Shop Bigbike.vn chuyên cung cấp đồ bảo hộ moto, xe máy, phượt, mũ bảo hộ Full Face, Mũ lật cằm, mũ 3/4, mũ cào cào, áo giáp quần bảo hộ, găng tay, balo, túi đeo moto, xe máy và các phụ kiện thời trang....

               

Thông tin liên hệ

  • T2 - T6: 09h00 - 21h00

    T7 / CN: 09h00 - 18h00

    Lễ / Tết: nghỉ

  • Cửa hàng Bigbike

    79/30/52 Âu Cơ, P.14, Q.11, TP.HCM

  • 028.62797251

    0764640679 - Mrs. Thư / ZALO

    0906902404 - Mr. Trí

Giày đi phượt chống nước là gì? Vì sao nên chọn giày ADV Forma?

Giày đi phượt chống nước là gì? Vì sao nên chọn giày ADV Forma?

Tin tức

1 Tháng Mười Một, 2022

Giày đi phượt chống nước là một trang bị không thể thiếu của mỗi biker trên các chặng đường. Khả năng chống nước, bụi bẩn và bảo vệ đôi chân khỏi những tổn thương bên ngoài luôn là những tiêu chí hàng đầu để lựa chọn giày đi phượt.

Cùng Bigbike tìm hiểu cụ thể về giày chống nước đi phượt là gì, có những loại nào và các ưu điểm của loại giày này với bài viết sau đây.

 

giày đi phượt chống nước

 

Giày đi phượt chống nước là gì?

Giày đi phượt chống nước chuyên dụng là mẫu giày Biker chuyên dùng để đi moto, xe máy. Khi sử dụng, đôi chân của bạn sẽ được bảo vệ, hạn chế tối đa rủi ro trong trường hợp không may gặp va chạm, chấn thương. 

Mặc dù mục đích chính là để bảo vệ, ngăn chặn tổn thương ngón chân và mắt cá chân, nhưng giày đi phượt bằng xe máy vẫn được trang bị thêm khả năng chống nước. Điều này vừa giúp giày bền chắc, vừa đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển dưới các điều kiện thời tiết trong chuyến phượt moto. 

 

Các loại giày moto touring được Biker ưa chuộng

Giày đi phượt bằng xe máy cổ thấp

Vì có hình dáng không quá khác biệt so với giày thể thao nên giày đi phượt bằng xe máy cổ thấp ngày càng trở nên phổ biến nhờ vào tính ứng dụng cao. Ngoài sử dụng cho đi phượt moto đường dài, mẫu giày này còn có thể dùng để mang ra ngoài cả ngày khi đi xe máy, đi dạo hay thậm chí là đi làm.

Giày đi phượt moto cổ thấp được thiết kế với cấu trúc cứng cáp, khả năng bảo vệ tốt hơn so với các loại giày phổ thông. Đặc biệt, phần mũi, má và gót chân cũng được gia cố lại, giúp Biker hạn chế các tổn thương tốt hơn khi sử dụng mẫu giày này.  

Với chiều cao chỉ đến ngang tầm mắt cá chân nên việc chọn giày bảo hộ đi phượt cổ thấp trong những chuyến đi ngắn, quanh khu vực thành phố là vô cùng thích hợp. 

 

Giày cổ lửng chống nước đi phượt

Nếu bạn không muốn mang một đôi giày có phần cổ quá thấp trong các chuyến phượt moto thì giày cổ lửng là một sự lựa chọn tuyệt vời. 

Giày touring đi phượt cổ lửng có chiều cao vừa phải. Chúng cân bằng trong việc bảo vệ phần bắp chân và mang lại sự linh hoạt cho bàn chân. Giày cổ lửng là sản phẩm xứng đáng để chọn cho những quãng đường tương đối, không quá ngắn mà cũng không quá dài. 

 

Giày cổ cao đi phượt moto

Giày cổ cao phượt moto là mẫu giày đi phượt có khả năng bảo vệ tốt và toàn diện nhất cho phần chân trong khi lái xe cũng như trường hợp không may xảy ra các va chạm. Mẫu giày này phù hợp để Biker lựa chọn trong những chuyến đi đường dài hoặc khi tham gia các giải đua. 

Với khả năng mang lại trải nghiệm an toàn cao nhất trong các dòng giày đi phượt moto, thế nên cũng không quá khó hiểu khi giày cổ cao có cấu trúc tương đối cồng kềnh hơn những loại giày khác. Các mẫu giày cổ cao thường được thiết kế có phần nam tính, phù hợp với kiểu phối đồ bảo hộ theo nguyên set.

 

Giày Adventure - Off road

Có thể dễ dàng xác định giày Adventure dựa vào các chốt bên ngoài điển hình của loại giày này. Ngoài ra, phần vỏ ngoài của giày Adventure cũng được sản xuất vô cùng cứng cáp. Việc này giúp người sử dụng tránh được va chạm từ những viên sỏi, đá hay vật cứng văng ra từ bánh xe trong quá trình di chuyển.

Tất nhiên, trọng lượng của giày Adventure thường sẽ nặng hơn các loại giày bảo hộ cổ thấp và cổ lửng. Cho nên, chúng hoàn toàn không phù hợp để các Biker lựa chọn khi di chuyển hàng ngày trên đường đô thị. Những đôi giày này được hoàn thiện cho mục đích là đi xe địa hình, hoặc các chuyến touring chuyên nghiệp nhờ sự thoải mái và độ linh hoạt khi đi đường dài.

 

giày đi phượt

 

Vì sao nên sử dụng giày đi phượt chống nước moto, xe máy?

Thiết kế chuyên dụng

Khi đi phượt xa bằng xe máy, moto, chúng ta cần chuẩn bị cho một số tình huống rủi ro có thể xảy ra để chuyến đi được trọn vẹn nhất. Vì vậy, để bảo vệ chân tránh được những tổn thương không mong muốn, giày chống nước đi phượt là đồ dùng cần thiết. 

Điểm khác biệt chủ yếu của giày đi phượt moto so với những đôi giày thể thao phổ thông là chúng được thiết kế với những tiêu chuẩn đặc biệt, có công năng, đặc tính riêng phù hợp cho những chuyến đi phượt.

Giày bảo vệ chân có độ ma sát cao, khả năng chống trơn trượt tốt, thuận lợi cho bạn khi di chuyển trên những đoạn đường có địa hình hiểm trở, khó khăn. Nhất là khi bạn đi phượt theo kiểu trekking

 

Khả năng chống nước

Trong mọi chặng đường dài, không phải lúc nào thời tiết cũng diễn ra suôn sẻ theo đúng kế hoạch ban đầu. Rất có khả năng bạn sẽ phải di chuyển ngay trong thời tiết có gió lớn kèm theo cả mưa to. Đây cũng là yếu tố tạo nên tính chất trải nghiệm thú vị mà chỉ đi phượt moto mới có được.

Không chỉ sở hữu cấu trúc chắc chắn, tạo cảm giác an toàn, thoải mái cho người sử dụng, giày moto touring còn được trang bị thêm khả năng chống thấm nước, giúp bạn luôn giữ được đôi chân khô ráo trong suốt cả chuyến đi, bất kể giữa thời tiết nào. 

Các mẫu giày bảo hộ đều có thiết kế và chất liệu ngăn không cho nước ở bên ngoài tràn vào. Nhờ các lỗ hổng thoát khí ra ngoài, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mang vào sẽ không bị bí hay đổ mồ hôi chân.

 

giày đi phượt bằng xe máy

 

Chất liệu cao cấp và bền bỉ

Giày moto chống nước được làm bằng chất liệu đặc biệt bền để có thể bảo vệ đôi chân. Phần đế cũng được thiết kế chắc chắn để chân có độ bám tốt, giúp người đi không bị trơn trượt khi mang giày. 

Cổ giày ôm chặt mắt cá chân và mu bàn chân. Thiết kế này ngăn chặn việc chân bị nghiến khi xảy ra trường hợp xe máy đè lên hoặc chân ma sát mạnh với mặt đường tạo nên sự an tâm khi di chuyển trên các cung đường vắng. 

Khi sử dụng giày đi phượt bằng moto chuyên dụng trong những chuyến đi, bạn còn tránh được những áp lực từ bên ngoài lên các ngón chân, phần sau và các bộ phận chính. Việc này giúp tạo sự ổn định, chống mài mòn chân.

 

Giày Forma Adventure Low Dry - lựa chọn cho tay đua ADV và các chuyến touring chuyên nghiệp

Thiết kế bên trong

Mẫu giày Forma Adv Low Dry có thiết kế lớp lót dạng ống ở bên trong mỗi chiếc giày. Bằng phương pháp sử dụng công nghệ sản xuất tiên tiến Forma Drytex, Forma Adventure Low Dry mang đến khả năng chống thấm nước cực kỳ tốt. Đặc biệt, sản phẩm không gây bí, làm đổ mồ hôi hay khiến chân có mùi. 

Đệm lót bên trong giày được làm bằng chất liệu polyme cực mềm, mang đến cảm giác êm ái, không đau chân dù cho Biker có sử dụng giày trong suốt cả ngày dài. Chất liệu này còn được bổ sung thêm bọt hoạt tính chống vi khuẩn, giúp bạn tránh mắc phải các bệnh liên quan đến bàn chân. 

Vị trí phía hai bên mắt cá giày chống nước đi phượt sử dụng nhựa đúc TPU cứng cáp, bảo vệ mắt cá khỏi các va chạm với mặt đường, thân xe. Phần lót giữa đế giày cũng có thêm lớp chống sốc để bàn chân người sử dụng có thể di chuyển linh hoạt, nhẹ nhàng hơn. 

 

giày adventure

 

Kết cấu bên ngoài

Bên ngoài giày ADV Forma Low Dry được bao quanh bởi lớp da bò phủ dầu nguyên hạt cổ điển. Lớp da này sẽ giữ cho mặt ngoài giày luôn khô, chống thấm nước, đồng thời cũng làm thoáng khí bên trong giày.

Phần cổ chân giày được thiết kế sao cho không hạn chế khả năng chuyển động của người sử dụng. Đế giày cũng được làm từ hợp chất cao su mật độ kép, mang lại độ bám tuyệt vời, phù hợp cho bạn di chuyển dù trong địa hình trơn, trượt, sình lầy, hay trong mọi thời tiết mưa, nắng. 

Đầu giày được trang bị pad cao su móc số nhám để tăng độ bám khi biker thực hiện chuyển số xe. Các bộ phận như đệm TPU, bộ khóa nhựa cứng đều được thiết kế khéo léo ở phía ngoài giày, bảo vệ người đi tránh được tối đa các chấn thương gặp phải. Để đôi giày được ôm vừa vặn với cổ và bàn chân nhất, thuận tiện cho việc cử động, biker có thể tự mình điều chỉnh khóa dán Velcro cố định đến nấc mà mình mong muốn. 

 

giày chống nước đi phượt

 

Ngoài ra, phía sau giày còn được gắn thêm bộ phận phản quang, giúp Biker dễ dàng nhận diện và di chuyển ở trong bóng tối hay khi đi qua những cung đường phượt không được cung cấp đủ ánh sáng.

 

Nơi phân phối giày ADV Forma uy tín, chính hãng

Nếu bạn muốn mua giày ADV Forma và các dòng giày touring khác chính hãng với chất lượng đảm bảo, thì Bigbike là lựa chọn uy tín hàng đầu.

Tại Bigbike, bạn cũng sẽ tìm thấy các mẫu trang bị, phụ kiện đi phượt chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng đi kèm cùng phương thức bảo hành như mũ bảo hiểm, quần áo bảo hộ, giày đi phượt bằng xe máy,...

Nếu có đam mê với phượt moto, bạn có thể tham khảo thêm những thông tin về cách phối trang phục đi phượt hay cập nhật các trào lưu, xu hướng mới nhất trong cộng đồng phượt moto tại trang tin tức của Bigbike.

Liên hệ với Bigbike ngay hôm nay để trở thành một trong những người đầu tiên nhận được đầy đủ tin tức, khuyến mại về các sản phẩm phục vụ cho chuyến đi phượt của bạn. 

Hotline: 028.62797251

Facebook: facebook.com/bigbikegear

Website: bigbike.vn

Tin nổi bật

Tin tức

29 Tháng Một, 2023

Tai nghe Bluetooth – TOP 5 tai nghe mũ bảo hiểm fullface hot nhất 2024

Tai nghe  gắn mũ bảo hiểm Bluetooth trong vài năm trở lại đây đã…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Kinh nghiệm chọn mua áo giáp bảo hộ Alpinestar

Để có thể mua được một chiếc áo giáp bảo hộ Alpinestars như ý thì…

Reviews

9 Tháng Sáu, 2020

[Tiêu điểm] Mũ bảo hiểm AGV chính hãng

Link sản phẩm mũ fullface…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

[Đánh giá] – Nón bảo hiểm full face HJC TR1

Nếu như chọn mua nón bảo hiểm full face – full carbon giá…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Vì sao giáp bảo vệ gối lại quan trọng như vậy?

Những cung đường mới, những hành trình mới, những vùng đất mới đều…

Tin mới nhất

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Top 10 xe côn tay giá rẻ đi phượt dưới 100 triệu “ngon” nhất

Các biker đang tìm kiếm cho riêng một chiếc xe tay côn với động cơ…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Kinh nghiệm phượt bằng xe tay côn | Đồ bảo hộ cần phải có

Tình yêu dành cho những cuộc khám phá vùng đất mới là niềm đam mê…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Có nên đi phượt bằng xe tay ga | Đồ bảo hộ đi tour bằng xe máy

Có nên đi phượt bằng xe tay ga? Việc đi phượt bằng xe tay ga vẫn…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Top 10 mẫu xe đi phượt tốt và đáng mua nhất 2024

Với những chuyến đi phượt đường dài, các anh em phượt thủ luôn cần…

Tin tức

21 Tháng Hai, 2024

Các kinh nghiệm và gợi ý 5 mẫu xe tay ga đi tour, đi phượt tốt

Bạn là người đam mê “xê dịch”, tuy nhiên vẫn còn băn khoăn bởi…