Shop Bigbike.vn chuyên cung cấp đồ bảo hộ moto, xe máy, phượt, mũ bảo hộ Full Face, Mũ lật cằm, mũ 3/4, mũ cào cào, áo giáp quần bảo hộ, găng tay, balo, túi đeo moto, xe máy và các phụ kiện thời trang....

               

Thông tin liên hệ

  • T2 - T6: 09h00 - 21h00

    T7 / CN: 09h00 - 18h00

    Lễ / Tết: nghỉ

  • Cửa hàng Bigbike

    79/30/52 Âu Cơ, P.14, Q.11, TP.HCM

  • 028.62797251

    0764640679 - Mrs. Thư / ZALO

    0906902404 - Mr. Trí

Cách chống ê mông khi đi xe máy đường dài đơn giản và hiệu quả

Cách chống ê mông khi đi xe máy đường dài đơn giản và hiệu quả

Tin tức

1 Tháng Tám, 2023

Chuyến đi phượt xa và đường dài đòi hỏi người lái phải ngồi lâu trên xe máy, gây mệt mỏi và ê ẩm cho cơ thể. Nếu phải đối mặt với tình trạng này, biker hãy lưu ngay 7 cách chống ê mông khi đi xe máy đường dài hiệu quả ngay dưới đây.

Thả lỏng cơ thể

Để chống ê mông khi đi xe máy đường dài, việc thả lỏng cơ và nghỉ ngơi đầy đủ trước khi khởi hành là yếu tố quan trọng nhất. Để đạt được trạng thái giãn cơ tối ưu, hãy dành chút thời gian để thực hiện một loạt các động tác nhẹ nhàng trước khi bước lên xe.

nên thực hiện các bài tập nhẹ nhàng trước khi đi đường dài

Nên thực hiện các bài tập nhẹ nhàng trước khi đi đường dài

Hãy thử giãn cổ tay, cổ chân, ngón tay, cổ và lưng với những động tác nhẹ nhàng như xoay cổ tay, duỗi chân, nắn ngón tay, và uốn cong lưng. Thực hiện những động tác này sẽ giúp cơ thể tránh cảm giác mệt mỏi, đau nhức trong suốt hành trình. Nhờ đó, biker có thể trạng sẵn sàng để khám phá những điều tuyệt vời trên đường đi.

Ăn uống đầy đủ chất và có khoa học

Trước khi khởi hành, các anh em dân phượt cần ăn uống đầy đủ để có sức chạy xe. Tuy nhiên, hãy tránh ăn quá no hoặc quá ít. Bụng đói hoặc no căng tức có thể gây khó chịu và làm mất tập trung, dẫn đến nguy cơ tai nạn. Nếu không có nhiều thời gian, hãy chọn những món ăn nhẹ nhàng nhưng cung cấp đủ dưỡng chất trước khi lên xe.

đừng quên ăn uống đủ chất để có năng lượng cho hành trình dài hơi

Đừng quên ăn uống đủ chất để có năng lượng cho hành trình dài hơi

Thời tiết cũng là yếu tố quan trọng, đặc biệt là khi trời nắng nóng. Trong trường hợp này, hãy uống đủ nước để duy trì cân bằng nước trong cơ thể, giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước khi điều khiển xe dưới ánh nắng gay gắt.

Ngoài ra, nước cũng giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, giữ cho biker tỉnh táo khi ngồi ở vị trí và tư thế không đổi trong thời gian dài. Đây là một mẹo đi xe máy trên đường dài có thể giúp người lái duy trì sự cân bằng và tỉnh táo suốt hành trình.

Trang bị quần áo bảo hộ thoải mái, an toàn cho chuyến đi

Trang phục đóng vai trò quan trọng trong mỗi chuyến đi, đặc biệt là khi lái xe máy hoặc mô tô. Trên mỗi nẻo đường, biker phải đối mặt với nguy cơ tiềm ẩn những tình huống nguy hiểm như va chạm, trượt ngã và thay đổi nhiệt độ môi trường. Để đảm bảo sự an toàn, hãy chuẩn bị những bộ đồ bảo hộ phù hợp cho chuyến đi. Điều này không chỉ giúp bảo vệ biker khỏi nguy cơ chấn thương mà còn mang lại cảm giác tự tin và thoải mái.

đồ bảo hộ sẽ giúp biker thoải mái hơn trong chuyến đi

Đồ bảo hộ sẽ giúp biker thoải mái hơn trong chuyến đi

Để tận hưởng một chuyến đi hoàn hảo, không trắc trở, hãy tham khảo các mẫu đồ bảo hộ phượt chất lượng từ nhà cung cấp quần áo bảo hộ uy tín như Bigbike. Sản phẩm được thiết kế với chất liệu vải đặc biệt và thiết kế thông minh, giúp điều tiết luồng gió và đảm bảo sự thoáng khí.

Tính năng này giúp làm mát cơ thể trong điều kiện nóng và giữ ấm trong điều kiện lạnh. Hơn nữa, lựa chọn bộ đồ bảo hộ có khả năng thấm hút mồ hôi và chịu được ma sát. Từ đó, giúp biker cảm thấy thoải mái, tránh được sự khó chịu do mồ hôi và áp lực trong suốt chuyến đi, chống ê mông khi đi xe máy hiệu quả.

Giãn cơ, tập những động tác đơn giản trên xe

Biện pháp chống ê mông khi đi xe máy đường dài hiệu quả đó là thay đổi tư thế ngồi. Khi gặp đoạn đường trống ít phương tiện giao thông, hãy thực hiện việc buông lỏng từng bên tay lái, nhấc mông lên, duỗi chân, lắc đầu và cổ. Tuy nhiên, hạn chế thay đổi tư thế hoặc cựa quậy khi xe đang vào cua hoặc tăng tốc để tránh mất quán tính và nguy cơ gây tai nạn.

đừng quên giãn cơ để lái xe dễ chịu hơn

Đừng quên giãn cơ để lái xe dễ chịu hơn

Để giảm ê mông, đừng ngần ngại nhấc mông lên và đứng dậy bằng hai chân để kích thích lưu thông máu và thư giãn cơ thể sau thời gian ngồi lâu. Biker có thể thực hiện hành động này khi gặp đèn đỏ hoặc trong các khoảng thời gian nghỉ ngơi trên hành trình. Điều này giúp tăng cường tuần hoàn máu và giảm áp lực lên vùng mông, mang lại cảm giác dễ chịu hơn trong suốt chuyến đi.

Để có thể giãn cơ, bạn phải cần đến một bộ quần áo bảo hộ có chất lượng tốt. Nếu không, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc co giẵn cơ thể. Bigbike luôn sẵn hàng quần áo bảo hộ chuyên dành cho biker, đừng ngần ngại tham khảo nhé!

Chỉnh yên xe sao cho phù hợp

Cách ngồi xe máy không ê mông khi đi đường dài là cân nhắc mua tấm lót yên xe. Tấm lót này giúp giảm áp lực lên vùng mông và mang lại trải nghiệm lái xe thoải mái hơn. Bằng cách đảm bảo sự êm ái cho vùng mông, biker có thể tận hưởng chuyến đi mà không bị khó chịu hoặc đau mỏi.

biker có thể trang bị tấm lót chống ê mông khi đi xe máy

Biker có thể trang bị tấm lót chống ê mông khi đi xe máy

Biker có thể dễ dàng tìm thấy tấm lót yên xe trên nhiều cửa hàng trực tuyến hiện nay với mức giá dao động từ khoảng 200.000 VND đến 400.000 VND. Với nhiều lựa chọn đa dạng, phù hợp với ngân sách khi muốn mua tấm lót yên xe để tăng sự thoải mái khi đi đường dài.

Nghỉ ngơi giữa các chặng đường

Trong những chuyến đi dài, thời gian nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng là rất quan trọng. Khi biker có thời gian nghỉ giữa chừng, hãy tận dụng để thực hiện các bài tập thể dục nhẹ nhàng, giúp kích thích cơ thể và giảm căng thẳng. Đồng thời, hãy đảm bảo cung cấp đủ chất lỏng bằng cách uống nước sạch và nước khoáng.

biker có thể trang bị tấm lót chống ê mông khi đi xe máy

Chia nhỏ chặng đường và nghỉ ngơi hợp lý

Ngoài ra, nên chia nhỏ thời gian nghỉ ngơi đều đặn trong mỗi giờ đi nhằm chống ê mông khi đi xe máy đường dài. Bằng cách này, biker sẽ cảm thấy tỉnh táo và sẵn sàng tiếp tục hành trình một cách thư thái và an toàn.

Nén cơ, bó cơ

Để giữ cho cơ bắp được nén chặt, một số tay lái thường áp dụng phương pháp sử dụng quần áo lót chuyên dụng trước khi mặc bộ đồ bảo hộ. Loại áo và quần lót này có công dụng đặc biệt là bó chặt cơ thể, giữ cho các nhóm cơ được gắn kết một cách vững chắc. Điều này giúp hạn chế rung động và giảm đau nhức khi lái xe trong các chuyến đi dài.

quần bảo hộ giúp giảm ê mông hiệu quả

Quần bảo hộ giúp giảm ê mông hiệu quả

Hy vọng qua bài viết này, biker sẽ nắm được cách chống ê mông khi lái xe máy đường dài. Tuy nhiên, việc điều khiển xe máy trên những quãng đường xa có thể mệt mỏi và tiềm ẩn nguy hiểm.Vì vậy, để đảm bảo an toàn và trọn vẹn trong hành trình, hãy chuẩn bị cho mình những bộ đồ bảo hộ chất lượng cao.

Tại Bigbike, chúng tôi tự hào là địa chỉ đáng tin cậy, cung cấp các sản phẩm bảo hộ như mũ bảo hiểm, quần áo bảo hộ, găng tay... từ những thương hiệu hàng đầu và được công nhận. Nhờ đó, chuyến đi phượt của biker sẽ trở nên an toàn và trọn vẹn hơn.

Tin nổi bật

Tin tức

29 Tháng Một, 2023

Tai nghe Bluetooth – TOP 5 tai nghe mũ bảo hiểm fullface hot nhất 2024

Tai nghe  gắn mũ bảo hiểm Bluetooth trong vài năm trở lại đây đã…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Kinh nghiệm chọn mua áo giáp bảo hộ Alpinestar

Để có thể mua được một chiếc áo giáp bảo hộ Alpinestars như ý thì…

Reviews

9 Tháng Sáu, 2020

[Tiêu điểm] Mũ bảo hiểm AGV chính hãng

Link sản phẩm mũ fullface…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

[Đánh giá] – Nón bảo hiểm full face HJC TR1

Nếu như chọn mua nón bảo hiểm full face – full carbon giá…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Vì sao giáp bảo vệ gối lại quan trọng như vậy?

Những cung đường mới, những hành trình mới, những vùng đất mới đều…

Tin mới nhất

Tin tức

8 Tháng Năm, 2024

Top 3 mẫu balo Taichi chống nước đi phượt siêu bền

Balo Taichi là một trong những món đồ không thể thiếu khi đi phượt…

Tin tức

8 Tháng Năm, 2024

Hướng dẫn cách gắn camera hành trình lên mũ bảo hiểm

Cách gắn camera hành trình lên mũ bảo hiểm là giải pháp giúp các…

Tin tức

8 Tháng Năm, 2024

Mũ bảo hiểm AGV chính hãng và chất lượng tại Bigbike

Bên cạnh các lựa chọn nón bảo hiểm phổ biến như Arai, HJC,…

Tin tức

8 Tháng Năm, 2024

Gợi ý 9 mẫu giày đi phượt chống nước cực bền cho dân phượt

Một chuyến đi phượt xa sẽ trở nên hoàn hảo hơn khi biker không bị…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Top 10 xe côn tay giá rẻ đi phượt dưới 100 triệu “ngon” nhất

Các biker đang tìm kiếm cho riêng một chiếc xe tay côn với động cơ…