đối tượng quan tâm. Từ các bạn trẻ, công chức văn phòng đến người trung niên, người lớn tuổi.

Đi phượt bằng moto, xe máy là một hành trình tự do

Đi phượt bằng xe máy cho bạn cảm nhận được trọn vẹn một hành trình tự do. Đôi khi bạn cũng không cần lập kế hoạch cụ thể như sẽ ở đâu và trong thời gian bao lâu. Đây chính là một trong những điều hấp dẫn nhất, thu hút nhiều bạn trẻ đến với đam mê đi phượt bằng xe máy.

Khi tự lái xe đi phượt, bạn còn có thể tự do trong việc chọn bạn đồng hành cùng mình. Hiện nay, có hình thức phượt theo nhóm hoặc phượt một mình bằng xe máy. Ở mỗi hình thức sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị riêng.

đi phượt bằng xe máy

Đi để tận hưởng cuộc sống nhiều màu sắc

Đi phượt bằng xe máy, moto giúp bạn được đi đến những nơi xa hơn, tiếp xúc với nhiều phong tục, văn hoá khác nhau. Từ đó, bạn có thể thoải mái thưởng thức những món ăn địa phương độc đáo. Đặc biệt là hòa mình vào các hoạt động truyền thống của người dân bản xứ. Và tận hưởng cuộc sống đầy sắc màu mà bản thân chưa có cơ hội trải nghiệm.

Trong lúc di chuyển, hoạt động dừng chân tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và hít thở không khí trong lành cũng đầy thú vị. Vì vậy, nhiều người thường lựa chọn đi phượt đường dài như một cách để xua tan căng thẳng, mệt mỏi tại phố thị.

Được thử thách bản thân khi đi phượt bằng xe máy

Đi phượt đường dài bằng moto, xe máy đòi hỏi bạn phải có khả năng tự chăm sóc bản thân và giải quyết các vấn đề phát sinh. Vì lẽ đó, đây cũng được xem là một thử thách đối với bản thân. Sau khi vượt qua sự mỏi mệt ban đầu, bạn chắc chắn sẽ có được những trải nghiệm thú vị ở phía sau.

Có thể nói, đi phượt bằng moto, xe máy là cơ hội để chúng ta vượt ra khỏi vùng an toàn của bản thân để có thêm trải nghiệm quý giá. Bên cạnh rèn luyện khả năng giải quyết vấn đề, khắc phục khó khăn, tinh thần giúp đỡ lẫn nhau cũng sẽ được thể hiện rõ nét trong các chuyến đi.

kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy

Đi phượt bằng xe máy là một hành trình tiết kiệm

So với đi du lịch bằng ô tô thì các vật dụng cần thiết cho chuyến đi phượt bằng xe máy có giá cả phải chăng hơn. Tuy nhiên, với trang thiết bị chuyên dụng để đi phượt moto dành cho biker chuyên nghiệp thì lại có chi phí khá đắt đỏ.

Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn các căn homestay, các dịch vụ giá rẻ tại điểm đến khi đi phượt bằng xe máy để tiết kiệm tối đa chi phí.

Cảm nhận phong cách chạy xe máy của mình

Với những ai có đam mê chạy moto, xe máy thì hành trình đi phượt là một trong những cơ hội để thể hiện phong cách chạy xe của mình.

Quá trình di chuyển sẽ có những cung đường khó, đòi hỏi biker cần phản ứng và xử lý nhanh vấn đề. Từ đó, kinh nghiệm lái xe đường dài cũng sẽ được hình thành.

Top 5 kinh nghiệm đi phượt bằng moto, xe máy quan trọng

Nếu đang chuẩn bị đi phượt bằng xe máy, moto lần đầu tiên, bạn nên tìm hiểu trước các kinh nghiệm cần thiết. Việc này nhằm đảm bảo cho chuyến đi được an toàn, đồng thời có được nhiều trải nghiệm nhất.

Xác định lộ trình rõ ràng

Xác định lộ trình là bước quan trọng nhất trước mỗi chuyến đi. Sau khi đã có được lộ trình, bạn nên tìm hiểu về địa hình, mức độ an toàn của những nơi mình sẽ đi qua. Ngoài ra, bạn cần dự tính chi phí, đồ dùng cần mang theo sao cho hợp lý nhất.

Tuy nhiên, đi phượt bằng xe máy không đòi hỏi phải xác định quá chi tiết từng trạm dừng cụ thể. Đây cũng chính là điều làm nên sự hấp dẫn, thu hút các biker lựa chọn thay vì đi du lịch theo tour bằng xe khách hoặc xe ô tô.

chuẩn bị đi phượt bằng xe máy

Chọn xe phù hợp và kiểm tra, bảo dưỡng xe trước chuyến đi

Tùy vào từng địa hình, quãng đường di chuyển mà bạn sẽ lựa chọn loại moto, xe máy phù hợp. Theo kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy, bạn nên mang xe đến trung tâm bảo hành để kiểm tra, bảo dưỡng. Hãy bảo đảm rằng xe đang ở trạng thái tốt nhất để sẵn sàng cho chuyến đi. Bên cạnh đó, đừng quên mang theo phụ tùng sửa xe thông dụng để sử dụng trong các tình huống cần thiết.

Lựa chọn trang phục bảo hộ đảm bảo

Để chuyến đi thành công và có được trải nghiệm trọn vẹn nhất, bạn nên trang bị cho mình các loại đồ bảo hộ chuyên dụng. Bạn có thể tham khảo một số đồ bảo hộ mà Bigbike chia sẻ dưới đây.

Quần, áo bảo hộ đi phượt

Tùy vào từng nhu cầu cá nhân và điều kiện của chuyến đi mà bạn sẽ trang bị những trang phục bảo hộ khác nhau. Tuy nhiên, bạn vẫn nên sử dụng các mẫu giáp phượt chuyên dụng để được bảo vệ và hỗ trợ tốt nhất trong lúc chạy xe.

Tìm hiểu những cách chọn giáp phượt tối ưu dành cho cả nam và nữ để chọn cho mình trang phục phù hợp nhất.

Mũ bảo hộ

Mũ bảo hộ đóng vai trò trong việc đảm bảo an toàn cho vùng đầu. Đồng thời, nó còn giúp biker thuận tiện hơn trong di chuyển. Có nhiều loại mũ bảo hộ để bạn lựa chọn cho chuyến đi của mình. Có thể kể đến như mũ fullface, mũ 3/4, mũ dual sport,...

Găng tay, giày bảo hộ, giáp tay, chân

Đây là những phụ kiện được trang bị nhằm hỗ trợ bảo vệ cơ thể tốt hơn. Không những vậy, chúng là “cánh tay đắc lực” giúp biker dễ dàng di chuyển trong mọi điều kiện thời tiết.

Balo, túi chống nước

Bạn nên lựa chọn kích cỡ, tính năng balo và túi chống nước dựa trên khối lượng đồ dùng cá nhân. Túi đi phượt chống nước giúp bạn tự tin đối mặt với mọi thời tiết mà vẫn giữ đồ dùng mang theo được khô ráo, không thấm nước.

Bạn đang tìm kiếm thương hiệu túi chống nước đi phượt với nhiều dung tích và tính năng được các biker tin dùng. Hãy tham khảo các sản phẩm sau đây từ thương hiệu cung cấp phụ kiện đi phượt cao cấp - Bigbike.

  1. Túi chống nước SW-Motech Dry bag 350 Tail bag: dung tích lớn, phù hợp đi cùng nhóm bạn để tối ưu không gian hành lý mang theo.
  2. Túi chống nước SW-Motech Dry bag 180 Tail bag: kích cỡ gọn nhẹ, thích hợp cho những chuyến đi với quãng đường ngắn hơn.

balo chống nước đi phượt bằng moto

Tai nghe bluetooth và các thiết bị khác

Bằng cách sử dụng những thiết bị điện thoại, tai nghe bluetooth, các biker có thể liên lạc, hỗ trợ nhau tốt hơn trong quá trình lái xe.

Lưu ý nghỉ ngơi và ăn uống đầy đủ

Trong những chặng đường lái xe dài, giữ sức khỏe dẻo dai là một điều vô cùng cần thiết. Do đó, để cơ thể được tiếp thêm năng lượng, bạn nên cho mình một khoảng thời gian nghỉ giải lao hợp lý. Bên cạnh đó cần kết hợp với ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, đúng bữa.

Tuân thủ luật giao thông và các biển báo trên đường đi

Trong khi di chuyển, bạn nên tập trung tối đa, chú ý quan sát các phương tiện đang lưu thông xung quanh mình. Đồng thời tuân thủ luật giao thông, tìm hiểu các biển báo trên đường đi để giữ an toàn cho bản thân và người khác.

Chuẩn bị cho thời tiết bất ngờ

Trong những chuyến đi đường dài, biker luôn phải chuẩn bị sẵn sàng cho các điều kiện thời tiết bất lợi như mưa, gió lốc, sương mù,... Trước chuyến đi, hãy mặc thử và kiểm tra thật kỹ để đảm bảo đồ bảo hộ của mình đang ở trạng thái tốt nhất.

Luôn giữ động lực, sự phấn khích trong suốt hành trình

Một kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy cuối cùng mà Bigbike muốn chia sẻ với bạn là luôn giữ tinh thần trong cuộc hành trình. Phần thú vị nhất của chuyến đi phượt bằng xe máy là khi bạn bắt đầu tận hưởng nó và xem đó là những trải nghiệm tuyệt vời.

kinh nghiệm đi phượt xe máy

Vì vậy, luôn giữ động lực và sự phấn khích ngay cả khi gặp tình huống khó khăn chính là chìa khóa để bạn có thể chinh phục được hành trình, vượt qua chính bản thân.

Mua trang phục và phụ kiện đi phượt uy tín ở đâu?

Để tìm mua những trang phục, phụ kiện đi phượt bằng xe máy, moto uy tín, bạn có thể tham khảo cửa hàng chuyên bán đồ chính hãng Bigbike. Được thành lập từ năm 2013, Bigbike hiện là một trong những nhà cung cấp đồ bảo hộ moto uy tín tại TP.HCM.

Liên hệ ngay với Bigbike để mua sắm và nhận được tư vấn về chất lượng cũng như giá bán sản phẩm phù hợp với chuyến đi của bạn.

Tin nổi bật

Tin tức

29 Tháng Một, 2023

Tai nghe Bluetooth – TOP 5 tai nghe mũ bảo hiểm fullface hot nhất 2024

Tai nghe  gắn mũ bảo hiểm Bluetooth trong vài năm trở lại đây đã…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Kinh nghiệm chọn mua áo giáp bảo hộ Alpinestar

Để có thể mua được một chiếc áo giáp bảo hộ Alpinestars như ý thì…

Reviews

9 Tháng Sáu, 2020

[Tiêu điểm] Mũ bảo hiểm AGV chính hãng

Link sản phẩm mũ fullface…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

[Đánh giá] – Nón bảo hiểm full face HJC TR1

Nếu như chọn mua nón bảo hiểm full face – full carbon giá…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Vì sao giáp bảo vệ gối lại quan trọng như vậy?

Những cung đường mới, những hành trình mới, những vùng đất mới đều…

Tin mới nhất

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Top 10 xe côn tay giá rẻ đi phượt dưới 100 triệu “ngon” nhất

Các biker đang tìm kiếm cho riêng một chiếc xe tay côn với động cơ…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Kinh nghiệm phượt bằng xe tay côn | Đồ bảo hộ cần phải có

Tình yêu dành cho những cuộc khám phá vùng đất mới là niềm đam mê…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Có nên đi phượt bằng xe tay ga | Đồ bảo hộ đi tour bằng xe máy

Có nên đi phượt bằng xe tay ga? Việc đi phượt bằng xe tay ga vẫn…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Top 10 mẫu xe đi phượt tốt và đáng mua nhất 2024

Với những chuyến đi phượt đường dài, các anh em phượt thủ luôn cần…

Tin tức

21 Tháng Hai, 2024

Các kinh nghiệm và gợi ý 5 mẫu xe tay ga đi tour, đi phượt tốt

Bạn là người đam mê “xê dịch”, tuy nhiên vẫn còn băn khoăn bởi…