Shop Bigbike.vn chuyên cung cấp đồ bảo hộ moto, xe máy, phượt, mũ bảo hộ Full Face, Mũ lật cằm, mũ 3/4, mũ cào cào, áo giáp quần bảo hộ, găng tay, balo, túi đeo moto, xe máy và các phụ kiện thời trang....

               

Thông tin liên hệ

  • T2 - T6: 09h00 - 21h00

    T7 / CN: 09h00 - 18h00

    Lễ / Tết: nghỉ

  • Cửa hàng Bigbike

    79/30/52 Âu Cơ, P.14, Q.11, TP.HCM

  • 028.62797251

    0764640679 - Mrs. Thư / ZALO

    0906902404 - Mr. Trí

Có nên đi phượt bằng xe tay ga | Đồ bảo hộ đi tour bằng xe máy

Có nên đi phượt bằng xe tay ga | Đồ bảo hộ đi tour bằng xe máy

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Có nên đi phượt bằng xe tay ga? Việc đi phượt bằng xe tay ga vẫn là vấn đề khiến nhiều người vẫn còn băn khoăn? Bởi nhiều ý kiến cho rằng nếu chọn phương tiện xe tay ga khi đi du lịch bụi sẽ rất bất tiện và không thoải mái như xe số hoặc xe tay côn.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho rằng chuyến đi khám phá thiên nhiên bằng xe tay ga là điều hoàn toàn bình thường chỉ cần mỗi người trong chúng ta luôn đề cao tinh thần cẩn trọng khi tham gia giao thông. Để hiểu rõ hơn về vấn đề có nên đi phượt bằng xe tay ga không? Tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết này.

Có nên đi phượt bằng xe tay ga?

Ưu điểm của xe tay ga khi đi phượt

Đầu tiên, chọn xe tay ga đi tour được cho là giúp chuyến đi nhẹ nhàng hơn cho biker. Vì thông thường các thiết kế động cơ của xe ga khá đơn giản cho phép người điều khiển chỉ cần đề ga là có thể bắt đầu các cuộc phiêu lưu.

Không những vậy, xe tay ga thường sử dụng động cơ xăng tiết kiệm nhiên liệu, giúp giảm chi phí trong quá trình di chuyển. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn tạo ra sự thuận tiện khi dừng đổ xăng trên đường đi.

Song, hầu hết dáng xe ga luôn có chỗ để chân rộng, yên dài hỗ trợ cho biker phượt đường dài luôn ở trong điều kiện thế ngồi thoải mái.

những điểm nổi bật khi chọn xe tay ga đi tour

Những điểm nổi bật khi chọn xe tay ga đi tour

Hạn chế của xe tay ga khi đi phượt

Mặc dù có những ưu điểm ấn tượng, tuy nhiên việc phượt bằng xe tay ga cũng những khía cạnh nhược điểm khác nhau. Trở ngại đầu tiên chính là hệ thống phanh đĩa, cho phép giảm tốc độ nhanh nhưng ngược lại cũng gây ra tai nạn dễ dàng hơn.

Khiến cho xe bị thắng gấp, làm mất thăng bằng, thậm chí dễ làm biker trượt trên đường và dẫn đến tai nạn.

Điểm yếu tiếp theo hầu hết ở xe ga là thường có gầm thấp, do đó sẽ khó đi lại trong những địa hình đường nhiều đất đá, gồ ghề.

có nên đi phượt bằng xe sh

Có nên đi phượt bằng xe sh, xe tay ga nói chung

Tuy vậy, cần làm rõ một điều rằng dù điều khiển xe số hay tay ga, thì việc vô tình bị va chạm, xảy ra tai nạn là điều không thể tránh khỏi. Tránh nên hiểu lầm, đi xe số là không bị thương và ngược lại xe ga thì có. Do đó, cần đảm bảo tay lái vững và kiểm soát, sử dụng thắng xe cẩn trọng, xử lý tình huống một cách bình tĩnh.

Nếu phượt thủ là tín đồ xe ga và có ý định phượt với người bạn đồng hành này, vậy hãy cùng tìm hiểu các “bí kíp” sau để chuyến đi càng trọn vẹn, an toàn hơn.

Kinh nghiệm "vàng" đi phượt bằng xe ga

Trang bị đồ bảo hộ

Ngoài việc quan tâm có nên đi phượt bằng xe tay ga thì phượt thủ cũng phải luôn ưu tiên chuẩn bị hành trang cho quá trình luôn thoải mái. Đảm bảo bản thân được bảo vệ khỏi các nguy cơ tác động về tai nạn hoặc thời tiết trong chuyến đi tour.

Một trong những trang thiết bị không thể thiếu đầu tiên là mũ bảo hiểm. Mũ bảo hiểm không chỉ bảo vệ đầu khỏi các va chạm mà còn giảm thiểu nguy cơ chấn thương trong khi xảy ra tai nạn.

Hiện nay, có đa dạng thiết kế mũ bảo hiểm, chẳng hạn như mũ fullface, mũ bảo hiểm 3/4, mũ bảo hiểm lật cằm,... cho phép biker thoải mái lựa chọn phù hợp với phong cách và sở thích.

trang bị mũ bảo hiểm khi đi phượt

Hành trình phượt trọn vẹn với mũ bảo hiểm

Tiếp theo, quần áo giáp bảo hộ - Ngoài việc chống trầy xước, giữ cơ thể hạn chế các thương tích nếu có tình huống va quẹt. Đồng thời, tính năng của đồ bảo hộ thường có khả năng chống thấm nước, cản gió.

Đặc biệt, được thiết kế đầy cá tính, thể thao giúp nâng cao và làm nổi bật phong cách thẩm mỹ cho người mặc. Không nên quên cả giày bảo hộ che chắn giúp không chỉ bàn chân mà cổ chân khỏi bị trơn trượt khi gặp các loại đường trơn và thoải mái đôi chân, chống sốc khi đi đường dài.

việc sử dụng đồ bảo hộ làm tăng tính an toàn

Việc sử dụng đồ bảo hộ làm tăng tính an toàn

Bên cạnh đó, các phụ kiện cần thiết như giáp bảo hộ tay chân, kính chắn gió cho mũ bảo hiểm, khăn trùm đầu,... cũng cần nên chuẩn bị.

Bigbike - Địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm đồ bảo hộ cho biker phượt. Với sứ mệnh đem đến sự an toàn và thoải mái trong hoạt động đường xa, Bigbike tập trung cung cấp các sản phẩm chất lượng và đa dạng từ các thương hiệu nổi tiếng uy tín trên toàn cầu cho biker.

Kiểm tra và bảo dưỡng xe

Bước kiểm tra tổng quát xe trước chuyến phượt cần phải có, điều này đảm bảo xe được vận hành tốt đưa đến những trải nghiệm tuyệt vời.

Việc kiểm tra bao gồm các bộ phận như hệ thống phanh, dầu phanh, hệ thống treo, dầu nhớt, đèn xe, còi,... Nếu phát hiện có bất cứ trục trặc gì hãy đem đến trung tâm sửa chữa xe để có thể kịp thời khắc phục.

Kỹ thuật lái xe ga đổ đèo khi đi phượt

  • Điều chỉnh tốc độ: Không nên giữ nguyên một tốc độ mà cần thay đổi phù hợp theo từng địa hình, điều kiện đường đi để dễ dàng kiểm soát xe, xử lý các tình huống khẩn cấp.
  • Đi đúng làn đường: Tránh vượt và đi sai làn đường hỗ trợ ngăn chặn các và giải quyết được các trường hợp như đột ngột rẽ làn đường, nguy cơ va chạm,...
  • Sử dụng gương chiếu hậu: Đây là thiết bị hỗ trợ biker quan sát được tình hình phía sau mà không cần quay đầu lại, cũng như biết được lúc nào thích hợp để quay đầu xe và tránh bị bất ngờ nếu có xe khác vượt lên.

cẩn trọng tay lái khi đi xe ga phượt

Cẩn trọng tay lái khi đi xe ga phượt

Song song đó, thiết kế phanh tay ga khác với xe số bình thường, để có thể điều khiển đúng cách đặc biệt là đang lái trên đường đèo hoặc xuống dốc, cần chú ý:

  • Tránh bóp phanh tay phải đột ngột, có thể gây ra bánh xe bị trượt và dễ té hơn. Thay vào đó, bóp hai phanh một cách từ từ (vừa nhả vừa bóp phanh) lúc này xe sẽ được dừng chậm hơn.
  • Khi đang trên đèo hoặc xuống dốc không tắt máy xe cũng như không của quá gấp.

Bài viết vừa rồi là những thông tin chia sẻ về việc có nên đi phượt bằng xe tay ga. Trên thực tế, việc chọn xe ga đi phượt là điều hoàn toàn bình thường, chỉ cần mỗi người trong chúng ta luôn tuân thủ luật lệ giao thông và trang bị đầy đủ đồ bảo hộ an toàn.

Mong rằng với các gợi ý của Bigbike có thể giúp biker bỏ túi được những kiến thức bổ ích khi sử dụng xe ga đi phượt.

Tin nổi bật

Tin tức

29 Tháng Một, 2023

Tai nghe Bluetooth – TOP 5 tai nghe mũ bảo hiểm fullface hot nhất 2024

Tai nghe  gắn mũ bảo hiểm Bluetooth trong vài năm trở lại đây đã…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Kinh nghiệm chọn mua áo giáp bảo hộ Alpinestar

Để có thể mua được một chiếc áo giáp bảo hộ Alpinestars như ý thì…

Reviews

9 Tháng Sáu, 2020

[Tiêu điểm] Mũ bảo hiểm AGV chính hãng

Link sản phẩm mũ fullface…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

[Đánh giá] – Nón bảo hiểm full face HJC TR1

Nếu như chọn mua nón bảo hiểm full face – full carbon giá…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Vì sao giáp bảo vệ gối lại quan trọng như vậy?

Những cung đường mới, những hành trình mới, những vùng đất mới đều…

Tin mới nhất

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Top 10 xe côn tay giá rẻ đi phượt dưới 100 triệu “ngon” nhất

Các biker đang tìm kiếm cho riêng một chiếc xe tay côn với động cơ…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Kinh nghiệm phượt bằng xe tay côn | Đồ bảo hộ cần phải có

Tình yêu dành cho những cuộc khám phá vùng đất mới là niềm đam mê…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Top 10 mẫu xe đi phượt tốt và đáng mua nhất 2024

Với những chuyến đi phượt đường dài, các anh em phượt thủ luôn cần…

Tin tức

21 Tháng Hai, 2024

Các kinh nghiệm và gợi ý 5 mẫu xe tay ga đi tour, đi phượt tốt

Bạn là người đam mê “xê dịch”, tuy nhiên vẫn còn băn khoăn bởi…

Tin tức

21 Tháng Hai, 2024

Cần chuẩn bị gì cho hành trình xuyên Việt từ Nam ra Bắc bằng xe máy?

Trước chuyến đi, không chỉ đơn thuần là lên kế hoạch lộ trình đi…