Shop Bigbike.vn chuyên cung cấp đồ bảo hộ moto, xe máy, phượt, mũ bảo hộ Full Face, Mũ lật cằm, mũ 3/4, mũ cào cào, áo giáp quần bảo hộ, găng tay, balo, túi đeo moto, xe máy và các phụ kiện thời trang....

               

Thông tin liên hệ

  • T2 - T6: 09h00 - 21h00

    T7 / CN: 09h00 - 18h00

    Lễ / Tết: nghỉ

  • Cửa hàng Bigbike

    79/30/52 Âu Cơ, P.14, Q.11, TP.HCM

  • 028.62797251

    0764640679 - Mrs. Thư / ZALO

    0906902404 - Mr. Trí

Kinh nghiệm phượt bằng xe tay côn | Đồ bảo hộ cần phải có

Kinh nghiệm phượt bằng xe tay côn | Đồ bảo hộ cần phải có

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Tình yêu dành cho những cuộc khám phá vùng đất mới là niềm đam mê mà chắc hẳn mỗi người trong chúng ta đều có. Đặc biệt, chuyến đi càng thêm thú vị và thuận tiện hơn khi đồng hành với chiếc xe tay côn.

Mặc dù mang lại rất nhiều tiện lợi cho chuyến đi phượt đường dài, tuy nhiên người điều khiển cần trang bị kiến thức trước khi cầm lái xe tay côn. Bởi, phương thức vận hành của xe tay côn có khía cạnh khác so với những chiếc xe thông thường. Đồng thời, đảm bảo an toàn cho chuyến đi cần chuẩn bị hành trang đầy đủ từ giấy tờ tùy thân đến đồ bảo hộ xe tay côn chuyên dụng.

Lợi ích khi đi phượt bằng xe tay côn

Điều tiện ích đầu tiên mà xe tay côn mang lại chính yếu tố linh hoạt, xe côn có thể dễ dàng di chuyển trên mọi loại địa hình khác nhau, từ đường trải nhựa, thành thị đến những con đường đồi núi, gồ ghề. Điều này không chỉ giúp rèn luyện kỹ năng lái còn tạo nên những kỷ niệm hành trình đầy độc đáo, mạo hiểm.

Song, phượt xe côn giúp các biker được trải nghiệm và hòa mình với thiên nhiên hơn, ngắm nhìn những bức tranh thiên nhiên hùng vĩ cũng như cảm nhận được không khí trong lành, tự do.

Các thiết kế của xe côn thường có dung tích chứa đựng lượng xăng lớn, đảm bảo biker thêm yên tâm quá trình di chuyển, không cần tốn thêm thời gian để tìm địa điểm đổ xăng.

ưu điểm phượt bằng xe côn

Ưu điểm khi phượt bằng xe tay côn

Chia sẻ kinh nghiệm phượt xe côn trước khi đi phượt

Để chuyến đi trọn vẹn và không xảy ra các trường hợp rủi ro, dưới đây là những yếu tố cần được lưu ý.

Cần kiểm tra tổng quát về xe

  • Kiểm tra dầu máy, dầu truyền: Bằng cách tháo nắp nhớt, sau đó rút cây thăm nhớt ra và lau sạch bằng vải hoặc bằng giấy. Sau đó, nhúng que thăm lại lỗ nhớt (lưu ý: không vặn vào) và rút thăm ra để xem kết quả. Việc thay dầu định kỳ vừa bảo vệ “sức khỏe” của xe hỗ trợ các bộ phận xe được hoạt động mạnh mẽ, trơn tru.
  • Kiểm tra hệ thống phanh: Hãy kiểm tra cả phanh trước và sau, đảm bảo hoạt động hiệu quả. Nếu xảy ra tình trạng phanh bị quá căng, hoặc lỏng cần đưa đến các tiệm sửa.
  • Kiểm tra đèn và còi: Bao gồm đèn pha, đèn hậu, đèn xi nhan nhằm phục vụ trong điều kiện trời tối và còi hoạt động bình thường.
  • Kiểm tra hệ thống treo: Là bộ phận kết nối giữa khung xe với bánh xe hoạt động tốt để cả quãng đường người lái được cảm thấy thoải mái và giảm xóc.

Trên đây là những gợi ý mang tính chất tổng quát và cơ bản, các biker hãy kiểm tra tại các cửa hàng sửa xe chuyên để được kiểm tra một cách chi tiết nhất.

kiểm tra bộ phận động cơ xe côn

Kiểm tra bộ phận động cơ xe theo kỳ

Chuẩn bị đồ bảo hộ xe tay côn

Bên cạnh đó, chủ đề “đi phượt xe máy cần chuẩn bị gì” cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm. Bởi, trong khi di chuyển sẽ không tránh khỏi những thử thách, trải nghiệm thú vị chờ phía trước, do vậy cần chuẩn bị những vật dụng đồ bảo hộ xe tay côn thiết yếu sau:

  • Quần áo: Nên chọn các chất liệu dày, nhưng thoáng khí, đồng thời có chống nước và gió để bảo vệ cơ thể khỏi các tác động của điều kiện thời tiết.
  • Mũ bảo hiểm: Đây là phụ kiện tiên quyết giúp bảo vệ biker tránh khỏi những tình huống va chạm.
  • Giày bảo hộ: Cho phép bảo vệ đôi chân người mang tránh khỏi trơn trượt, điều kiện thời tiết,...
  • Găng tay: Việc cầm tay lái trong một khoảng thời gian dài, khiến đôi tay biker bị chai sần hoặc chịu ảnh hưởng của tia UV. Do đó, trang bị đôi găng tay vừa giúp bảo vệ tay, cổ tay khỏi tổn thương trong va quẹt, hoặc cho phép biker dễ điều khiển xe hơn.

chuẩn bị đồ phượt xe máy

Hành trang đồ phượt xe máy là yếu tố không thể bỏ qua

Lưu ý khi điều khiển xe tay côn

Như đã chia sẻ, xe tay côn thông thường sẽ có thiết kế phanh xe côn sẽ khác với những xe số, xe ga thông thường. Vì thế, cần tìm hiểu cách điều khiển và xử lý sao cho đúng giúp an toàn không chỉ cho chính bản thân mà còn những người xung quanh khi tham gia giao thông.

Chạy xe côn lên dốc

Trước khi chuẩn bị lên dốc hoặc đèo, cần chuyển sang số phù hợp với độ dốc con đường. Nói một cách đơn giản, nếu đang xe đang chạy ở tốc độ nào thì trả về số đó.

Động tác này cho phép xe duy trì ở tốc độ phù hợp để vượt qua dốc mà không cần đạp ga quá mạnh. Đến khi đã bắt đầu leo lên dốc, nên tăng tốc đều đặn và kiểm soát tốc độ của xe.

Lưu ý: Để xe chạy mượt, cần chuyển hết số và sau đó mới buông thả hết tay côn. Ngược lại, nếu muốn lên ga bắt buộc thả côn hết cỡ cho đến khi hết tốc độ thì nhả côn.

điều khiển xe tay côn lên dốc

Cách điều khiển xe tay côn khi lên dốc

Chạy xe côn xuống dốc

Đối với việc xuống dốc lại càng đơn giản hơn, khi lên dốc tại số nào thì khi xuống vẫn giữ nguyên số đó. Tuyệt đối không được rà côn, việc thực hiện này sẽ làm giảm độ bền của lá bố và lá nồi. Đồng thời, nên tránh không âm côn vô tình sẽ khiến chiếc xe bị trôi theo quán tính vì thiếu mất đi lực máy ghì lại.

Tình huống gặp phải chướng ngại vật khi xuống dốc, cần phải bình tĩnh xử lý bằng cách bóp côn và tăng ga. Ngoài ra, hạ xuống một số giúp lực máy ghì lại tốc độ cho phép xe xuống dễ hơn.

Lưu ý: Không được bóp thắng hoặc đạp thắng gắt, sẽ khiến xe bị dừng đột ngột. Lúc này sẽ khiến tay lái không vững và dễ xảy ra va chạm hơn.

cách xuống dốc cho xe côn

Hướng dẫn xuống dốc cho xe tay côn

Song song đó, biker cần cẩn trọng trong việc điều khiển xe với tốc độ quy định. Không nên dừng đột ngột, không chạy tốc độ cao ở những khúc cua và điểm mù, cũng như không đường lấn làn.

Địa chỉ cung cấp đồ bảo hộ chất lượng, uy tín tại TP.HCM

Nếu các anh em phượt đang băn khoăn vẫn chưa lựa chọn được địa chỉ cung cấp đồ bảo hộ chất lượng, uy tín thì Bigbike chính là điểm đến lý tưởng.

Tại đây, chúng tôi cung cấp đầy đủ trang thiết bị cho chuyến đi, chẳng hạn như quần áo phượt, mũ bảo hiểm, giày bảo hộ đến tai nghe Bluetooth tích hợp Camera thông minh, hỗ trợ gọi nghe cập nhật tình hình với bạn bè xung quanh và ghi lại những khoảnh khắc đẹp.

mua đồ bảo hộ tại bigbike

Trải nghiệm dịch vụ mua sắm đồ bảo hộ uy tín tại Bigbike

Chúng tôi đã và đang ngày càng khẳng định được sự đáng tin cậy nhờ vào sự phục vụ tận tâm và đầy chất lượng. Mỗi sản phẩm được cung cấp tại Bigbike đến từ các thương hiệu nổi tiếng, uy tín, cam kết chất lượng cao.

Đồng thời, với đội ngũ tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp giúp biker có thể chọn lựa được sản phẩm theo mong muốn, chuẩn size và đa dạng mẫu mã.

Hãy liên hệ ngay với Bigbike để được tư vấn và chọn lựa các sản phẩm đồ bảo hộ cho chuyến đi luôn được an toàn.

Trong cuộc hành trình phượt bằng xe côn tay, việc đảm bảo an toàn cho bản thân là ưu tiên hàng đầu. Đồ bảo hộ xe tay côn không chỉ là trang thiết bị bắt buộc mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy trên mọi nẻo đường.

Với những kinh nghiệm và kiến thức về các loại đồ bảo hộ cần thiết, bạn sẽ tự tin hơn khi khám phá những cung đường chưa được khám phá.

Tin nổi bật

Tin tức

29 Tháng Một, 2023

Tai nghe Bluetooth – TOP 5 tai nghe mũ bảo hiểm fullface hot nhất 2024

Tai nghe  gắn mũ bảo hiểm Bluetooth trong vài năm trở lại đây đã…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Kinh nghiệm chọn mua áo giáp bảo hộ Alpinestar

Để có thể mua được một chiếc áo giáp bảo hộ Alpinestars như ý thì…

Reviews

9 Tháng Sáu, 2020

[Tiêu điểm] Mũ bảo hiểm AGV chính hãng

Link sản phẩm mũ fullface…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

[Đánh giá] – Nón bảo hiểm full face HJC TR1

Nếu như chọn mua nón bảo hiểm full face – full carbon giá…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Vì sao giáp bảo vệ gối lại quan trọng như vậy?

Những cung đường mới, những hành trình mới, những vùng đất mới đều…

Tin mới nhất

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Top 10 xe côn tay giá rẻ đi phượt dưới 100 triệu “ngon” nhất

Các biker đang tìm kiếm cho riêng một chiếc xe tay côn với động cơ…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Có nên đi phượt bằng xe tay ga | Đồ bảo hộ đi tour bằng xe máy

Có nên đi phượt bằng xe tay ga? Việc đi phượt bằng xe tay ga vẫn…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Top 10 mẫu xe đi phượt tốt và đáng mua nhất 2024

Với những chuyến đi phượt đường dài, các anh em phượt thủ luôn cần…

Tin tức

21 Tháng Hai, 2024

Các kinh nghiệm và gợi ý 5 mẫu xe tay ga đi tour, đi phượt tốt

Bạn là người đam mê “xê dịch”, tuy nhiên vẫn còn băn khoăn bởi…

Tin tức

21 Tháng Hai, 2024

Cần chuẩn bị gì cho hành trình xuyên Việt từ Nam ra Bắc bằng xe máy?

Trước chuyến đi, không chỉ đơn thuần là lên kế hoạch lộ trình đi…