Shop Bigbike.vn chuyên cung cấp đồ bảo hộ moto, xe máy, phượt, mũ bảo hộ Full Face, Mũ lật cằm, mũ 3/4, mũ cào cào, áo giáp quần bảo hộ, găng tay, balo, túi đeo moto, xe máy và các phụ kiện thời trang....

               

Thông tin liên hệ

  • T2 - T6: 09h00 - 21h00

    T7 / CN: 09h00 - 18h00

    Lễ / Tết: nghỉ

  • Cửa hàng Bigbike

    79/30/52 Âu Cơ, P.14, Q.11, TP.HCM

  • 028.62797251

    0764640679 - Mrs. Thư / ZALO

    0906902404 - Mr. Trí

Đi phượt bằng xe máy cần những gì?

Đi phượt bằng xe máy cần những gì?

Tin tức

1 Tháng Tám, 2023

Để có chuyến đi phượt suôn sẻ và an toàn, các biker sẽ phải có một quá trình chuẩn bị những dụng cụ đi phượt cần thiết thật kỹ lưỡng. Vậy đi phượt cần những gì? Hãy cùng Bigbike tham khảo ngay danh sách dưới đây.

Đi phượt cần những gì? Những vật dụng cần thiết cho chuyến đi phượt

Để có một chuyến đi phượt đảm bảo an toàn, cũng như thoải mái và trọn vẹn trong quá trình khám phá. Các phượt thủ hãy lưu ngay danh sách này để chuẩn bị các đồ dùng cần thiết khi đi phượt và tránh thiếu sót.

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân

Dù chọn địa điểm phượt ở đâu, biker cũng cần mang đủ các giấy tờ và tiền bạc.

  • Căn cước công dân hoặc chứng minh thư, bạn có thể mang theo hộ chiếu khi đi phượt xuyên biên giới
  • Bằng lái xe và giấy tờ xe như bảo hiểm xe và giấy đăng ký xe
  • Tiền mặt và thẻ ATM: Chuẩn bị kinh phí là bước không thể thiếu trong mỗi chuyến đi. Một lời khuyên nhỏ là các biker không nên mang quá nhiều tiền mặt. Chỉ cần chuẩn bị một khoảng vừa đủ dùng, còn lại nên để trong thẻ ATM để đảm bảo an toàn. Nếu điểm đến sắp tới là vùng núi, có thể chuẩn bị nhiều tiền mặt hơn và chia nhỏ số tiền cất ở nhiều nơi.

giấy tờ cá nhân

Trang bị giấy tờ tùy thân và mang số tiền mặt vừa đủ

Quần áo bảo hộ và giày cho chuyến đi phượt

Quần áo bảo hộ là thứ không thể thiếu khi chuẩn bị đồ đi phượt. Biker cần ưu tiên chọn đồ gọn nhẹ và bền chắc để dễ mang theo nhưng cũng có thể bảo vệ cơ thể khỏi khỏi thời tiết và sự cố bất ngờ. Không cần mang quá nhiều quần áo, chỉ cần chuẩn bị đủ dùng trong cả chuyến đi. Hãy lưu ý những món đồ sau:

  • Giày dép và mũ: Chọn giày thích hợp cho quá trình đi lại nhiều mà không làm đau chân. Ngoài ra, hãy ưu tiên những dòng mũ bảo hiểm chuyên dụng cho đi phượt.
  • Áo mưa: Thời tiết thường là yếu tố cản trở người cầm lái đường dài. Vì vậy, đừng quên chuẩn bị áo mưa giữ bản thân không ướt.
  • Quần áo: Ưu tiên những bộ đồ gọn nhẹ, thông thoáng, dễ xếp gọn và dễ giặt
  • Đồ bảo hộ: Đồ bảo hộ giúp bảo vệ biker trong mỗi lần rong ruổi trên những nẻo đường, hạn chế thương tích khi gặp sự cố. 

đồ bảo hộ đi phượt

Trang bị đầy đủ đồ bảo hộ cho chuyến đi phượt giúp đảm bảo an toàn bản thân

Các loại đồ mặc thiết yếu khác

Ngoài quần áo mặc hàng ngày thì đồ lót cũng là đồ dùng cần thiết khi đi phượt. Có thể tham khảo loại đồ lót dùng một lần nếu muốn thuận tiện khi sử dụng trong chuyến đi. Bên cạnh đó, các món đồ như bao tay giữ ấm, tất, đồ bịt tai cũng nên được chuẩn bị đủ. Riêng tất nên mang nhiều, khoảng từ 4 - 5 đôi để thay đổi. 

Đồ dùng vệ sinh cá nhân

Đồ dụng vệ sinh cá nhân cũng không kém phần quan trọng. Các anh em phượt thủ cần phải chuẩn bị trước để đảm bảo vệ sinh khi cần đến.

  • Bàn chải, kem đánh răng, khăn giấy, giấy đa năng, gương nhỏ, cốc nhỏ, lược,...
  • Các vật phẩm y tế, kem chống muỗi, dầu gió, thuốc hạ sốt...
  • Nước rửa tay khô, các loại xà bông giấy để đảm bảo vệ sinh cùng tính tiện lợi.

Thuốc và bộ dụng cụ sơ cứu y tế

Trước khi bắt đầu cuộc hành trình phượt, các phượt thủ cần chuẩn bị đầy đủ bộ sơ cứu y tế, bởi không phải lúc nào cũng có thể gặp được nơi có đầy đủ điều kiện y tế khi cần thiết. 

bộ sơ cứu y tế cho đi phượt

Một bộ sơ cứu y tế luôn cần thiết trong mỗi chuyến đi

Hãy trang bị cho mình những kiến thức sơ cứu cơ bản và chuẩn bị một túi y tế luôn mang theo trong hành trang. Các dụng cụ y tế cần thiết bao gồm như băng gạc, oxy già, cồn, thuốc đỏ,... và các loại thuốc như thuốc đau bụng, thuốc giảm đau, thuốc hạ sốt,...

Bộ dụng cụ đa năng và bật lửa

Các biker chuyên nghiệp sẽ không thể quên bộ dụng cụ đa năng khi đi phượt. Bộ dụng cụ đa năng đáp ứng được tiêu chí gọn nhẹ, dễ mang theo và đảm bảo các chức năng cần thiết cho một chuyến đi. Một bộ dụng cụ được tích hợp nhiều loại khác nhau sẽ linh hoạt hơn trong nhiều trường hợp. Đặc biệt, bạn đừng quên mang theo cho mình các chiếc bật lửa để sự dụng cho những trường hợp cần đến.

bộ dụng cụ đa năng đi phượt

Bộ dụng cụ đa năng rất cần thiết cho chuyến đi phượt

Đèn pin

Bên cạnh đó, đừng bỏ quên đèn pin siêu sáng trong hành lý của mình. Bởi nhiều địa điểm như rừng, núi, vùng sâu vùng xa,... có thể thiếu nguồn điện chiếu sáng, gây ra nhiều bất tiện khi sinh hoạt về đêm.

đèn pin đi phượt

Các chuyến đi phượt rừng núi không thế thiếu đèn pin

Biker nên chọn mua đèn pin có công suất cao, nhỏ gọn vừa tay để dễ sử dụng và tiết kiệm điện tích. Hãy ưu tiên loại đèn dùng năng lượng mặt trời và cũng đừng quên sạc đầy đủ pin cho đèn trước chuyến đi phượt.

Dây thừng

Đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của dây thường. Ngoài tác dụng chằng đồ, dây thừng còn có thể giúp leo trèo khi đi phượt ở những nơi có địa hình cao.

dây thừng đa năng

Dây thừng - vật dụng đa năng cho chuyến đi phượt

Túi ngủ chuyên dụng dành cho đi phượt

Trong quá trình chuẩn bị các vật dụng cần thiết khi đi phượt thì nhất định không thể quên túi ngủ. Trong trường hợp điểm đến hoặc điểm dừng chân ở những vùng hẻo lánh như trong rừng, trên núi, một chiếc túi ngủ chuyên dụng là vật không thể thiếu để đảm bảo sức khỏe, tránh mất nhiệt và có được giấc ngủ thoải mái nhất.

túi ngủ đi phượt

Nên chuẩn bị túi ngủ trong những chuyến đi phượt đường dài

Chuẩn bị đồ ăn nhẹ và nước uống

Đảm bảo lương thực, đồ ăn và nước uống khi chuẩn bị đồ phượt để đảm bảo và giữ đủ thể lực khi cần thiết. Nên mang các loại lương khô, bánh ngọt, nước lọc,... các loại thực phẩm có thể giữ được lâu, không sợ hỏng hay hết hạn sử dụng.

đồ ăn nhẹ cho chuyến đi phượt

Đồ ăn nhẹ giúp bạn đảm bảo năng lượng cho chuyến đi

Các thiết bị điện tử

Điện thoại cực kỳ quan trọng trong những chuyến đi để liên lạc với những người đi chung và người thân. Nhớ chọn dùng sim của những nhà mạng lớn để đảm bảo luôn có sóng điện thoại. Ngoài ra cần chuẩn bị sạc dự phòng, dây sạc và các đồ dùng diện tử cần thiết khác

tai nghe bluetooth cho chuyến phượt

Tai nghe bluetooth giúp bạn giao tiếp với bạn đồng hành dễ dàng

Ngoài ra, trong chuyến đi khám phá của các phượt thủ, một chiếc camera hành trình là điều không thể thiếu. Nên chọn một thiết bị có hình dáng nhỏ gọn, đa chức năng cùng với chất lượng cao để có được những thước phim và khoảnh khắc đẹp.

Xem thêm: Đi phượt 1 mình bằng xe máy cần biết gì và chuẩn bị những gì?

Túi nilon cho những chuyến đi phượt trong mùa mưa

Nếu đi phượt trong mùa mưa, biker nên mang theo một vài túi nilon kích thước lớn để đựng đồ khỏi bị ướt hoặc đựng quần áo bẩn

10-tui-nilon

Túi nilon giúp đựng quần áo bẩn

Những lưu ý khi đi phượt bằng xe máy

Sau khi tìm hiểu đi phượt cần những gì, biker cũng nên lưu ý những điều dưới đây.

Kiểm tra sức khỏe của xe trước khi đi

Xe máy là phương tiện di chuyển chính trong chuyến đi. Hãy nhớ bảo trì xe để cả quá trình thuận lợi và an toàn. Một vài vấn đề bạn nên lưu ý trước chuyến đi là nhớ thay dầu xe, kiểm tra lốp xe, săm xe, gương chiếu hậu, bình ắc quy, hệ thống phanh, đèn và còi.

kiểm tra xe trước khi đi

Luôn luôn kiểm tra kỹ càng xe trước chuyến đi

Trang bị mũ bảo hiểm tốt, chất lượng

Mũ bảo hiểm chất lượng và chuyên dụng là dụng cụ không thể thiếu để luôn được an toàn trong suốt chuyến hành trình phượt trên xe máy. Đồng thời, hãy trang thêm một số phụ kiện đi kèm, như kính chắn gió, đồ giữ ẩm nếu chuyến đi vào mùa đông.

mũ bảo hiểm đi phượt

Mũ bảo hiểm chất lượng cho dân phượt tại Bigbike

Nhằm chọn được mũ tốt, hãy tham khảo từ những cửa hàng lớn uy tín như Bigbike - Địa chỉ cung cấp nhiều dòng mũ bảo hiểm chính hãng chuẩn chất lượng từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Bộ dụng cụ sửa xe máy

Xe có thể gặp vấn đề bất cứ lúc nào nhưng không phải dễ gặp được cửa hàng sửa chữa. Vì vậy, biker phải chủ động mang theo bộ dụng cụ sửa xe để linh hoạt trong mọi tình huống.

Một bộ dụng cụ sửa xe cơ bản nên có những món sau:

  • Dụng cụ vá xe
  • 1 cờ lê
  • 1 tuốc nơ vít
  • 1 mỏ lết
  • 1 thanh chữ T
  • 2 miếng săm
  • 1 bugi dự trữ

Các biker có thể chọn mua theo bộ và giữ trong những hộp hoặc túi nhỏ để mang theo trong suốt chuyến đi.

Một số phụ kiện khác

Bên cạnh giấy tờ và dụng cụ thiết yếu kể trên, cần lưu ý chuẩn bị các đồ đi phượt xe máy không kém phần quan trọng sau:

  • Găng tay lái xe: Giúp biker nắm chặt tay lái, bảo vệ tay khỏi trầy xước. Trong mùa đông, găng tay còn có thể giữ ấm.
  • Đai bảo vệ khuỷu tay và đầu gối: Để bảo vệ và giảm chấn thương trong những trường hợp không mong muốn.
  • Áo dây phản quang: Đây là dụng cụ đi phượt quen thuộc sử dụng khi đi phượt xa theo đoàn để dễ dàng nhìn thấy nhau và để các phương tiện giao thông khác dễ dàng nhận ra. Đặc biệt là khi di chuyển trong đêm hoặc trong khu vực có sương mù.

Nếu đi theo đoàn cần chuẩn bị những đồ phượt gì?

Ngoài những vật dụng cần thiết khi trong danh sách trên, khi đi phượt theo đoàn, cần phải chuẩn bị thêm những dụng cụ đi phượt sau:

  • Bản đồ hành trình: Tất cả các thành viên trong đoàn đều phải có bản đồ để đề phòng trường hợp lạc đường, mưa ướt, người đi chung làm mất.
  • Thông tin các thành viên: Cần phải thống kê danh sách đầy đủ thông tin của từng thành viên trong đoàn để trưởng đoàn kiểm tra, nắm rõ trong chuyến đi. Các thông tin bao gồm họ tên, năm sinh, số điện thoại, tài khoản mạng xã hội, vị trí xe khi di chuyển trong đoàn,...
  • Lịch trình cụ thể: Mỗi người trong đoàn đều phải nắm rõ chi tiết lịch trình của chuyến đi để đảm bảo thời gian di chuyển và điểm đến đúng. Đồng thời, cũng nên buộc những lá cờ nhỏ, hoặc những dấu hiệu nhận biết khác vào xe, để dễ dàng nhận ra nhau.

đi phượt theo đoàn

Cần chuẩn bị kỹ về lịch trình và trang phục khi đi phượt theo đoàn đông người

Thời điểm đi phượt hợp lý

Chọn đúng thời điểm sẽ giúp chuyến đi dễ dàng và có trải nghiệm tốt hơn. Vì thế, nên đi vào mùa khô, ít mưa, thời tiết mát mẻ. Nếu là người mới, hãy bắt đầu từ các chuyến đi ngắn ngày để làm quen và tích lũy kinh nghiệm. Biker không chuyên nên hạn chế các chuyến đi phượt xa vào mùa đông vì thời tiết lạnh giá sẽ gây nhiều bất lợi.

thời tiết xấu ảnh hưởng chuyến đi phượt

Đi phượt vào ngày thời tiết xấu có rất nhiều khó khăn và nguy hiểm tiềm ẩn

Đặc biệt, nên khởi đầu chuyến đi vào ban ngày, cần đến chỗ nghỉ ngơi, địa điểm có khu dân cư trước khi đêm xuống. Đừng đi đơn lẻ vào ban đêm trong những khu vực hẻo lánh vắng người.

Bigbike - Cửa hàng cung cấp đồ đi phượt uy tín, chất lượng cao

Bigbike là cửa hàng chuyên cung cấp đồ đi phượt uy tín, tất cả đều có chất lượng cao. Ở đây có đa dạng nhiều dòng sản phẩm như quần áo bảo hộ, mũ bảo hiểm, găng tay, giày bảo hộ moto,... Bigbike trở thành địa chỉ quen thuộc của rất nhiều biker khi cần mua đồ đi phượt.

phụ kiện phượt tại bigbike

Bigbike nơi cung cấp các sản phẩm chất lượng và hợp thời trang cho biker

Các sản phẩm Bigbike vừa đảm bảo yếu tố thời trang, phong cách, vừa là “người bạn đồng hành” tuyệt vời của biker trên những chuyến đi. Chuyên viên tư vấn của Bigbike sẽ giúp bạn chọn được những sản phẩm phù hợp nhất với sở thích, nhu cầu và kích cỡ, vóc dáng.

Trên đây là danh sách giải đáp cho thắc mắc đồ đi phượt cần những gì. Mong rằng qua bài viết này, các biker đã có thể chuẩn bị đầy đủ hành trang đi phượt của mình. Đừng quên đến Bigbike để lựa chọn được những món đồ phượt từ các thương hiệu nổi tiếng, đảm bảo chất lượng cao, mang đến trải nghiệm tốt nhất trong suốt chuyến đi.

Tin nổi bật

Tin tức

29 Tháng Một, 2023

Tai nghe Bluetooth – TOP 5 tai nghe mũ bảo hiểm fullface hot nhất 2024

Tai nghe  gắn mũ bảo hiểm Bluetooth trong vài năm trở lại đây đã…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Kinh nghiệm chọn mua áo giáp bảo hộ Alpinestar

Để có thể mua được một chiếc áo giáp bảo hộ Alpinestars như ý thì…

Reviews

9 Tháng Sáu, 2020

[Tiêu điểm] Mũ bảo hiểm AGV chính hãng

Link sản phẩm mũ fullface…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

[Đánh giá] – Nón bảo hiểm full face HJC TR1

Nếu như chọn mua nón bảo hiểm full face – full carbon giá…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Vì sao giáp bảo vệ gối lại quan trọng như vậy?

Những cung đường mới, những hành trình mới, những vùng đất mới đều…

Tin mới nhất

Tin tức

8 Tháng Năm, 2024

Top 3 mẫu balo Taichi chống nước đi phượt siêu bền

Balo Taichi là một trong những món đồ không thể thiếu khi đi phượt…

Tin tức

8 Tháng Năm, 2024

Hướng dẫn cách gắn camera hành trình lên mũ bảo hiểm

Cách gắn camera hành trình lên mũ bảo hiểm là giải pháp giúp các…

Tin tức

8 Tháng Năm, 2024

Mũ bảo hiểm AGV chính hãng và chất lượng tại Bigbike

Bên cạnh các lựa chọn nón bảo hiểm phổ biến như Arai, HJC,…

Tin tức

8 Tháng Năm, 2024

Gợi ý 9 mẫu giày đi phượt chống nước cực bền cho dân phượt

Một chuyến đi phượt xa sẽ trở nên hoàn hảo hơn khi biker không bị…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Top 10 xe côn tay giá rẻ đi phượt dưới 100 triệu “ngon” nhất

Các biker đang tìm kiếm cho riêng một chiếc xe tay côn với động cơ…