Shop Bigbike.vn chuyên cung cấp đồ bảo hộ moto, xe máy, phượt, mũ bảo hộ Full Face, Mũ lật cằm, mũ 3/4, mũ cào cào, áo giáp quần bảo hộ, găng tay, balo, túi đeo moto, xe máy và các phụ kiện thời trang....

               

Thông tin liên hệ

  • T2 - T6: 09h00 - 21h00

    T7 / CN: 09h00 - 18h00

    Lễ / Tết: nghỉ

  • Cửa hàng Bigbike

    79/30/52 Âu Cơ, P.14, Q.11, TP.HCM

  • 028.62797251

    0764640679 - Mrs. Thư / ZALO

    0906902404 - Mr. Trí

Đi phượt là gì? Những lợi ích và xu hướng đi phượt mới nhất

Đi phượt là gì? Những lợi ích và xu hướng đi phượt mới nhất

Tin tức

26 Tháng Tư, 2023

Đi phượt là gì? Hình thức du lịch bụi này có nguồn gốc từ đâu? Vì sao đi phượt mang đến nhiều trải nghiệm lý thú và giúp khám phá bản thân? Hãy cùng Bigbike tìm hiểu về văn hóa đi phượt từ A đến Z.

Định nghĩa của Bigbike về đi phượt là gì?

Hiện nay, không có khái niệm chính xác về đi phượt là gì. Có nhiều định nghĩa cho rằng đi phượt là hành trình bao gồm các yếu tố gắn liền với trải nghiệm, đam mê và khám phá. Cụ thể, phượt có thể coi là một hình thức du lịch bụi, bước ra khỏi vùng đất quen thuộc.

đi phượt là gì

Đi phượt nghĩa là gì?

Những chuyến đi phượt này có thể có hoặc không có lịch trình chi tiết. Các điểm đến, món ăn hay nơi ở đều được quyết định dựa trên sở thích của người đi phượt. Tất cả để giúp thỏa mãn niềm đam mê, tò mò, dành cho những người yêu thích thiên nhiên và văn hóa của từng địa phương. 

Các chuyến đi phượt sẽ gắn liền với xe máy, moto và những cung đường đẹp nên thơ trên khắp mọi miền tổ quốc.

Khái niệm đi phượt có nguồn gốc từ đâu?

Trong cộng đồng du lịch, sở thích tự mình tùy hứng hoặc lên kế hoạch đi tới khám phá những vùng đất mới và con người mới đã có từ lâu. Tuy nhiên, đến khoảng 10 năm trở lại đây, hình thức này mới bắt đầu phổ biến với tên gọi là đi phượt. Có nhiều cách lý giải về cách hình thành chữ "phượt" này. Trong đó, nhiều người cho rằng "đi phượt" là nói trại của từ "đi vượt".

du lịch phượt

Xu hướng du lịch phượt nổi lên trong 10 năm gần đây

Những lợi ích của việc đi phượt?

Cộng đồng người đi phượt đang nhận được nhiều sự quan tâm và mở rộng nhanh chóng. Vậy lợi ích của đi phượt là gì?

Đi phượt là một hành trình tự do

Khi chọn đi phượt, các biker sẽ tự làm chủ toàn bộ hành trình một cách tự do, không bị gò bó như đi theo tour. Nhờ đó, biker có thể thỏa sức lựa chọn địa điểm tham quan, ăn uống và ngủ nghỉ theo sở thích và cảm hứng. 

Không ai có thể dự đoán trước tất cả những gì đang chờ đợi tại những mảnh đất mới. Đôi khi biker sẽ bị thu hút bởi một món ăn địa phương, hay một điểm khám phá đặc biệt và dừng chân lâu hơn. Đây cũng chính là điểm thú vị của việc đi phượt.

lợi ích đi phượt

Hành trình phượt tự do là chính mình

Tuy nhiên, không chỉ đơn giản là thỏa mãn đam mê và sở thích, chính sự tự do này cũng là một cơ hội để biker thử sức bản thân trong việc quản lý tài chính, sắp xếp thời gian, tránh các rủi ro và tự chăm sóc cho bản thân.

Đi phượt chính là khám phá và chinh phục những vùng đất mới

Những chuyến đi đưa biker thoát khỏi thành thị xô bồ, đến nhiều vùng đất mới lạ, kể cả những nơi xe oto không thể tới được. Trên hành trình này, biker phải vượt qua nhiều cung đường trải đầy thử thách. 

Sau khi rong ruổi trên những nẻo đường, biker có thể thỏa sức tận hưởng thành quả là những khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, trải nghiệm văn hóa và ẩm thực đặc sắc từ người dân bản địa,...

đi phượt để khám phá

Nhiều vùng đất mới đang chờ đón bạn khám phá

Đi phượt là cơ hội để tự nhìn lại chính mình

Đi phượt cho biker cơ hội gặp gỡ và giao lưu với nhiều người bạn mới là người cũng đam mê đi phượt hoặc dân địa phương. Càng đi nhiều, biker càng có nhiều trải nghiệm, lắng nghe các chia sẻ hữu ích và hiểu hơn về các vùng miền. 

Đây cũng là khoảng thời gian tránh xa công việc, học tập để suy ngẫm, nạp lại năng lượng và tìm ra phương hướng cho bản thân.

đi phượt để suy ngẫm

Bầu tâm sự nhỏ bé trong giây phút đứng trước thiên nhiên rộng lớn

Vậy đi phượt khác gì với đi du lịch truyền thống?

Cùng là di chuyển tới vùng đất mới để thay đổi không khí, khám phá cảnh đẹp và món ngon, nhưng đi phượt và du lịch truyền thống có nhiều điểm khác biệt.

 

ĐI PHƯỢT

DU LỊCH KIỂU TRUYỀN THỐNG

Về điểm đến

Các biker yêu thích những nơi có tính chất mạo hiểm, nhiều điều lý thú để khám phá hoặc ít người biết tới. Bởi bản chất của đi phượt là tự mình chinh phục những vùng đất mới. Đôi khi, chuyến đi có thể thay đổi tùy hứng của các biker.

Khách du lịch thường chọn những điểm đến nổi tiếng, đã phát triển về du lịch. Quá trình khám phá cần được thực hiện đúng lộ trình. Nếu đi theo tour, các điểm tham quan và trải nghiệm sẽ được quyết định theo số đông.

Về tính tiện nghi


Biker không đặt nặng tính tiện nghi. Tất cả vật dụng cần thiết sẽ nằm gọn trong chiếc balo, giúp quá trình lái xe thuận lợi nhất. Trải nghiệm ăn uống và ngủ nghỉ trong chuyến đi phượt cũng đơn giản, nhanh gọn và tiết kiệm.

Ngược lại, khách du lịch truyền thống lại yêu cầu sự tiện nghi hơn về mọi mặt. Tất cả thường được lên kế hoạch và đặt vé trước. Khách du lịch cũng thường mang theo nhiều hành trí trong chiếc vali.

Về phương tiện di chuyển

Gắn liền với đi phượt là những chiếc xe máy, moto để tiện dừng chân khám phá bất cứ lúc nào.

Khách du lịch thường chọn đi xe khách, thuê ô tô hoặc taxi, nhất là trường hợp đi theo tour hoặc các nhóm bạn, nhóm gia đình.

Xu hướng đi phượt hiện nay tại Việt Nam

Xu hướng du lịch phượt đang phát triển mạnh mẽ và ngày càng được đầu tư mạnh hơn. Các bài viết chia sẻ trải nghiệm phượt tại nhiều nơi trên mảnh đất Việt Nam hình chữ S xinh đẹp mang tính truyền cảm hứng cao. Độ tuổi người yêu thích đi phượt đang dần mở rộng, miễn là đủ sức, đủ bản lĩnh để chinh phục những nẻo đường.

xu hướng đi phượt

Cộng đồng đi phượt ngày càng đông và gắn kết với niềm đam mê chung

Hiện nay, số lượng nhân viên văn phòng và người làm việc trí thức tham gia phượt ngày càng nhiều. Từ đó, cộng đồng đi phượt dần phát triển, trở nên văn minh và lành mạnh hơn. Các biker luôn sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ nhau. 

Ngoài ra, các shop đồ phượt ra đời ngày càng nhiều để đáp ứng nhu cầu trang bị đi phượt, điển hình như Bigbike. Đi phượt ngày nay không còn nhiều hạn chế và trở ngại như trước.

Những lưu ý khi đi phượt

Những điểm đến mới lạ với nhiều cung đường đầy thách thức rất hấp dẫn với các biker. Do đó, trước mỗi chuyến đi, biker cần tìm hiểu và chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn và có những trải nghiệm như ý.

  1. Hãy xem trước cung đường đi và các điểm bán xăng, thực phẩm
  2. Theo dõi dự báo thời tiết và luôn quát sát trên đường đi
  3. Tìm hiểu kỹ luật giao thông
  4. Có thể đi phượt một mình hoặc cùng nhóm để an toàn hơn

lưu ý khi đi phượt

Luôn đảm bảo an toàn và giữ sức khỏe trong mọi chuyến đi

Tổng kết

Bigbike vừa chia sẻ với bạn định nghĩa đi phượt là gì và những lợi ích xoay quanh. Mỗi chuyến đi mang đến mỗi trải nghiệm khác nhau. Từ đó, chúng ta biết thêm nhiều kiến thức và kỹ năng sống. Chỉ cần bạn chịu đi, chịu khám phá, chắc chắn sẽ có thêm nhiều kỷ niệm và cảm xúc mới mẻ qua từng nơi.

Đồ bảo hộ là không thiếu trong bất kỳ chuyến đi phượt nào. Đây là thứ không thể thiếu giúp đảm bảo an toàn của bạn trong suốt hành trình. Bạn có thể tham khảo mua đồ bảo hộ tại Bigbike với mức giá cực kỳ ưu đãi ngay hôm nay!

Nếu các biker đang lên kế hoạch cho những chuyến đi phượt mà chưa chuẩn bị được các vật dụng cần thiết thì hãy đến với Bigbike. Chúng tôi là shop đồ phượt uy tín với đa dạng các loại sản phẩm như găng tay, balo, giáp bảo hộ tay chân, mũ bảo hiểm, quần áo bảo hộ, giày bảo hộ, găng tay, túi treo xe, đai lưng, phụ kiện đi mưa,... Có sản phẩm Bigbike đồng hành, chuyến đi của các biker sẽ thêm phần an toàn và thuận lợi.

Tin nổi bật

Tin tức

29 Tháng Một, 2023

Tai nghe Bluetooth – TOP 5 tai nghe mũ bảo hiểm fullface hot nhất 2024

Tai nghe  gắn mũ bảo hiểm Bluetooth trong vài năm trở lại đây đã…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Kinh nghiệm chọn mua áo giáp bảo hộ Alpinestar

Để có thể mua được một chiếc áo giáp bảo hộ Alpinestars như ý thì…

Reviews

9 Tháng Sáu, 2020

[Tiêu điểm] Mũ bảo hiểm AGV chính hãng

Link sản phẩm mũ fullface…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

[Đánh giá] – Nón bảo hiểm full face HJC TR1

Nếu như chọn mua nón bảo hiểm full face – full carbon giá…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Vì sao giáp bảo vệ gối lại quan trọng như vậy?

Những cung đường mới, những hành trình mới, những vùng đất mới đều…

Tin mới nhất

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Top 10 xe côn tay giá rẻ đi phượt dưới 100 triệu “ngon” nhất

Các biker đang tìm kiếm cho riêng một chiếc xe tay côn với động cơ…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Kinh nghiệm phượt bằng xe tay côn | Đồ bảo hộ cần phải có

Tình yêu dành cho những cuộc khám phá vùng đất mới là niềm đam mê…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Có nên đi phượt bằng xe tay ga | Đồ bảo hộ đi tour bằng xe máy

Có nên đi phượt bằng xe tay ga? Việc đi phượt bằng xe tay ga vẫn…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Top 10 mẫu xe đi phượt tốt và đáng mua nhất 2024

Với những chuyến đi phượt đường dài, các anh em phượt thủ luôn cần…

Tin tức

21 Tháng Hai, 2024

Các kinh nghiệm và gợi ý 5 mẫu xe tay ga đi tour, đi phượt tốt

Bạn là người đam mê “xê dịch”, tuy nhiên vẫn còn băn khoăn bởi…