Shop Bigbike.vn chuyên cung cấp đồ bảo hộ moto, xe máy, phượt, mũ bảo hộ Full Face, Mũ lật cằm, mũ 3/4, mũ cào cào, áo giáp quần bảo hộ, găng tay, balo, túi đeo moto, xe máy và các phụ kiện thời trang....

               

Thông tin liên hệ

  • T2 - T6: 09h00 - 21h00

    T7 / CN: 09h00 - 18h00

    Lễ / Tết: nghỉ

  • Cửa hàng Bigbike

    79/30/52 Âu Cơ, P.14, Q.11, TP.HCM

  • 028.62797251

    0764640679 - Mrs. Thư / ZALO

    0906902404 - Mr. Trí

Top địa điểm đi phượt gần Sài Gòn, Hà Nội và phượt dịp Tết 2023

Top địa điểm đi phượt gần Sài Gòn, Hà Nội và phượt dịp Tết 2023

Tin tức

30 Tháng Mười Hai, 2022

Đi phượt bằng moto luôn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Trong đó, việc lựa chọn một địa điểm đi phượt phù hợp đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của chuyến đi.

Hãy cùng Bigbike tìm hiểu về những địa điểm đi phượt nổi tiếng ở gần Sài Gòn, Hà Nội. Bên cạnh đó, danh sách các điểm đến đáng cân nhắc cho đi phượt một mình và phượt dịp Tết 2023 cũng được Bigbike chia sẻ thông qua bài viết dưới đây.

 

Top 5 cung đường - địa điểm đi phượt gần Sài Gòn

Nếu xuất phát điểm của hành trình là Sài Gòn, bạn có thể tham khảo 5 cung đường tuyệt đẹp sau:

  1. Cung đường tuyệt đẹp Sài Gòn - Nha Trang
  2. Tuyến đường Sài Gòn - Pleiku
  3. Hành trình Sài Gòn - Bình Thuận - Lâm Đồng - Đồng Nai
  4. Cung đường đi phượt xe máy Sài Gòn - Đà Lạt
  5. Cung đường trekking đẹp nhất phía Nam Tà Năng - Phan Dũng

 

đi phượt gần hà nội

Top địa điểm đi phượt gần Sài Gòn hấp dẫn nhất (Ảnh: sưu tầm)

 

Cùng tìm hiểu những điểm hấp dẫn và cách di chuyển đến các địa điểm này ngay sau đây!

 

Cung đường tuyệt đẹp Sài Gòn - Nha Trang

Đây là địa điểm đi phượt gần Sài Gòn cho các bạn muốn tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên. Từ Sài Gòn, bạn có thể dùng moto men theo đường ven biển hoặc đường núi để đến Nha Trang.

 

địa điểm đi phượt

Cung đường tuyệt đẹp Sài Gòn - Nha Trang (Ảnh: sưu tầm)

 

Khi đi phượt bằng đường núi dài 436km, bạn sẽ có cơ hội ghé thăm hồ Trị An - hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam và vườn quốc gia Cát Tiên. Khung cảnh tại vườn quốc gia rất yên tĩnh với cảnh rừng đẹp ngây ngất.

Đây chính là địa điểm tuyệt vời để bạn có một buổi cắm trại thú vị, khó quên. Song song đó, cung đường ven biển dài 424km cũng là một lựa chọn đáng trải nghiệm.

Bạn có thể di chuyển theo hướng dẫn của Bigbike như sau: Men theo quốc lộ 1A rồi rẽ phải vào đường Võ Nguyên Giáp để đến ngã ba thị xã Long Khánh. Sau đó, bạn đi thẳng là sẽ đến được Phan Thiết. Bạn có thể nghỉ ngơi một đêm tại Phan Thiết mộng mơ trước khi tiếp tục hành trình. Sáng hôm sau, bạn men theo vịnh biển Phan Rang đến Phan Rí và Cam Ranh, rồi đi thêm 60km nữa để đến Nha Trang.

Tuyến đường Sài Gòn - Pleiku

Một địa điểm đi phượt gần Sài Gòn khác mà bạn không thể bỏ qua là thành phố Pleiku. Từ tháng 11 đến tháng 4 hằng năm là thời điểm lý tưởng nhất để bạn tận hưởng chuyến đi phượt dọc theo tuyến đường Sài Gòn - Pleiku. Đoạn đường từ Sài Gòn đến Pleiku dài khoảng 500km khi di chuyển bằng xe máy.

Tuyến đường này khá dài nhưng lại có những địa điểm dừng chân đẹp như tranh với những quán cafe cùng những đồng lúa vàng yên ả nối tiếp nhau. Khi đến với Pleiku, bạn nên tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng như Núi Hàm Rồng, Biển Hồ, Thác Xung Khoeng,… Và nếm thử các món đặc sản tại nơi đây như canh lá bép, phở khô,...

Hành trình Sài Gòn - Bình Thuận - Lâm Đồng - Đồng Nai

Đây là chuỗi địa điểm đi phượt gần Sài Gòn đáng để trải nghiệm. Bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh của đồi núi ở đèo Gia Bắc lên Di Linh, đến biển Phan Thiết (Bình Thuận). Ngoài ra, bạn còn có thể ngắm nhìn Đà Lạt mộng mơ với những khúc cua gấp trên đèo Bảo Lộc và đi phượt ngang rừng Nam Cát Tiên.

 

đi phượt ở đâu đẹp

Hành trình Sài Gòn - Bình Thuận - Lâm Đồng - Đồng Nai (Ảnh: sưu tầm)

 

Có nhiều cách để chinh phục hành trình này bằng cách di chuyển theo Quốc lộ 1A để ngắm nhìn bãi tắm sạch sẽ với làn nước trong vắt của Phan Thiết Bình Thuận. Sau khi qua Quốc lộ 1, bạn đi theo Quốc lộ 27B để đến Quốc lộ 27. Sau đó, bạn đi theo Quốc lộ 20 rồi đi qua con đèo D'ran rồi đi thẳng để đến Đà Lạt.

Cung đường đi phượt xe máy Sài Gòn - Đà Lạt

Đà Lạt từ lâu đã là điểm đến nổi tiếng và có nhiều cách để dễ dàng di chuyển đến đây. Tuy nhiên, đi phượt Đà Lạt bằng moto hoặc xe máy vẫn là một lựa chọn được yêu thích. Thông thường, bạn sẽ phải mất khoảng nửa ngày đi xe máy để chinh phục cung đường Sài Gòn - Đà Lạt. Tuy nhiên, cảnh quan thiên nhiên trên đường đi sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi cho một chuyến đi dài.

Khi đến Đà Lạt, bạn tuyệt đối không nên bỏ qua các địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng như Langbiang, núi voi, hồ Xuân Hương,… thơ mộng và hùng vĩ. Bên cạnh đó, thời tiết se lạnh và không khí trong lành luôn là sự khác biệt và độc đáo ở Đà Lạt.

Cung đường trekking đẹp nhất phía Nam Tà Năng - Phan Dũng

Tà Năng - Phan Dũng là cung đường trekking dài 30km đẹp bậc nhất miền Nam với không khí trong lành cùng thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Cung đường bắt đầu từ xã Tà Năng, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng băng qua xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong, Bình Thuận sẽ đem đến trải nghiệm đi phượt độc đáo cho bạn.

 

những địa điểm đi phượt

Cung đường trekking đẹp nhất phía Nam Tà Năng - Phan Dũng (Ảnh: sưu tầm)

 

Tuy nhiên, cung đường này rất khó di chuyển vào mùa mưa. Vì thế, bạn nên đi theo đoàn hoặc có người hướng dẫn để đi trekking qua 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận bằng con đường rừng.

Các cung đường - địa điểm phượt gần Hà Nội

Các địa điểm đi phượt mà các bạn ở gần Hà Nội không nên bỏ qua như:

  1. Tuyến đường trải dài Hà Nội - Mộc Châu - Tà Xùa - Bắc Yên
  2. Hà Nội – Lào Cai – Hoàng Su Phì
  3. Yên Minh - Lũng Cú - Đồng Văn - Mèo Vạc - Hà Giang - Đèo Ngang
  4. Cung đường phượt xe máy nổi tiếng Sài Khao - Mường Lát

Cách di chuyển cụ thể như sau:

Tuyến đường trải dài Hà Nội - Mộc Châu - Tà Xùa - Bắc Yên

Với những cánh đồng hoa trải dài vô tận và núi non hữu tình, tuyến đường trải dài Hà Nội - Mộc Châu - Tà Xùa - Bắc Yên là địa điểm đi phượt gần Hà Nội bạn không nên bỏ qua. Trong quá trình đi phượt, bạn còn có thể tham quan nóc nhà của cao nguyên Mộc Châu - đỉnh Pha Luông.

 

địa điểm phượt gần hà nội

Tuyến đường trải dài Hà Nội - Mộc Châu - Tà Xùa - Bắc Yên (Ảnh: sưu tầm)

 

Điểm đến của hành trình này là thị trấn Bắc Yên (Sơn La). Bạn có thể đi theo quốc lộ 6 từ Hà Nội để đến Mộc Châu. Sau đó, bạn chỉ cần đi thêm khoảng 4 - 5 tiếng nữa để đến được Sơn La.

Hà Nội – Lào Cai – Hoàng Su Phì

Với ruộng bậc thang chín vàng rực rỡ, Hoàng Su Phì là một trong địa điểm đi phượt vào mùa thu đẹp nhất nước ta. Tuy nhiên, nhiệt độ ở Hoàng Su Phì thường khá thấp nên bạn cần chuẩn bị đồ đủ ấm. Do chưa phát triển nhiều về du lịch nên cảnh quan ở khu vực này vẫn còn giữ được nét hoang sơ.

Hành trình chinh phục cung đường này kéo dài hơn 300km bắt đầu từ Hà Nội. Sau đó, bạn men theo quốc lộ 2 rồi rẽ qua Tuyên Quang hoặc Lào Cai để đến Hoàng Su Phì. Cung đường khá rộng và ít xe qua lại, tạo nên sự thoải mái khi đi phượt bằng xe moto.

Yên Minh - Lũng Cú - Đồng Văn - Mèo Vạc - Hà Giang - Đèo Ngang

Bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị nhất trên cung đường này như cánh đồng tam giác mạch lớn nhất Việt Nam, cột cờ Lũng Cú hay đồi thông Yên Minh phủ xanh một góc trời Hà Giang,...

 

các địa điểm phượt quanh hà nội

Yên Minh - Lũng Cú - Đồng Văn - Mèo Vạc - Hà Giang - Đèo Ngang (Ảnh: sưu tầm)

 

Con đèo ở xã Lũng Thầu nằm giữa Yên Minh và Đồng Văn quanh co, tương đối khó di chuyển nhưng cũng là đoạn đường có cảnh sắc hùng vĩ. Đi thêm khoảng 20km, vượt qua đèo Mã Pí Lèng - con đường Hạnh Phúc, bạn sẽ đến được huyện Mèo Vạc. Điểm cuối của hành trình này là Đèo Ngang với bãi tắm sạch sẽ, trong lành ở chân đèo.

Cung đường phượt xe máy nổi tiếng Sài Khao - Mường Lát

Cách Hà Nội khoảng 160km, Bản Lác (Mai Châu) là địa điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình chinh phục con đường phượt xe máy nổi tiếng Sài Khao - Mường Lát. Bạn có thể ghé thăm cột cờ Mai Châu rồi nghỉ ngơi để tiếp tục hành trình.

Tuy nhiên, đường đi của cung đường này đa phần là đường đất nên bạn phải đặc biệt chú ý khi trời mưa.

Bên cạnh các địa điểm đi phượt nổi tiếng gần Sài Gòn hay Hà Nội, thì Tết nên đi phượt ở đâu cũng đang là một chủ đề được nhiều sự quan tâm. Cùng Bigbike điểm qua danh sách các địa điểm thích hợp tham quan dịp tết 2023 ngay sau đây.

Tết nên đi phượt ở đâu - địa điểm đi phượt đẹp nhất dịp Tết 2023

Tết là thời điểm để mọi người đi du lịch nhằm giải tỏa căng thẳng sau quá trình học tập và làm việc vất vả. Dưới đây là 6 địa điểm đi phượt đẹp nhất dịp Tết 2023:

  1. Sapa - Hà Giang
  2. Núi Yên Tử
  3. Chùa Bái Đính
  4. Cố đô Huế
  5. Sa Đéc
  6. Phú Quốc

Địa điểm đi phượt tết được yêu thích Sapa - Hà Giang

Không khí Sapa những ngày Tết thường khá lạnh với nhiệt độ dưới 5 độ C, thậm chí là âm độ hoặc có tuyết. Vào ngày Tết, Sapa có những lễ hội vui nhộn, chợ phiên đông đúc hoặc các địa điểm du lịch nổi tiếng như đỉnh Fansipan, Thung lũng Mường Hoa,…

 

tết nên đi phượt ở đâu

Địa điểm đi phượt tết được yêu thích Sapa - Hà Giang (Ảnh: sưu tầm)

 

Vì vậy, Sapa chắc chắn là đáp án phù hợp cho câu hỏi tết nên đi phượt ở đâu. Từ Sapa, bạn còn có thể di chuyển đến thăm Cao nguyên đá Đồng Văn và cột cờ Lũng Cú - hai địa điểm du lịch không thể bỏ qua.

Núi Yên Tử - địa điểm phượt Tết mang màu sắc tâm linh

Với nét đẹp cổ kính cùng lễ hội hằng năm, núi Yên Tử là địa điểm đi phượt tuyệt vời cho bạn và gia đình. Lễ hội ở núi Yên Tử kéo dài từ ngày 10 tháng Giêng đến hết tháng 3 âm lịch. Trong khoảng thời gian này, bạn sẽ được cảm nhận không khí linh thiêng của không gian Phật pháp với khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ.

Đến núi Yên Tử vào dịp Tết, bạn có thể tham quan các quần thể kiến trúc di tích lịch sử - văn hóa như Chùa Trình, Suối Giải Oan, Chùa Hoa Viên,...

Chùa Bái Đính - địa danh linh thiêng để viếng thăm mỗi dịp năm mới

Chùa Bái Đính không chỉ là địa điểm đi phượt gần Hà Nội tuyệt đẹp mà còn mang màu sắc tâm linh với phong cảnh hữu tình. Đồng thời, bạn còn có thể tham quan Tràng An - khu du lịch sinh thái có hệ thống hang động độc đáo.

 

địa điểm phượt hà nội

Chùa Bái Đính - địa danh linh thiêng (Ảnh: sưu tầm)

 

Đến Tràng An vào dịp Tết, bạn còn có thể ghé thăm một số địa danh lịch sử khác như Đền Trần, Đền Trình hay Phủ Khống,...

Cố đô Huế - điểm đến cho chuyến phượt Tết nhẹ nhàng, hoài cổ

Vẻ đẹp cổ xưa, thơ mộng của Cố đô Huế phù hợp cho những bạn yêu thích không gian hoài cổ, yên tĩnh. Vì thế, Huế là nơi phù hợp để đi phượt cùng gia đình vào dịp Tết Nguyên Đán 2023.

Đến với Cố đô Huế, bạn có thể tìm hiểu các địa danh du lịch mang tính lịch sử như kinh thành Huế, cầu Tràng Tiền, chùa Thiên Mụ,... với nền ẩm thực phong phú, đa dạng.

Sa Đéc - làng hoa rực rỡ để check in vào dịp Tết

Tết nên đi phượt ở đâu để tham quan những vườn hoa rực rỡ? Làng hoa Sa Đéc sẽ là một địa điểm đi phượt đáp ứng được mong muốn này. Đây là nơi được giới trẻ check-in đông đảo mỗi dịp Tết đến. Nét đẹp của các loài hoa hòa cùng nam thanh nữ tú đã làm nên không khí Tết rộn ràng, vui nhộn.

Phú Quốc - đảo ngọc kết hợp giữa nét hiện đại và hoang sơ

Với sự phát triển nhanh chóng, hầu hết các dịch vụ chuẩn 5 sao đều có mặt ở Phú Quốc. Những bạn yêu thích vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên có thể tìm đến các địa điểm nổi tiếng tại Phú Quốc như đảo Nam Du để lặn ngắm san hô hay khám phá chợ đêm Dinh Cậu,... Vì thế, Phú Quốc là một trong những địa điểm đi phượt phù hợp để đến thăm bằng xe máy phù hợp cho gia đình vào dịp lễ, Tết.

 

các địa điểm đi phượt quanh hà nội

Phú Quốc - đảo ngọc kết hợp giữa nét hiện đại và hoang sơ (Ảnh: sưu tầm)

 

Trên đây là list những địa điểm phù hợp để đi phượt vào dịp lễ Tết cùng gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn đi phượt bằng xe máy một mình, có thể tham khảo các địa danh sau đây.

Phượt một mình nên đi đâu?

Đi phượt một mình sẽ đem đến cho bạn không gian nghỉ ngơi riêng tư, thoải mái. Vì thế, nếu bạn yêu thích hoặc muốn trải nghiệm cách đi phượt này, bạn có thể tham khảo các địa điểm sau:

  1. Hội An
  2. Phan Thiết
  3. Đà Lạt
  4. Côn Đảo
  5. Hà Giang
  6. Mù Cang Chải
  7. Thác Bản Giốc, Cao Bằng
  8. Mai Châu - Hòa Bình
  9. Sa Pa, Lào Cai
  10. Các tỉnh miền Tây

 

phượt một mình nên đi đâu

Địa điểm đi phượt một mình

 

Bạn cũng có thể đọc qua bài viết chia sẻ kinh nghiệm đi phượt 1 mình để trang bị các kinh nghiệm cần thiết trước chuyến đi.

Lựa chọn balo chống nước cho các chuyến đi phượt an toàn

Để có những trải nghiệm tốt nhất khi đi phượt bằng moto, bạn cần lựa chọn balo chống nước để bảo quản đồ dùng cần thiết không bị ướt. Dưới đây là 3 loại balo chống nước chất lượng từ thương hiệu Taichi mà bạn có thể tham khảo:

  1. Balo chống nước RS Taichi RSB278 Waterproof Backpack: Được làm bằng chất liệu Polyester 600D & Tarpaulin (PVC), balo chống nước này giúp bạn bảo vệ vật dụng hỏi nước khi đi phượt. Đồng thời, phía sau lưng của balo còn có viền phản quang giúp tăng tính an toàn khi đi phượt vào ban đêm.
  2. Balo chống nước RS Taichi RSB283: Với chất liệu và tính năng tương tự Balo chống nước RS Taichi RSB278 Waterproof Backpack, RS Taichi RSB283 còn có hai dây đeo vai dày làm tăng độ êm ái và chắc chắn khi bạn đi phượt đường dài.
  3. Balo chống nước RS Taichi RSB279 Waterproof Hip Bag: Đây là loại túi nhỏ chống nước, giúp bạn bảo vệ những vật dụng nhỏ như ví tiền, điện thoại, chìa khóa,... trong hành trình dài.

 

đi phượt một mình

Balo chống nước Taichi

 

Bài viết trên đã gợi ý cho bạn top những địa điểm đi phượt gần Sài Gòn và gần Hà Nội một cách chi tiết nhất. Đừng quên theo dõi Bigbike thường xuyên để cập nhật các thông tin mới nhất về phượt moto và sản phẩm đi phượt chính hãng. Liên hệ với Bigbike ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm.

Tin nổi bật

Tin tức

29 Tháng Một, 2023

Tai nghe Bluetooth – TOP 5 tai nghe mũ bảo hiểm fullface hot nhất 2023

Tai nghe  gắn mũ bảo hiểm Bluetooth trong vài năm trở lại đây đã…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Kinh nghiệm chọn mua áo giáp bảo hộ Alpinestar

Để có thể mua được một chiếc áo giáp bảo hộ Alpinestars như ý thì…

Reviews

9 Tháng Sáu, 2020

[Tiêu điểm] Mũ bảo hiểm AGV chính hãng

Link sản phẩm mũ fullface…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

[Đánh giá] – Nón bảo hiểm full face HJC TR1

Nếu như chọn mua nón bảo hiểm full face – full carbon giá…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Vì sao giáp bảo vệ gối lại quan trọng như vậy?

Những cung đường mới, những hành trình mới, những vùng đất mới đều…

Tin mới nhất

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Top 10 xe côn tay giá rẻ đi phượt dưới 100 triệu “ngon” nhất

Các biker đang tìm kiếm cho riêng một chiếc xe tay côn với động cơ…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Kinh nghiệm phượt bằng xe tay côn | Đồ bảo hộ cần phải có

Tình yêu dành cho những cuộc khám phá vùng đất mới là niềm đam mê…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Có nên đi phượt bằng xe tay ga | Đồ bảo hộ đi tour bằng xe máy

Có nên đi phượt bằng xe tay ga? Việc đi phượt bằng xe tay ga vẫn…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Top 10 mẫu xe đi phượt tốt và đáng mua nhất 2024

Với những chuyến đi phượt đường dài, các anh em phượt thủ luôn cần…

Tin tức

21 Tháng Hai, 2024

Các kinh nghiệm và gợi ý 5 mẫu xe tay ga đi tour, đi phượt tốt

Bạn là người đam mê “xê dịch”, tuy nhiên vẫn còn băn khoăn bởi…