Shop Bigbike.vn chuyên cung cấp đồ bảo hộ moto, xe máy, phượt, mũ bảo hộ Full Face, Mũ lật cằm, mũ 3/4, mũ cào cào, áo giáp quần bảo hộ, găng tay, balo, túi đeo moto, xe máy và các phụ kiện thời trang....

               

Thông tin liên hệ

  • T2 - T6: 09h00 - 21h00

    T7 / CN: 09h00 - 18h00

    Lễ / Tết: nghỉ

  • Cửa hàng Bigbike

    79/30/52 Âu Cơ, P.14, Q.11, TP.HCM

  • 028.62797251

    0764640679 - Mrs. Thư / ZALO

    0906902404 - Mr. Trí

Các hãng mũ bảo hiểm đi phượt moto nổi tiếng và chất lượng nhất

Các hãng mũ bảo hiểm đi phượt moto nổi tiếng và chất lượng nhất

Tin tức

31 Tháng Ba, 2023

Mũ bảo hiểm là trang bị không thể thiếu khi tham gia giao thông bằng xe máy (bao gồm cả xe máy điện). Vì thế, mũ bảo hiểm hiện nay được sản xuất theo số lượng lớn với đa dạng mẫu mã. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng đạt tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm. 

Trong bài viết sau, Bigbike sẽ gợi ý cho bạn một số tiêu chí cơ bản để chọn mũ, cũng như danh sách các hãng mũ bảo hiểm nổi tiếng, chất lượng để đi phượt moto.

Mũ bảo hiểm là gì?

Mũ bảo hiểm là vật dụng quen thuộc, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Đặc biệt, với những ai có đam mê đi phượt thì mũ bảo hiểm vừa là trang bị cần thiết vừa giúp thể hiện được cá tính của bản thân.

Mũ bảo hiểm là gì

 

Mũ bảo hiểm là trang bị quan trọng, bắt buộc phải có khi tham gia giao thông

Phân loại mũ bảo hiểm hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có các loại mũ bảo hiểm phổ biến là:

  1. Mũ bảo hiểm 3/4: Đây là mũ bảo hiểm có thiết kế không có cằm mũ nên sẽ để lộ hàm và mặt khi đội. Mũ bảo hiểm 3/4 thường có kiểu dáng trẻ trung, thông thoáng mà vẫn đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, mặt hạn chế của kiểu mũ bảo hiểm này là phần mặt của người dùng không được bảo vệ.
  2. Mũ bảo hiểm nửa đầu: Đây là loại nón bảo hiểm phổ biến vì sự thoải mái, dễ bảo quản và dễ sử dụng. Tuy nhiên, nón bảo hiểm nửa đầu khá thông dụng nhưng khả năng bảo vệ không cao, không thích hợp để lái xe đường dài.
  3. Mũ bảo hiểm fullface: Với thiết kế ôm trọn đầu, loại mũ bảo hiểm này có thể bảo vệ cho cả đầu và mặt, kể cả thái dương, cằm và gáy. Tuy nhiên, điểm hạn chế của mũ bảo hiểm trùm đầu là khá nặng, ít thông thoáng và kính dễ bị mờ khi di chuyển.
  4. Mũ bảo hiểm cào cào & dual sport: Loại mũ bảo hiểm này có thiết kế độc đáo. Mũ cào cào và dual sport thường được sử dụng cho các sự kiện moto on-road và off-road.
  5. Mũ bảo hiểm trẻ em: Đây là mũ bảo hiểm chỉ dành cho trẻ em trên 3 tuổi. Mũ bảo hiểm trẻ em thường phải có trọng lượng nhẹ nhưng vẫn phải đảm bảo sự an toàn khi tham gia giao thông. Thông thường, màu sắc của mũ bảo hiểm trẻ em thường sặc sỡ và có những chi tiết hoạt hình bắt mắt.

Phân loại mũ bảo hiểm

Phân loại mũ bảo hiểm hiện nay

5 tiêu chí cơ bản để chọn mũ bảo hiểm chất lượng

Mũ bảo hiểm đạt chuẩn cần có cấu tạo chắc chắn để đảm bảo an toàn cho bạn khi tham gia giao thông. Vì vậy, bạn cần biết các tiêu chí sau để chọn được sản phẩm chất lượng:

  1.  Thiết kế: Phần vỏ nên được làm bằng nhựa cứng hoặc các vật liệu có khả năng chống va đập tốt và an toàn. Bề mặt mũ và các bộ phận khác phải trơn, nhẵn, không có vết nứt. Lớp đệm xốp phải có thiết kế đạt độ đàn hồi chuẩn, chắc chắn và được gắn khớp với vỏ. Lớp lót nên được sản xuất bởi chất liệu có độ thoáng khí và thấm hút mồ hôi tốt. Bên cạnh đó, phần quai đeo phải có thiết kế khóa chốt an toàn và bộ phận điều chỉnh mũ cho vừa với đầu của người dùng.
  2. Chất liệu: Chất liệu được ưu tiên sử dụng khi làm mũ bảo hiểm là nhựa ABS có khả năng chịu lực tốt, độ cứng, chịu nhiệt và chống va đập tốt. Phần hấp thụ ngoại lực thường làm bằng mút xốp (EPS) cao cấp, giúp giảm thiểu tác động lực từ bên ngoài khi xảy ra va đập. Bạn nên chọn mua mũ bảo hiểm có thể tháo rời miếng đệm xốp để dễ dàng vệ sinh mũ.
  3.  Nhu cầu: Bạn nên xác định rõ nhu cầu sử dụng để lựa chọn loại mũ bảo hiểm chất lượng, an toàn và phù hợp. Nếu thường di chuyển quãng đường ngắn thì bạn có thể chọn mũ bảo hiểm ¾ hoặc mũ bảo hiểm nửa đầu vì hai loại này dễ dàng bảo quản và mang theo. Nếu đi quãng đường xa, bạn có thể chọn mũ bảo hiểm 3/4 có kính che chắn.
  4.  Thương hiệu: Bạn nên tìm hiểu các hãng mũ bảo hiểm tốt trước khi quyết định mua. Bởi vì những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và tem chứng nhận đầy đủ để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. 
  5.  Tem CR từ nhà sản xuất: Tem CR là chứng nhận hợp quy từ nhà sản xuất theo tiêu chuẩn QCVN 2:2008/BKHCN. Đây là chứng nhận để đảm bảo chất lượng mũ bảo hiểm được phép lưu thông trên thị trường Việt Nam. Đồng thời, tem CR cần phải có chứng nhận từ Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và được dán ở vị trí dễ quan sát trên mũ.

Tiêu chí cơ bản để chọn mũ bảo hiểm chất lượng

5 tiêu chí cơ bản để chọn mũ bảo hiểm chất lượng

Top 5 hãng mũ bảo hiểm đi phượt moto chất lượng

Đối với các biker, mũ bảo hiểm là vật dụng bảo hộ quan trọng bật nhất và cũng là cách để thể hiện chất riêng của mình. Do đó, mũ bảo hiểm đi phượt moto thường có thiết kế mạnh mẽ cùng khả năng bảo vệ cao. 

Dưới đây là top 5 hãng mũ bảo hiểm đi phượt nổi tiếng nhất:

  1. Thương hiệu mũ bảo hiểm LS2
  2. Thương hiệu mũ bảo hiểm AGV
  3. Thương hiệu mũ bảo hiểm HJC
  4. Thương hiệu mũ bảo hiểm BELL
  5. Thương hiệu mũ bảo hiểm MT HELMET

Thông tin chi tiết như sau:

Thương hiệu mũ bảo hiểm LS2

Được sản xuất từ hợp kim, sợi thủy tinh và nhựa nguyên sinh ABS, LS2 là một trong các hãng mũ bảo hiểm tốt có cấu tạo cứng cáp. Mũ bảo hiểm thương hiệu này còn có trọng lượng nhẹ cùng khả năng chịu nhiệt tốt. Đồng thời, khả năng hấp thụ lực xung đột của sản phẩm khá tốt nên bạn có thể an tâm khi sử dụng.

 

Mũ bảo hiểm LS2

Thương hiệu mũ bảo hiểm LS2

Các dòng mũ bảo hiểm LS2 đang kinh doanh tại Bigbike:

  1. Mũ bảo hiểm 3/4 LS2
  2. Mũ bảo hiểm fullface LS2
  3. Mũ bảo hiểm dual sport LS2

Khoảng giá: Khoảng 1.600.000 - 12.000.000 đồng.

Thương hiệu mũ bảo hiểm AGV

Là thương hiệu nổi tiếng đến từ Ý, AGV đã không ngừng cải tiến công nghệ sản xuất để mang đến cho người dùng những sản phẩm chất lượng trong suốt 70 năm hoạt động. 

Mũ bảo hiểm AGV

Thương hiệu mũ bảo hiểm AGV

Mũ bảo hiểm AGV có lớp vỏ được làm bằng nhựa dẻo cao cấp cùng công nghệ HIR-HT để hạn chế lực va đập. Lớp xốp trong mũ được làm từ hạt nhựa ABS Finite Elements Analysis. Nhờ đó mà mũ bảo hiểm có thể bảo vệ đầu tốt nhất khi xảy ra va chạm. Lớp mút 3D cùng hệ thống thông gió trên đầu tạo sự thoải mái khi đội.

Các dòng mũ bảo hiểm AGV đang kinh doanh tại Bigbike:

  1. Mũ bảo hiểm 3/4 AGV
  2. Mũ bảo hiểm fullface AGV.

Khoảng giá: Từ 3.990.000 - 5.990.000 đồng.

Thương hiệu mũ bảo hiểm HJC

Với sản phẩm đa dạng cùng thiết kế ấn tượng, HJC là một trong các hãng mũ bảo hiểm fullface mà bạn không nên bỏ qua. Các sản phẩm mũ bảo hiểm của hãng này có khả năng thấm hút mồ hôi nhanh và chống va đập, trầy xước tốt.

 Mũ bảo hiểm HJC

Thương hiệu mũ bảo hiểm HJC

Dòng mũ bảo hiểm HJC đang kinh doanh tại Bigbike: mũ bảo hiểm 3/4 AGV có kính. 

Khoảng giá: Khoảng 3.000.000 - 3.500.000 đồng.

Thương hiệu mũ bảo hiểm BELL

BELL là thương hiệu mũ bảo hiểm nổi tiếng thế giới. Nhờ các tính năng an toàn cùng thiết kế đa dạng, mũ bảo hiểm BELL đã trở nên phổ biến trong các trường hợp lái xe khác nhau như lái xe trên đường off-road đến đường phố thông thường. Bên cạnh đó, đệm mút trong mũ bảo hiểm có khả năng kháng khuẩn và có thể tháo rời để vệ sinh.

Mũ bảo hiểm BELL

Thương hiệu mũ bảo hiểm BELL

Dòng mũ bảo hiểm BELL đang kinh doanh tại Bigbike: mũ bảo hiểm fullface BELL.

Khoảng giá: Từ 1.600.000 - 2.800.000 đồng.

Thương hiệu mũ bảo hiểm MT HELMET

Là thương hiệu mũ bảo hiểm đến từ Tây Ban Nha, MT HELMET là hãng mũ bảo hiểm đã nhận được rất nhiều chứng nhận an toàn thế giới như ECE 22.05, DOT, NBR 7471-BRS,... Được sản xuất từ 100% sợi carbon cao cấp, mũ bảo hiểm của MT HELMET có khả năng chịu va đập tốt nhưng lại có trọng lượng siêu nhẹ. Vì thế, người dùng sẽ thoải mái khi đội mũ bảo hiểm của hãng này.

Mũ bảo hiểm MT HELMET

Thương hiệu mũ bảo hiểm MT HELMET

Dòng mũ bảo hiểm MT HELMET đang kinh doanh tại Bigbike: mũ bảo hiểm fullface MT HELMET.

Khoảng giá: Từ 5.500.000 - 7.400.000 đồng.

Các thương hiệu mũ bảo hiểm thông dụng khác

Phía trên chúng ta đã tìm hiểu qua về top 5 thương hiệu mũ bảo hiểm nổi tiếng để đi phượt. Tiếp theo đây, Bigbike sẽ giới thiệu một số hãng mũ bảo hiểm thông dụng, thường gặp trong quá trình tham gia giao thông hiện nay như: mũ bảo hiểm Royal, Nón Sơn, Andes, Asia, GRS và Napoli.

Mũ bảo hiểm Royal

Được sản xuất bởi Công ty MAFA Việt Nam, Royal là một trong các hãng nón bảo hiểm tốt. Hãng mũ bảo hiểm này đã cho ra đời đa dạng các dòng sản phẩm là mũ bảo hiểm 3/4, mũ bảo hiểm trùm đầu, mũ bảo hiểm nửa đầu.

Ưu điểm:

  1. Độ bền cao.
  2. Thấm hút mồ hôi tốt nên tạo sự thoải mái cho người dùng

Khoảng giá: Từ 300.000 - 1.200.000 đồng.

Thương hiệu Nón Sơn

Mũ bảo hiểm của thương hiệu Nón Sơn được sản xuất đúng tiêu chuẩn và đạt chất lượng cao. Đồng thời, các sản phẩm của Nón Sơn cũng đảm bảo các tiêu chí về an toàn. Dòng mũ bảo hiểm nửa đầu đã trở thành đặc trưng cho thương hiệu này với đa dạng thiết kế từ trơn đến mũ bảo hiểm trẻ em.

Mũ bảo hiểm Nón Sơn

Thương hiệu Nón Sơn (Nguồn: Internet)

Ưu điểm:

  1. Tính tiện lợi và độ thẩm mỹ cao
  2. Có hệ thống lỗ thông gió giúp giảm bí bách khi đội.

Khoảng giá: Từ 600.000 - 3.500.000 đồng.

Mũ bảo hiểm Andes

Andes thuộc công Công ty TNHH Long Huei, đã sản xuất ra nhiều mũ bảo hiểm đạt tiêu chí an toàn với thiết kế sáng tạo. Nhờ dây chuyền công nghệ sản xuất tiên tiến của Ý, Đức, Tây Ban Nha nên các sản phẩm của thương hiệu này có khả năng chống va đập tốt. Dòng mũ bảo hiểm Andes gồm mũ bảo hiểm 3/4, mũ bảo hiểm trùm đầu, mũ bảo hiểm nửa đầu, mũ bảo hiểm trẻ em.

Ưu điểm:

  1. Có độ bền cao nên giảm thiểu các tình trạng hư hỏng, nứt,...
  2. Mũ ôm sát đầu, không bị xê dịch khi lái xe với tốc độ cao.

Khoảng giá: Khoảng 200.000 - 6.800.000 đồng.

Mũ bảo hiểm Protec

Protec là thương hiệu mũ bảo hiểm thuộc Công ty TNHH Thiết Bị Và Sản Phẩm An Toàn Việt Nam. Các sản phẩm của hãng mũ bảo hiểm này có thiết kế hiện đại nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho người dùng. Dòng sản phẩm của Protec là mũ bảo hiểm ¾, mũ bảo hiểm nửa đầu, mũ bảo hiểm trẻ em.

 Mũ bảo hiểm Protec

Mũ bảo hiểm Protec (Nguồn: Internet)

Ưu điểm:

  1. Dây và khóa mũ có khả năng chịu sức kéo tốt.
  2. Độ bền cao.
  3. Ôm sát đầu nhưng vẫn tạo cảm giác thoải mái và an toàn cho da đầu.

Khoảng giá: Từ 250.000 - 550.000 đồng.

Mũ bảo hiểm Asia

Được sản xuất bởi Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Kỹ thuật Á Châu, Asia là một trong các hãng mũ bảo hiểm tốt. Các sản phẩm của thương hiệu này được quản lý bằng Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008. Các dòng sản phẩm của Asia gồm mũ bảo hiểm ¾, mũ bảo hiểm trùm đầu, mũ bảo hiểm nửa đầu.

Ưu điểm:

  1. Hấp thụ xung lực tốt, chịu được lực va đập mạnh.
  2. Kính được xử lý bằng công nghệ nano hiện đại nên có khả năng chống trầy xước, chống bám bụi và ố nhòe.

Khoảng giá: Khoảng 200.000 - 500.000 đồng. 

Mũ bảo hiểm GRS

GRS có đa dạng thiết kế hiện đại với chất lượng tốt và giá cả phải chăng. Các mũ bảo hiểm GRS thuộc Công ty TNHH MTV SX TM Hoàng Quán có đa dạng dòng sản phẩm. Cụ thể là mũ bảo hiểm 3/4, mũ bảo hiểm trùm đầu, mũ bảo hiểm nửa đầu, mũ bảo hiểm có kính.

Mũ bảo hiểm GRS

Mũ bảo hiểm GRS (Nguồn: Internet)

Ưu điểm:

  1. Thiết kế cứng cáp.
  2. Khả năng chống va đập tốt.
  3. Kính có khả năng chống lóa mắt nên rất phù hợp để sử dụng ban ngày.

Khoảng giá: 250.000 - 450.000 đồng.

Mũ bảo hiểm Napoli

Là thương hiệu nón bảo hiểm đến từ Việt Nam, Napoli đã đem đến các sản phẩm mũ bảo hiểm chất lượng cao, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn quốc tế nhưng có giá cả phải chăng.

Mũ bảo hiểm Napoli

Mũ bảo hiểm Napoli (Nguồn: Internet)

Ưu điểm:

  1. Thiết kế hiện đại.
  2. Vỏ mũ được làm từ 100% hạt nhựa ABS cùng mút xốp dày dặn, cứng cáp.
  3. Trọng lượng nhẹ đem đến sự thoải mái cho người dùng.

Khoảng giá: 170.000 - 600.000 đồng.

Nơi phân phối mũ bảo hiểm phượt chính hãng

Bigbike là đơn vị phân phối chính hãng các hãng mũ bảo hiểm đi phượt nổi tiếng. Các sản phẩm mũ bảo hiểm được bán tại Bigbike vừa có thiết kế cá tính, mạnh mẽ, hiện đại giúp thể hiện gu thẩm mỹ của bản thân. Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như chính sách bán hàng hấp dẫn từ Bigbike. 

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhanh chóng về sản phẩm mà bạn quan tâm. Hoặc truy cập website Bigbike thường xuyên để cập nhật các thông tin hữu ích về phượt moto.

Tin nổi bật

Tin tức

29 Tháng Một, 2023

Tai nghe Bluetooth – TOP 5 tai nghe mũ bảo hiểm fullface hot nhất 2024

Tai nghe  gắn mũ bảo hiểm Bluetooth trong vài năm trở lại đây đã…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Kinh nghiệm chọn mua áo giáp bảo hộ Alpinestar

Để có thể mua được một chiếc áo giáp bảo hộ Alpinestars như ý thì…

Reviews

9 Tháng Sáu, 2020

[Tiêu điểm] Mũ bảo hiểm AGV chính hãng

Link sản phẩm mũ fullface…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

[Đánh giá] – Nón bảo hiểm full face HJC TR1

Nếu như chọn mua nón bảo hiểm full face – full carbon giá…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Vì sao giáp bảo vệ gối lại quan trọng như vậy?

Những cung đường mới, những hành trình mới, những vùng đất mới đều…

Tin mới nhất

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Top 10 xe côn tay giá rẻ đi phượt dưới 100 triệu “ngon” nhất

Các biker đang tìm kiếm cho riêng một chiếc xe tay côn với động cơ…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Kinh nghiệm phượt bằng xe tay côn | Đồ bảo hộ cần phải có

Tình yêu dành cho những cuộc khám phá vùng đất mới là niềm đam mê…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Có nên đi phượt bằng xe tay ga | Đồ bảo hộ đi tour bằng xe máy

Có nên đi phượt bằng xe tay ga? Việc đi phượt bằng xe tay ga vẫn…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Top 10 mẫu xe đi phượt tốt và đáng mua nhất 2024

Với những chuyến đi phượt đường dài, các anh em phượt thủ luôn cần…

Tin tức

21 Tháng Hai, 2024

Các kinh nghiệm và gợi ý 5 mẫu xe tay ga đi tour, đi phượt tốt

Bạn là người đam mê “xê dịch”, tuy nhiên vẫn còn băn khoăn bởi…