Shop Bigbike.vn chuyên cung cấp đồ bảo hộ moto, xe máy, phượt, mũ bảo hộ Full Face, Mũ lật cằm, mũ 3/4, mũ cào cào, áo giáp quần bảo hộ, găng tay, balo, túi đeo moto, xe máy và các phụ kiện thời trang....

               

Thông tin liên hệ

  • T2 - T6: 09h00 - 21h00

    T7 / CN: 09h00 - 18h00

    Lễ / Tết: nghỉ

  • Cửa hàng Bigbike

    79/30/52 Âu Cơ, P.14, Q.11, TP.HCM

  • 028.62797251

    0764640679 - Mrs. Thư / ZALO

    0906902404 - Mr. Trí

Kinh nghiệm phượt Đà Nẵng chi tiết, cập nhật mới nhất cho biker

Kinh nghiệm phượt Đà Nẵng chi tiết, cập nhật mới nhất cho biker

Tin tức

28 Tháng Hai, 2023

Đà Nẵng là một trong những địa danh nổi tiếng, thu hút nhiều lượt khách du lịch. Trong đó, hành trình đi phượt xe máy đến Đà Nẵng từ TPHCM hay các tỉnh thành lân cận cũng được quan tâm.

Ở bài viết này, Bigbike sẽ điểm qua chi tiết những kinh nghiệm phượt Đà Nẵng để bạn tham khảo. Bao gồm những lưu ý, lịch trình, chi phí và cung đường di chuyển đẹp nhất.

 

Vì sao Đà Nẵng thu hút nhiều biker đi phượt?

Bạn đã bao giờ thắc mắc vì sao Đà Nẵng là điểm đến lý tưởng cho chuyến đi phượt của nhiều biker? Lý do rất đơn giản, bởi Đà Nẵng sở hữu những điểm thu hút như:

  1. Thứ nhất, Đà Nẵng là thành phố cảng xinh đẹp nằm ở vị trí trung độ của cả nước. Vì là thành phố cảng nên có nhiều bãi biển lớn, vịnh và nhiều bán đảo. Địa điểm này thích hợp cho những biker yêu thích thiên nhiên và biển.
  2. Thứ hai, Đà Nẵng nổi tiếng sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh hùng vĩ được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng. Vì thế, khu vực này là nơi lý tưởng để lựa chọn đi phượt và ngắm cảnh.
  3. Thứ ba, đây là nơi có nhiều tiềm năng về kinh tế cũng như du lịch. Vậy nên, các biker không phải lo về điểm du lịch sẽ đi khi đặt chân đến Đà Thành. Bên cạnh đó, do là thành phố phát triển nên cơ sở hạ tầng và giao thông rất thuận lợi cho việc đi phượt.

 

kinh nghiệm phượt đà nẵng

Đà Nẵng là một trong các địa điểm du lịch được nhiều người yêu thích

 

Đi phượt Đà Nẵng mùa nào là đẹp nhất?

Với mỗi mùa khác nhau, cảnh quan và không khí ở Đà Nẵng cũng sẽ có sự thay đổi. Vậy, đi phượt Đà Nẵng vào mùa nào là đẹp nhất?

Mỗi khoảng thời gian khác nhau, Đà Nẵng sẽ có những nét đẹp riêng biệt. Theo kinh nghiệm phượt Đà Nẵng, bạn có thể tham khảo các khoảng thời gian dưới đây để bắt đầu chuyến đi của mình theo đúng sở thích của mình:

  1. Tháng 1 - tháng 3: Thời tiết Đà Nẵng sẽ không thất thường và không quá lạnh, nhiệt độ ấm dần, lượng mưa cũng rất thấp.
  2. Tháng 4 - tháng 5: Đây có lẽ là thời điểm tương đối tốt để bạn có thể đi phượt. Bởi thời tiết lúc này sẽ có gió nhẹ, mát mẻ và không có nắng gắt.
  3. Tháng 6 - tháng 8: Vào khoảng này, Đà Nẵng sẽ rơi vào mùa nắng nóng và mở màn cho mùa mưa sắp tới. Dù vậy, cơn mưa sẽ xuất hiện rải rác bù lại làm dịu đi cái nóng của mùa hè.
  4. Tháng 9 - tháng 12: Vào ban ngày, thời tiết sẽ mát mẻ khiến bạn vô cùng dễ chịu. Buổi chiều tối, mưa có thể xuất hiện và có sương mù vào buổi sáng sớm. 

 

kinh nghiệm đi phượt đà nẵng

Thời điểm đi phượt Đà Nẵng tốt nhất là vào tháng 4, 5

 

Kinh nghiệm phượt Sài Gòn - Đà Nẵng

Quãng đường phượt từ Sài Gòn đến Đà Nẵng tương đối xa, nhưng cũng mang đến nhiều điều thú vị. Trước chuyến đi, bạn cần cập nhật cho mình một số kinh nghiệm phượt Sài Gòn - Đà Nẵng để có được trải nghiệm trọn vẹn nhất.

 

Có nên đi phượt từ Sài Gòn đến Đà Nẵng bằng moto?

Đối với những ai có đam mê khám phá thì việc đi phượt cung đường Sài Gòn - Đà Nẵng bằng moto là một hành trình đáng để trải nghiệm một lần trong đời. Chỉ cần một chiếc moto là bạn đã có thể chinh phục cả vùng đất Đà Nẵng. 

Ngoài ra, khi đi bằng moto, nếu bạn muốn ghé tham quan và nghỉ ngơi tại các điểm du lịch nổi tiếng thì cũng khá thuận tiện.

Bên cạnh đó, khi đi phượt bằng moto cũng giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ. Chẳng hạn như lướt gió, dừng lại bất cứ khi nào bạn muốn để chụp ảnh kỷ niệm, dễ dàng dùng điện thoại quay lại chuyến đi của mình. Đặc biệt là tự chủ trong hành trình của mình.

 

Những cung đường phượt Sài Gòn - Đà Nẵng đẹp nhất

Nếu lựa chọn đi phượt Sài Gòn - Đà Nẵng bằng moto, bạn có thể di chuyển theo nhiều tuyến đường khác nhau. Trong đó, các cung đường chính và được đánh giá và đẹp nhất là cung đường dọc biển Bình Thuận đến Mũi Kê Gà, hoặc đường đi qua Đầm Môn.

 

Cung đường dọc biển Bình Thuận đến Mũi Kê Gà

Đây là cung đường uốn lượn dọc theo bờ biển tuyệt đẹp dành cho những biker thích ngắm nhìn cảnh biển, tận hưởng những cơn gió mát mẻ đến từ biển Bình Thuận. 

Con đường đến điểm Mũi Kê Gà cũng khá đơn giản. Từ TP.HCM di chuyển theo quốc lộ 51 hướng về Bà Rịa Vũng Tàu. Sau đó, bạn rẽ trái qua quốc lộ 55 hướng về Bình Châu thuộc Phan Thiết. Bạn chạy thẳng là sẽ đến được địa điểm này.

 

 kinh nghiệm phượt sài gòn đà nẵng

Vẻ đẹp của Mũi Kê Gà thuộc tỉnh Bình Thuận

 

Cung đường đi qua Đầm Môn (Khánh Hoà)

Cung đường đi qua Đầm Môn được mệnh danh là bán đảo thiên đường tại Nha Trang. Ở đây có khá nhiều đảo lớn nhỏ cùng các bãi tắm và rừng nguyên sinh. Đặc biệt, bán đảo này còn sở hữu làng chài với 3 thôn là Đầm Môn Hạ, Đầm Môn Thượng và Xuân Đừng cho những ai thích khám phá sự mộc mạc và hoang sơ.

 

phượt đà nẵng sài gòn

Cung đường phượt qua Đầm Môn ở tỉnh Khánh Hòa

 

Kinh nghiệm phượt Đà Nẵng - các lưu ý quan trọng

Khi thực hiện các chuyến đi phượt dài như tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng. Dưới đây là top 5 kinh nghiệm phượt Đà Nẵng từ các biker được Bigbike tổng hợp lại:

  1. Bảo dưỡng xe trước khi thực hiện chuyến phượt
  2. Chú ý đổ xăng
  3. Kiểm tra thời tiết trên các cung đường mình đi
  4. Hạn chế lái xe một mình ban đêm
  5. Tìm hiểu rõ văn hóa của từng địa phương

 

Bảo dưỡng xe trước khi đi phượt Đà Nẵng

Bảo dưỡng xe là yếu tố tiên quyết trước khi bạn thực hiện một chuyến đi phượt đường dài. Mặc dù, đường đi phượt Đà Nẵng có phần yên ả nhưng vẫn còn khá hoang sơ. Nên nếu bạn có sự cố về xe cộ thì sẽ khó để tìm được một nơi sửa chữa. 

Vậy nên, bạn phải luôn giữ xe ở tình trạng tốt nhất và mang theo các vật dụng sửa xe gọn nhẹ. Trước khi đi, bạn cần trang bị cho mình một vài kiến thức sửa xe đơn giản để có thể tự mình giải quyết sự cố khi có trục trặc xảy ra.

 

Chú ý đổ xăng thường xuyên

Một lưu ý quan trọng nữa là nên kiểm tra bình xăng thường xuyên trong suốt quá trình di chuyển. Việc hết xăng giữa đường sẽ khiến bạn mất khá nhiều thời gian cho chuyến đi, thậm chí là trễ kế hoạch đến địa điểm khác. 

Vậy nên, hãy tìm các trạm xăng gần nhất để bắt đầu di chuyển chặng tiếp theo trong suốt hành trình.

 

Kiểm tra thời tiết trước khi phượt Đà Nẵng 

Kiểm tra thời tiết trong suốt quá trình phượt là điều bắt buộc. Bởi khi di chuyển nếu gặp phải tình trạng thời tiết xấu, gió mạnh, mây mù nhiều sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn. 

 

phượt đà nẵng

Cần xem xét thời tiết trước khi di chuyển đến Đà Nẵng

 

Và cần đặc biệt lưu ý hơn khi bạn di chuyển trên đèo Hải Vân. Bởi đây là một cung đường khá nguy hiểm. Khi gặp thời tiết xấu sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc di chuyển.

 

Hạn chế lái xe một mình trong đêm

Hạn chế lái xe ở các cung đường vắng ban đêm, vì có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro như không tìm được nơi nghỉ ngơi,... Vì thế, trước khi trời quá tối, bạn nên tìm chỗ lưu trú để đảm bảo an toàn và sức khỏe của mình. Đặc biệt để hôm sau có thể có một trạng thái lái xe tốt nhất. 

 

Tìm hiểu trước về văn hoá của địa phương

Tại Đà Nẵng có nhiều tộc người và cả người nước ngoài sinh sống. Vậy nên, mỗi văn hóa của mỗi vùng đều sẽ khác nhau. Bạn nên tìm hiểu trước về văn hoá của họ để chuyến đi phượt trở nên thú vị và suôn sẻ hơn. 

Đồng thời, việc này cũng hạn chế vi phạm vào cấm kỵ trong văn hóa tại địa phương. Biết trước văn hóa, bạn sẽ dễ dàng hòa nhập và được chào đón hơn khi đến những vùng đất mới.

 

Những địa điểm đi phượt hấp dẫn ở Đà Nẵng

Theo kinh nghiệm được nhiều biker chia sẻ, dưới đây là danh sách những địa điểm đi phượt hấp dẫn nhất ở Đà Nẵng mà bạn không nên bỏ qua.

 

Phượt Cầu Rồng Đà Nẵng

Cầu Rồng là một biểu tượng gắn liền với thành phố Đà Nẵng. Đúng như cái tên của nó, đây là chiếc cầu với hình dáng con rồng có lối kiến trúc nghệ thuật độc đáo bắt ngang sông Hàn. Điểm đặc biệt thu hút khách du lịch của chiếc cầu này chính là Rồng phun lửa, phun mưa khiến cho chiếc cầu trở nên sống động và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

 

các địa điểm phượt đà nẵng

Cầu Rồng là địa điểm du lịch nổi bật tại Đà Nẵng

 

Đi xe máy đến bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà được mệnh danh là hòn ngọc quý của Đà Nẵng. Vì nó sở hữu nhiều bãi biển đẹp mắt, bao phủ bởi rừng cây xanh mướt với hệ thống rừng sinh thái tự nhiên phong phú. 

Có nhiều địa điểm cho bạn tha hồ check in như Đỉnh Bàn Cờ, Cảng Tiên Sa, Mũi Nghê,… Hơn hết, ở đây bạn còn có thể trải nghiệm nhiều trò chơi thú vị như lặn ngắm san hô, chơi dù lượn,…

 

những địa điểm đi phượt ở đà nẵng

Bán đảo Sơn Trà - nơi thu hút nhiều khách du lịch đến Đà Nẵng

 

Phượt xe máy qua đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân còn được gọi là đèo Mây. Bởi đỉnh đèo thường có mây trắng bao phủ quanh năm. Nơi đây có những con đèo uốn lượn men theo núi Hải Vân nằm xuyên qua dãy núi Bạch Mã hùng vĩ. 

Cảnh sắc nổi bật của đèo Hải Vân là những làn mây trắng xóa hòa cùng những cánh rừng bạt ngàn tạo nên vẻ đẹp nên thơ, kì vĩ. Đây cũng là một điểm đến lý tưởng cho những ai thích săn mây và đón bình minh.

 

 địa điểm đi phượt ở đà nẵng

Cảnh đẹp nên thơ của đèo Hải Vân

 

Tham quan Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn hay còn gọi là núi Non Nước, nổi tiếng với nhiều hang động và nhiều công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử đặc sắc. Sỡ dĩ gọi như thế bởi vì nó có 6 núi đá vôi nhô lên trên bãi cát ven biển. Bao gồm Kim Sơn, Mộc Sơn, Thuỷ Sơn, Thổ Sơn, Dương Hỏa Sơn và Âm Hoả Sơn (2 ngọn đá này nối liền nhau). 

Ngũ Hành Sơn còn được ví như chốn tiên cảnh bồng lai của Đà Nẵng. Vì thế, khi đi phượt nhất định bạn không thể bỏ qua vùng đất thiêng liêng này.

 

các địa điểm phượt ở đà nẵng

Ngũ Hành Sơn là một trong địa điểm du lịch nổi bật ở Đà Nẵng

 

Phượt và ăn uống tại chợ Cồn Đà Nẵng

Đây là khu chợ nổi tiếng bật nhất tại Đà Nẵng với những địa điểm ăn uống phong phú. Khi đến đây, bạn sẽ không cần phải suy nghĩ nên ăn gì. Vì chợ Cồn đã là thiên đường ẩm thực dành cho bạn. Ở đây có bán nhiều đặc sản của Đà Nẵng với giá cả phải chăng để bạn có thể đem về làm quà biếu tặng bạn bè và người thân. 

Vào trong chợ, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn đặc trưng ở đây như bánh bèo, bánh bột lọc, nem lụi, ốc chợ cồn, chè, ram cuốn cải, bánh xèo Đà Nẵng,…

 

du lịch phượt đà nẵng

Món ốc thơm ngon tại Chợ Cồn, Đà Nẵng

 

Kinh nghiệm chọn lịch trình đi phượt Đà Nẵng

Bạn nên lên sẵn địa điểm sẽ tham quan cho chuyến đi phượt Đà Nẵng của mình. Theo kinh nghiệm đi phượt Đà Nẵng, có 3 lịch trình được lựa chọn phổ biến nhất là: lịch trình 1 ngày, 3 ngày 2 đêm, 4 ngày 3 đêm.

 

Kinh nghiệm phượt Đà Nẵng lịch trình 1 ngày

Nếu bạn đã chọn hành trình phượt 1 ngày ở Đà Nẵng thì bạn nên đến những điểm du lịch ở gần nhau để tiết kiệm thời gian và sức lực. Ví dụ như:

  1. Buổi sáng: Chùa Linh Ứng - Ngũ Hành Sơn
  2. Buổi chiều: Bà Nà Hills - Cầu Rồng
  3. Buổi tối: Chợ Cồn Đà Nẵng

 

kinh nghiệm phượt đà nẵng chùa linh ứng

Chùa Linh Ứng thu hút nhiều du khách viếng thăm

 

Kinh nghiệm phượt Đà Nẵng lịch trình 3 ngày 2 đêm

Nếu bạn ở lại nhiều hơn tại Đà Nẵng, có thể tham khảo combo thư giãn - giải trí, trải nghiệm - tham quan sau đây:

  1. Ngày 1: Bán đảo Sơn Trà - Đỉnh Bàn Cờ - Mũi Nghê
  2. Ngày 2: Ngũ Hành Sơn - Chùa Linh Ứng
  3. Ngày 3: Bà Nà Hills - Cầu Rồng - Cầu Tình Yêu

 

phượt đà nẵng 3 ngày 2 đêm

Cầu Tình Yêu Đà Nẵng - nơi thu hút nhiều bạn trẻ đến check-in

 

Kinh nghiệm phượt Đà Nẵng lịch trình 4 ngày 3 đêm

Với lịch trình 4 ngày 3 đêm, bạn sẽ được thỏa sức khám phá vẻ đẹp cùng những bí ẩn của Đà Nẵng mà không phải lo lắng về thời gian ngao du. Đặc biệt là trải nghiệm những món ăn đặc sản tại xứ sở miền Trung này. 

  1. Ngày 1: Ngũ Hành Sơn - Phố cổ Hội An
  2. Ngày 2: Hội An - Bảo Tàng Úp Ngược
  3. Ngày 3: Bà Nà Hills - Tham quan tự do
  4. Ngày 4: Công viên Suối Nóng Thần Tài - Sông Hàn

 

Một số hình ảnh đẹp về địa điểm đi phượt ở Đà Nẵng

Sau đây là hình ảnh của một số địa danh nổi tiếng nhất mà bạn không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng: cầu sông Hàn, Bà Nà Hills, Phố cổ Hội An,...

 

phượt đà nẵng 4 ngày 3 đêm

Cầu Sông Hàn - biểu tượng du lịch của Đà Nẵng

 

lịch trình phượt đà nẵng

Trải nghiệm đi cáp treo đến tham quan Bà Nà Hills

 

kinh nghiệm du lịch phượt đà nẵng

Phố Cổ Hội An - thành phố cổ đẹp hàng đầu châu Á

 

Tự lái xe đi phượt Đà Nẵng cần bao nhiêu tiền?

Tùy vào thời gian bạn hoạch định cho chuyến đi mà số tiền bỏ ra sẽ tương ứng. Tự lái xe đi phượt Đà Nẵng cần bao nhiêu tiền phụ thuộc vào lịch trình mà bạn chọn. Ví dụ:

  1. Đối với lịch trình đi phượt trong ngày: Vì khoảng thời gian tham quan ngắn nên chi phí sẽ rơi vào khoảng 1,5 - 2 triệu đồng.
  2. Đối với lịch trình 3 ngày 2 đêm: Trung bình sẽ khoảng từ 2,5 - 3.5 triệu đồng là bạn có thể tung tăng dạo chơi và thưởng thức các món đặc sản thơm ngon.
  3. Đối với lịch trình 4 ngày 3 đêm: Bạn chỉ cần mang theo 3 - 4 triệu đồng là đã có thể vi vu Đà Nẵng trong 4 ngày 3 đêm.

Ngoài ra, bạn có thể đọc thêm bài viết về kinh nghiệm đi phượt bằng moto để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi.

 

Tổng kết

Có thể thấy, đi phượt Đà Nẵng bằng xe máy là trải nghiệm vô cùng thú vị. Trên đây, Bigbike đã chia sẻ đến bạn một các kinh nghiệm đi phượt Đà Nẵng một cách chi tiết nhất để chuyến đi được thuận lợi.

Và để tăng thêm phần thoải mái hơn trong chuyến đi, bạn có thể sử dụng sản phẩm balo đeo lưng Kriega. Đây là loại balo rất thích hợp cho các chuyến đi phượt đường dài như Sài Gòn - Đà Nẵng. 

Theo dõi Bigbike để tham khảo thêm nhiều chia sẻ hữu ích về kinh nghiệm và trang bị đi phượt. Hoặc liên hệ ngay để không bỏ lỡ những ưu đãi hấp dẫn đến từ Bigbike.

Tin nổi bật

Tin tức

29 Tháng Một, 2023

Tai nghe Bluetooth – TOP 5 tai nghe mũ bảo hiểm fullface hot nhất 2024

Tai nghe  gắn mũ bảo hiểm Bluetooth trong vài năm trở lại đây đã…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Kinh nghiệm chọn mua áo giáp bảo hộ Alpinestar

Để có thể mua được một chiếc áo giáp bảo hộ Alpinestars như ý thì…

Reviews

9 Tháng Sáu, 2020

[Tiêu điểm] Mũ bảo hiểm AGV chính hãng

Link sản phẩm mũ fullface…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

[Đánh giá] – Nón bảo hiểm full face HJC TR1

Nếu như chọn mua nón bảo hiểm full face – full carbon giá…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Vì sao giáp bảo vệ gối lại quan trọng như vậy?

Những cung đường mới, những hành trình mới, những vùng đất mới đều…

Tin mới nhất

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Top 10 xe côn tay giá rẻ đi phượt dưới 100 triệu “ngon” nhất

Các biker đang tìm kiếm cho riêng một chiếc xe tay côn với động cơ…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Kinh nghiệm phượt bằng xe tay côn | Đồ bảo hộ cần phải có

Tình yêu dành cho những cuộc khám phá vùng đất mới là niềm đam mê…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Có nên đi phượt bằng xe tay ga | Đồ bảo hộ đi tour bằng xe máy

Có nên đi phượt bằng xe tay ga? Việc đi phượt bằng xe tay ga vẫn…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Top 10 mẫu xe đi phượt tốt và đáng mua nhất 2024

Với những chuyến đi phượt đường dài, các anh em phượt thủ luôn cần…

Tin tức

21 Tháng Hai, 2024

Các kinh nghiệm và gợi ý 5 mẫu xe tay ga đi tour, đi phượt tốt

Bạn là người đam mê “xê dịch”, tuy nhiên vẫn còn băn khoăn bởi…