Shop Bigbike.vn chuyên cung cấp đồ bảo hộ moto, xe máy, phượt, mũ bảo hộ Full Face, Mũ lật cằm, mũ 3/4, mũ cào cào, áo giáp quần bảo hộ, găng tay, balo, túi đeo moto, xe máy và các phụ kiện thời trang....

               

Thông tin liên hệ

  • T2 - T6: 09h00 - 21h00

    T7 / CN: 09h00 - 18h00

    Lễ / Tết: nghỉ

  • Cửa hàng Bigbike

    79/30/52 Âu Cơ, P.14, Q.11, TP.HCM

  • 028.62797251

    0764640679 - Mrs. Thư / ZALO

    0906902404 - Mr. Trí

Cần chuẩn bị gì cho hành trình xuyên Việt từ Nam ra Bắc bằng xe máy?

Cần chuẩn bị gì cho hành trình xuyên Việt từ Nam ra Bắc bằng xe máy?

Tin tức

21 Tháng Hai, 2024

Trước chuyến đi, không chỉ đơn thuần là lên kế hoạch lộ trình đi như thế nào, mà còn phải chuẩn bị kỹ lưỡng về cả tư trang cần thiết và đồng thời chăm sóc, bảo dưỡng cho “ngựa thép” của bạn.

Vì thế, để chuyến hành trình xuyên Việt từ Nam ra Bắc bằng xe máy đầy thuận lợi cũng như có thể thưởng thức những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ hãy lưu ngay những tip chia sẻ “vàng” sau đây của Bigbike.

Các đồ dùng thiết yếu cho chuyến đi xuyên Việt

Chuẩn bị giấy tờ tùy thân

Trong chuyến đi đường xa chắc chắn sẽ không tránh khỏi các trường hợp như nghỉ dừng chân qua đêm tại các khu nghỉ dưỡng, hoặc xuất trình giấy tờ cho các cơ quan thẩm quyền. Do đó, bạn đặc biệt phải luôn chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

  • CMND/ thẻ CCCD
  • Giấy tờ xe
  • Bằng lái xe
  • Hộ chiếu (nếu trường hợp qua vùng biên)

Đồng thời, trang bị một khoản tiền mặt vừa đủ để phòng hờ cho các tình huống khẩn cấp, cùng thẻ ATM để phục vụ các nhu cầu cần thiết.

chuẩn bị giấy tờ cần thiết

Kinh nghiệm phượt xuyên Việt - Luôn mang giấy tờ cần thiết bên mình

Đồ dùng cá nhân 

Vì chuyến đi kéo dài nhiều ngày, do đó cần trang bị đồ dùng sinh hoạt cho cá nhân đảm bảo vừa thoải mái và gọn nhẹ, bao gồm:

  • Bàn chải, kem đánh răng
  • Quần áo, đồ lót
  • Kem chống nắng/ chống côn trùng
  • Hộp y tế đa năng nhỏ
  • Đèn pin

trang bị đồ dùng cá nhân

Trang bị đồ dùng cá nhân gọn nhẹ cho hành trình phượt

Quần áo bảo hộ cho hành trình đi phượt

Bên cạnh chuẩn bị quần áo hàng ngày thì đối với hành trình xuyên Việt từ Nam ra Bắc sẽ trải dài từ vài ngày đến cả tuần. Do đó, bạn cần phải có quần áo bảo hộ chuyên dụng hỗ trợ bảo vệ trong các tình huống va chạm mạnh. Không chỉ vậy, đồ bảo hộ luôn được thiết kế với các tính năng tiện dụng như chống nước, chống thấm tốt, giữ ấm hoặc thông thoáng tùy theo điều kiện thời tiết. Cung cấp sự linh hoạt và thoải mái giúp người mặc dễ dàng di chuyển và thực hiện các hoạt động khác nhau.

chuẩn bị đồ bảo hộ

Cần có riêng đồ bảo hộ trong chuyến phượt xuyên Việt

Hãy ghé ngay Bigbike để tham khảo và lựa chọn những sản phẩm đồ bảo hộ cho riêng mình từ quần áo, găng tay, giày bảo hộ đến balo chuyên dụng cho chuyến phượt. Mỗi sản phẩm đảm bảo được cung cấp từ các thương hiệu, nổi tiếng, chính hãng và chất lượng cao. 

Bộ dụng cụ đa năng

Tất nhiên trong mỗi chuyến đi đều sẽ có những thử thách và sự cố đến bất ngờ, vì thế để không bị rơi vào thế “bị động” hãy luôn mang theo bên mình một bộ dung cụ tích hợp đa năng, gồm:

  • Dụng cụ sửa xe nhỏ, thiết yếu
  • Bật lửa
  • Dây thừng
  • Kéo cắt đa năng
  • Đèn báo hiệu cho trường hợp khẩn cấp,...

Thiết bị điện tử

Hành trình đi phượt sẽ được trọn vẹn và ý nghĩa hơn khi có thể quay lại những thước phim, khoảnh khắc cảnh đẹp trên đường với các camera hành trình hoặc tai nghe bluetooth tích hợp camera thông minh. Đồng thời, điện thoại là thiết bị không thể thiếu giúp bạn có thể liên lạc, nắm bắt và chia sẻ các thông tin cùng những người bạn đồng hành.

Lưu ý: Chuẩn bị cục sạc dự phòng, và sim của các nhà mạng lớn để hạn chế bị mất sóng.

tai nghe bluetooth

Chia sẻ những khoảnh khắc đẹp với tai nghe bluetooth tích hợp camera

Nên bảo dưỡng xe trước cho chuyến phượt xuyên Việt

Kế đến, chiếc xe là người bạn đồng hành năng suất cho cả chuyến đi của bạn. Vì thế, hãy đảm bảo con “xế cưng” được hoạt động tình trạng tốt bằng cách bảo dưỡng các hệ thống như lốp, động cơ xe, phanh, đèn, thay dầu, dưỡng sên,... Cho phép chuyến đi đảm bảo an toàn và có cơ hội khám phá những vùng đất hoang dã, thiên nhiên của đất nước. 

Bật mí các cung đường đầy ấn tượng cho chuyến đi phượt xuyên Việt từ Nam ra Bắc

Với những gợi ý cho hành trình xuyên Việt từ Nam ra Bắc hy vọng sẽ cho bạn được bức tranh tổng thể hơn về lộ trình mà mình chuẩn bị đặt ra. Hãy cùng khám phá ngay các cung đường đẹp phượt xuyên Việt dưới đây.

HCM - Vũng Tàu - Phan Thiết - Phan Rang - Nha Trang - Tuy Hòa

Bắt đầu hành trình xuất phát từ thành phố đầy sôi động, sầm uất Hồ Chí Minh hướng đến Vũng Tàu, nơi biển xanh hòa cùng cát trắng mịn. Từ đây, bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm các địa danh nổi tiếng của Vũng Tàu như tượng Đức Mẹ bãi Dâu, Bạch Dinh, Hòn Bà,...

Tiếp tục lộ trình đến Phan Thiết dài suýt soát 150km, bạn sẽ bị đắm chìm bởi những dải cát dài trắng muốt của Đồi cát trắng và làng chài Mũi Né. Cảm giác gió biển, sóng êm vỗ nhẹ nhàng và những cảnh đẹp độc đáo. Bạn có thể dừng chân thưởng thức các món đặc sản và di tích tại Phan Thiết qua đêm và theo tiếp tiến độ của lộ trình đến Phan Rang.

khám phá cung đường phan thiết

Con đường ven biển tuyệt đẹp khi đến Phan Thiết

Khi đến với Phan Rang, không nên bỏ qua các hoạt động như hái nho ở vườn Ba Mọi, ngắm san hô ở Vĩnh Hy. Đặc biệt, tìm hiểu văn hóa Chăm tại tháp Poklongarai, gốm Bàu Trúc. Khám phá thêm nhiều cảnh biển đẹp bất ngờ tại Nha Trang và Tuy Hòa cùng với không khí trong lành, yên bình. Có thể thấy, cung đường từ Sài Gòn đến Tuy Hòa mang lại cho bạn cảm giác những kỷ niệm khó quên với địa điểm du lịch biển thơ mộng, thanh tịnh và thưởng thức các món ăn hải sản tươi.

Tuy Hòa - Quy Nhơn - Quảng Ngãi - Tam Kỳ - Đà Nẵng

Tạm biệt Tuy Hòa, hành trình xuyên Việt từ Nam ra Bắc sẽ dừng chân và khám phá các văn hóa của người dân miền Trung chân chất và cảnh vật thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ. Cung đường bắt đầu từ Quy Nhơn, còn được gọi là thành phố biển trầm lặng với bãi Kỳ Co - Eo Gió và những ngôi chùa cổ kính.

Ngắm nhìn những cung đường xanh rì, mộc mạc như những thước phim khi đến Quảng Ngãi. Bạn còn có hội được trải nghiệm với những giá trị văn hóa di truyền và các khu bảo tồn di tích lịch sử, đồng thời ẩm thực phong phú như bún mắm chua, bún cá,...

tham quan những địa điểm kỳ thú tại đà nẵng

Tham quan những địa điểm kỳ thú tại Đà Nẵng

Trước khi đặt chân đến thành phố du lịch Đà Nẵng, bạn có thể dừng chân nghỉ và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên của suối Mơ tại Tam Kỳ. Sau đó, men theo đường biển từ Tam Kỳ đến Đà Nẵng khoảng 80km, chắc chắn sẽ khiến các anh em biker thích thú với chuyến phượt đầy lý tưởng khi vừa có thể ngắm nhìn những kiến trúc cổ kính và vừa nghe được tiếng sóng yên bình. 

Đà Nẵng - Huế - Quảng Trị - Quảng Bình - Hà Tĩnh

Nổi tiếng với những nền tảng lịch sử lâu đời cung điện vàng son, miếu vũ lộng lẫy,... cùng các tòa nhà mộng mơ, trầm mặc. Huế tạo ấn tượng với nhiều con đường xanh mướt khi đến tham quan các địa điểm như núi Ngự Bình, cũng như chinh phục đường đèo quanh co A Co - thác A Nor.

vẻ đẹp cổ kính cố đô huế

Đắm chìm trong vẻ đẹp cổ kính của cố đô Huế

Rời mảnh đất kinh kỳ, từ đây di chuyển đến Quảng Trị và chiêm ngưỡng những địa danh du lịch mang tính lịch sử vẻ vang, có thể kể đến như căn cứ Khe Sanh, Cửa Rào, thành cổ Quảng Trị. Và tiếp tục hành trình khoảng 2 tiếng đồng hồ về Quảng Bình, đem đến trải nghiệm phượt ngoạn mục khi qua Đèo Ngang, hòa mình vào cảnh đẹp đồ sộ đượm nét hoài cổ.

Để đến với Hà Tĩnh, bạn sẽ cần đi qua quốc lộ 1A, dọc theo tuyến đường này các biker sẽ được thưởng thức các cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, bởi đây được xem là con đường đến nhanh nhất và đẹp. Tại đây, đừng quên tham quan một số địa điểm thú vị như hồ Kẻ Gỗ, biển Thiên Cầm và đồi chè Kỳ Trung.

Hà Tĩnh – Vinh – Thanh Hóa – Ninh Bình – Hà Nội

Rời địa điểm Hà Tĩnh nơi có những con đường ven biển tuyệt vời, tiếp tục hành trình đến Vinh. Bạn sẽ được chào đón bởi những vẻ đẹp đầy của những danh lam thắng cảnh thành cổ Vinh, chùa Cần Linh, núi Quyết cùng với không khí nhộn nhịp của thành phố này. 

Thanh Hóa, với vẻ đẹp của Cửa Đại, Núi Cô Tiên, là điểm dừng chân tiếp theo. Con đường nối Vinh đến Thanh Hóa trải dài với những cánh đồng lúa bát ngát, cho bạn cảm giác như đang sống trong một bức tranh cuộc sống nông thôn yên bình, nhưng vô cùng tươi mới. Không chỉ bất ngờ với thiên nhiên ở đây, Thanh Hóa còn là quê hương của nem chua, đặc sản riêng biệt với vị chua nhẹ, giòn và cuốn hút. 

Sau khi khám phá các con đường, văn hóa và cảnh đẹp từ miền Nam đến Trung, địa điểm tiếp theo và cũng là điểm đầu tiên của chặng miền Bắc. Với những dãy núi đá kỳ vĩ và đặc trưng của Tam Cốc - Bích Động, nơi nước trong xanh, đá cao vút. Cùng với đó là những quang cảnh thiên nhiên hoang sơ, trù phú của đầm Vân Long, Thung Nắng,...

kết thúc chuyến đi xuyên việt tại hà nội

Kết thúc chuyến đi xuyên Việt tại Hà Nội

Kết thúc chuyến hành trình xuyên Việt từ Nam ra Bắc trọn vẹn với điểm đến thủ đô Hà Nội, khám phá cuộc sống đầy sôi động nhưng vẫn giữ được nét cổ với những đền, hồ và các con phố sầm uất. 

Và đó là những chia sẻ kinh nghiệm hành trình xuyên Việt từ Nam ra Bắc mà Bigbike muốn gửi đến bạn đọc. Chuyến đi phượt lý tưởng và hoàn hảo cũng như an toàn hơn khi bạn lên kế hoạch những chặng đường cũng như những vật dụng thiết yếu. Đừng quên liên hệ Bigbike để có thể chọn lựa các sản phẩm nón bảo hiểm, quần áo bảo hộ,... cho hành trình phượt của mình.

Tin nổi bật

Tin tức

29 Tháng Một, 2023

Tai nghe Bluetooth – TOP 5 tai nghe mũ bảo hiểm fullface hot nhất 2024

Tai nghe  gắn mũ bảo hiểm Bluetooth trong vài năm trở lại đây đã…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Kinh nghiệm chọn mua áo giáp bảo hộ Alpinestar

Để có thể mua được một chiếc áo giáp bảo hộ Alpinestars như ý thì…

Reviews

9 Tháng Sáu, 2020

[Tiêu điểm] Mũ bảo hiểm AGV chính hãng

Link sản phẩm mũ fullface…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

[Đánh giá] – Nón bảo hiểm full face HJC TR1

Nếu như chọn mua nón bảo hiểm full face – full carbon giá…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Vì sao giáp bảo vệ gối lại quan trọng như vậy?

Những cung đường mới, những hành trình mới, những vùng đất mới đều…

Tin mới nhất

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Top 10 xe côn tay giá rẻ đi phượt dưới 100 triệu “ngon” nhất

Các biker đang tìm kiếm cho riêng một chiếc xe tay côn với động cơ…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Kinh nghiệm phượt bằng xe tay côn | Đồ bảo hộ cần phải có

Tình yêu dành cho những cuộc khám phá vùng đất mới là niềm đam mê…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Có nên đi phượt bằng xe tay ga | Đồ bảo hộ đi tour bằng xe máy

Có nên đi phượt bằng xe tay ga? Việc đi phượt bằng xe tay ga vẫn…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Top 10 mẫu xe đi phượt tốt và đáng mua nhất 2024

Với những chuyến đi phượt đường dài, các anh em phượt thủ luôn cần…

Tin tức

21 Tháng Hai, 2024

Các kinh nghiệm và gợi ý 5 mẫu xe tay ga đi tour, đi phượt tốt

Bạn là người đam mê “xê dịch”, tuy nhiên vẫn còn băn khoăn bởi…