Shop Bigbike.vn chuyên cung cấp đồ bảo hộ moto, xe máy, phượt, mũ bảo hộ Full Face, Mũ lật cằm, mũ 3/4, mũ cào cào, áo giáp quần bảo hộ, găng tay, balo, túi đeo moto, xe máy và các phụ kiện thời trang....

               

Thông tin liên hệ

  • T2 - T6: 09h00 - 21h00

    T7 / CN: 09h00 - 18h00

    Lễ / Tết: nghỉ

  • Cửa hàng Bigbike

    79/30/52 Âu Cơ, P.14, Q.11, TP.HCM

  • 028.62797251

    0764640679 - Mrs. Thư / ZALO

    0906902404 - Mr. Trí

Cách chọn trang phục đi phượt cho nam và nữ đảm bảo an toàn

Cách chọn trang phục đi phượt cho nam và nữ đảm bảo an toàn

Tin tức

31 Tháng Tám, 2022

Các chuyến du lịch bằng moto đầy thú vị đang là xu hướng nổi bật hiện nay, đặc biệt là đối với người làm việc văn phòng hay công việc sáng tạo.

Xuất phát từ nhu cầu đó, sự quan tâm dành cho trang phục đi phượt cho nam và nữ cũng ngày càng tăng lên. Và để hành trình được an toàn và trọn vẹn nhất, cần phải có cách chọn trang phục đi phượt cho nam và nữ sao cho phù hợp với nhu cầu cá nhân. 

Vậy, cách chọn đồ đi phượt, giáp phượt cho nam và nữ như thế nào là tối ưu nhất và cửa hàng cung cấp trang phục bảo hộ lái xe moto nào uy tín? Hãy cùng Bigbike điểm qua ngay bên dưới!

Giáp phượt là gì, có quan trọng hay không?

Trải nghiệm du lịch bụi bằng moto luôn chứa đựng những điều thú vị đáng mong đợi. Cảm giác không biết những gì đang chờ đón mình phía trước chính là điều hấp dẫn các biker dấn thân vào hành trình để thử thách bản thân.

Cảm giác vượt qua những điều kiện không thuận lợi của môi trường, thời tiết và chinh phục thiên nhiên là mục tiêu mà các biker luôn hướng đến. 

Vì để đảm bảo an toàn, mỗi chuyến đi bằng moto sẽ được chuẩn bị chu đáo các thiết bị hỗ trợ cũng như trang phục khi di chuyển bằng xe phân khối lớn.

Trang phục đi phượt hay giáp phượt là quần, áo bảo hộ giúp đảm bảo an toàn, hạn chế các tác động xấu từ môi trường và mang lại cảm giác thoải mái để chạy xe đường dài. Ngoài ra còn có các phụ kiện đi kèm khác như giày, găng tay hay các tấm đệm đầu gối, khuỷu tay.

Trang phục đi phượt đóng vai trò quan trọng

Có thể nói, giáp phượt là điều kiện an toàn quan trọng tiên quyết đối với cả nam và nữ để đảm bảo chuyến đi được thành công nhất. Chỉ khi ở trạng thái thoải mái và an toàn nhất thì mới có thể tận hưởng cảm xúc trọn vẹn nhất.

Với vai trò thiết yếu đó, việc chọn mua những bộ đồ này cũng nên được lưu ý để tránh những sai lầm khi lựa chọn quần áo bảo hộ. Dưới đây là một số tiêu chí mà bạn có thể tham khảo để mua được cho mình bộ giáp phượt ưng ý nhất!

Chọn đồ đi phượt cho nam và nữ cần lưu ý những gì?

Sau đây Bigbike sẽ chia sẻ một số lưu ý cho các phượt thủ khi chọn đồ đi phượt. Cùng theo dõi nội dung bên dưới nhé!

Lưu ý về thiết kế của đồ đi phượt cho nam nữ

Như chúng ta đã tìm hiểu bên trên, vai trò chính của đồ bảo hộ là đảm bảo an toàn khi lái xe moto trên một quãng đường dài. Do đó, khi chọn đồ đi phượt dù cho nam hay nữ cũng nên đặt độ bền, chắc lên làm ưu tiên hàng đầu. Hãy kiểm tra kỹ các đường may, dây khóa kéo hay cổ áo, tay áo có được ghép nối chắc chắn hay không.

Theo kinh nghiệm của những biker chuyên nghiệp, giáp bảo hộ nên lựa chọn những loại có đai cài hay khóa kéo có thể điều chỉnh cho vừa vặn với cơ thể, nhất là khi chọn đồ đi phượt cho nữ.

Thiết kế dây kéo của trang phục đi phượt

Ngoài ra, bạn cũng nên xem thiết kế của các loại quần, áo này là thông thoáng hay giữ ấm. Bởi vì có một số loại phù hợp với cả 4 mùa, nhưng cũng có một số loại được thiết kế để phù hợp cho mùa hè hoặc mùa đông. Nói chung, hãy lựa chọn bộ đồ hợp với vóc dáng của mình nhất, mặc vào thấy thoải mái và tự tin nhất.

Lựa chọn giáp phượt có chức năng phù hợp với nhu cầu

Một lưu ý tiếp theo là lựa chọn trang phượt có chức năng phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. Ví dụ về quãng đường di chuyển, nếu bạn vừa mới bắt đầu với bộ môn du lịch bằng moto chưa lâu và hành trình cũng tương đối ngắn, thì có thể chọn đồ đi phượt cho nam và nữ có các chức năng cơ bản là được. Trang phục bảo hộ hai mảnh (áo, quần rời với nhau) phù hợp với những chuyến đi ngắn như vậy.

Trong khi đó, đối với những biker chuyên nghiệp di chuyển đường dài, hay tham gia các sự kiện trình diễn moto thì cần trang bị bộ đồ bảo hộ có độ chống va đập, chống mòn hay chống gãy xương cao hơn. Các bộ đồ bảo hộ liền mảnh thường được sử dụng nhiều hơn để đi đường dài hay các sự kiện, lễ hội xe phân khối lớn.

Giáp bảo vệ gối của trang phục đi phượt

Ngoài ra cũng nên quan tâm tới chức năng tăng, giảm kích thước cho vừa vặn với cơ thể phái nữ. Nếu cần thiết, bạn có thể lắp thêm các tấm đệm ở gối, ở khuỷu tay hoặc lưng để tăng sự bảo vệ cho cơ thể.

Kích thước là yếu tố rất quan trọng cần lưu ý

Không giống với các loại quần áo mặc thường ngày có thể mặc dạng freesize, quần áo đi phượt nên chọn loại vừa vặn nhất có thể. Bởi vì khi lái xe đường dài, trang phục rộng hay chật đều gây ra những cản trở. Quần áo rộng sẽ làm giảm khả năng bảo hộ của giáp, trong khi quần áo chật có thể làm bạn khó khăn trong cử động dẫn đến giảm khả năng xử lý tình huống thậm chí gây nguy hiểm.

Quan tâm về chất liệu của bộ trang phục

Chất liệu vải may cũng ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm đi phượt bằng xe máy hay moto của bạn. Trong khi chất liệu da giúp cản gió tốt hơn thì chất liệu vải lại thấm hút tốt hơn. Trên thực tế, các loại quần áo bảo hộ hiện nay đa số được làm bằng vải sợi tổng hợp để tăng độ bền chắc nhưng vẫn tương đối mỏng nhẹ.

Chất liệu của giáp phượt

Nói chung, tùy vào nhu cầu của mỗi chuyến đi mà có thể linh hoạt lựa chọn trang phục làm bằng chất liệu gì, có khả năng kháng nước, kháng xước hoặc chống mài mòn hay không.

Thương hiệu trang phục đi phượt cho nam và nữ được các cặp đôi ưa chuộng

Nếu bạn đã nắm được các tiêu chí lựa chọn trang phục đi phượt cho phù hợp thì tiếp theo, Bigbike sẽ cùng bạn tìm hiểu và lựa chọn thương hiệu trang phục đi phượt cho cả nam và nữ dưới đây.

Alpinestars - Thương hiệu đồ bảo hộ uy tín lâu đời

Alpinestars được biết đến là một thương hiệu đồ bảo hộ đi xe phân khối lớn lâu đời của Italia. Từ khi thành lập năm 1963 đến nay, Alpinestars đã nhận được sự đánh giá cao từ cộng đồng biker với những sản phẩm chất lượng vượt trội cho cả nam và nữ.

Với lịch sử phát triển lâu dài và không ngừng cải tiến, không có gì ngạc nhiên khi Alpinestars đang đứng top đầu về thương hiệu sản xuất giáp phượt moto được yêu thích trên toàn cầu.

Đồ đi phượt cho nam nữ Alpinestars

Với phân khúc sản phẩm cao cấp, mỗi sản phẩm Alpinestars không chỉ được kiểm soát chất lượng chặt chẽ mà còn đa dạng về mẫu mã, phong cách để lựa chọn. Đặc biệt, với Alpinestars bạn có thể mặc cặp trang phục đi phượt cho nam và nữ để tạo nên một chuyến đi thú vị. 

Scoyco - Thương hiệu châu Á tiếp cận phân khúc phổ thông

Cũng là một thương hiệu nổi tiếng về giáp phượt moto, song hướng tiếp cận khách hàng của Scoyco lại tương đối khác với Alpinestar. Ra mắt thị trường từ năm 2003, Scoyco định vị phân khúc khách hàng phổ thông với giá thành dễ tiếp cận hơn. 

Với ưu điểm là độ bền cao, mẫu mã bắt mắt và đặc biệt phù hợp với người mới bắt đầu tham gia các chuyến phượt bằng moto. Bên cạnh đó, Scoyco cũng cung cấp nhiều loại phụ kiện đi xe khác cho cả nam và nữ như giày đi xe và găng tay.

Trang phục đi phượt cho nam và nữ Scoyco

Scoyco cũng là một thương hiệu cung cấp trang phục đi phượt cho nam nữ lựa chọn mặc cặp cùng nhau. Quần áo bảo hộ phượt cho nam Scoyco có thiết kế trẻ trung và tương đối gọn nhẹ trong khi đồ nữ Scoyco lại được nghiên cứu để hợp với vóc dáng của nữ, tạo cảm giác thoải mái khi mặc.

Địa điểm bán trang phục đi phượt cho nam và nữ uy tín

Sau khi đã nắm được một số lưu ý để chọn đồ đi phượt cho nam và nữ tối ưu cũng như các thương hiệu được cặp đôi ưa chuộng, một nỗi băn khoăn tiếp theo chính là mua sản phẩm này ở đâu uy tín?

Với gần 10 năm kinh nghiệm trên thị trường đồ bảo hộ lái xe moto, Bigbike tự hào là người bạn đồng hành đáng tin cậy cung cấp các sản phẩm chính hãng, uy tín cùng chế độ hậu mãi hấp dẫn.

Ngoài quần áo bảo hộ nam nữ, Bigbike còn cung cấp nhiều phụ kiện phượt moto khác như găng tay, mũ bảo hiểm, giày đi moto. Các sản phẩm phụ kiện tai nghe bluetooth thời gian gần đây cũng được nhiều biker quan tâm tìm hiểu.


Hãy ghé thăm website Bigbike.vn để tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích về các loại trang bị, phụ kiện hoặc liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chu đáo nhất.

Tin nổi bật

Tin tức

29 Tháng Một, 2023

Tai nghe Bluetooth – TOP 5 tai nghe mũ bảo hiểm fullface hot nhất 2023

Tai nghe  gắn mũ bảo hiểm Bluetooth trong vài năm trở lại đây đã…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Kinh nghiệm chọn mua áo giáp bảo hộ Alpinestar

Để có thể mua được một chiếc áo giáp bảo hộ Alpinestars như ý thì…

Reviews

9 Tháng Sáu, 2020

[Tiêu điểm] Mũ bảo hiểm AGV chính hãng

Link sản phẩm mũ fullface…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

[Đánh giá] – Nón bảo hiểm full face HJC TR1

Nếu như chọn mua nón bảo hiểm full face – full carbon giá…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Vì sao giáp bảo vệ gối lại quan trọng như vậy?

Những cung đường mới, những hành trình mới, những vùng đất mới đều…

Tin mới nhất

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Top 10 xe côn tay giá rẻ đi phượt dưới 100 triệu “ngon” nhất

Các biker đang tìm kiếm cho riêng một chiếc xe tay côn với động cơ…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Kinh nghiệm phượt bằng xe tay côn | Đồ bảo hộ cần phải có

Tình yêu dành cho những cuộc khám phá vùng đất mới là niềm đam mê…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Có nên đi phượt bằng xe tay ga | Đồ bảo hộ đi tour bằng xe máy

Có nên đi phượt bằng xe tay ga? Việc đi phượt bằng xe tay ga vẫn…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Top 10 mẫu xe đi phượt tốt và đáng mua nhất 2024

Với những chuyến đi phượt đường dài, các anh em phượt thủ luôn cần…

Tin tức

21 Tháng Hai, 2024

Các kinh nghiệm và gợi ý 5 mẫu xe tay ga đi tour, đi phượt tốt

Bạn là người đam mê “xê dịch”, tuy nhiên vẫn còn băn khoăn bởi…