Shop Bigbike.vn chuyên cung cấp đồ bảo hộ moto, xe máy, phượt, mũ bảo hộ Full Face, Mũ lật cằm, mũ 3/4, mũ cào cào, áo giáp quần bảo hộ, găng tay, balo, túi đeo moto, xe máy và các phụ kiện thời trang....

               

Thông tin liên hệ

  • T2 - T6: 09h00 - 21h00

    T7 / CN: 09h00 - 18h00

    Lễ / Tết: nghỉ

  • Cửa hàng Bigbike

    79/30/52 Âu Cơ, P.14, Q.11, TP.HCM

  • 028.62797251

    0764640679 - Mrs. Thư / ZALO

    0906902404 - Mr. Trí

Hướng dẫn cách giặt mũ bảo hiểm đúng cách và chi tiết nhất

Hướng dẫn cách giặt mũ bảo hiểm đúng cách và chi tiết nhất

Tin tức

28 Tháng Hai, 2023

Mũ bảo hiểm là một trong những đồ dùng được sử dụng hàng ngày, tiếp xúc trực tiếp với tóc và da đầu. Đặc biệt các biker còn phải đội mũ bảo hiểm trong một thời gian dài nếu phải đi phượt bằng xe máy. Vì vậy, để mũ luôn sạch đẹp và ngăn ngừa vi khuẩn gây hại thì bạn cần vệ sinh thường xuyên. Dưới đây là tổng hợp chi tiết các cách giặt mũ bảo hiểm, bao gồm mũ fullface, mũ 3/4, mũ nguyên khối và các lưu ý khi phơi.

Cách giặt mũ bảo hiểm fullface

Đối với loại mũ bảo hiểm fullface, sau một thời gian sử dụng nón sẽ bị tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn. Điều này sẽ dễ làm người đội cảm thấy khó chịu hay ngứa ngáy. Vì thế, bạn cần vệ sinh mũ định kỳ mỗi tháng, vừa giúp tăng độ thẩm mỹ của mũ, vừa ngăn ngừa sự ảnh hưởng đến da đầu người đội.

cách giặt mũ bảo hiểm

Giặt mũ bảo hiểm fullface nhằm hạn chế sự ngứa ngáy cho da đầu

Để thực hiện, bạn cần chuẩn bị các vật dụng như: khăn giấy, chất tẩy rửa, bàn chải mềm,… Sau khi chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ trên, chúng ta sẽ tiến vệ sinh nón bảo hiểm theo từng trường hợp cụ thể sau:

  1. Vệ sinh kính/tấm chắn mũ fullface
  2. Vệ sinh nón bảo hiểm fullface có thể tháo rời lớp lót
  3. Vệ sinh nón bảo hiểm fullface không thể tháo rời lớp lót

Cách làm sạch kính/tấm che mũ bảo hiểm

Do phần kính che mũ này là bộ phận chắn gió, che nắng và hạ chế bụi bay vào mắt người đội mũ khi tham gia giao thông bên bộ phận này của mũ bảo hiểm này là nơi có nhiều bụi bẩn cần làm sạch. Vì vậy, sau một thời gian dùng, tấm che này sẽ bị ố hoặc mờ. Do đó, bạn nên chú ý vệ sinh sạch sẽ tấm/kính che của mũ bảo hiểm.

cách làm sạch kính mũ bảo hiểm

Cách làm sạch kính mũ bảo hiểm fullface

Sau đây là hướng dẫn các bước vệ sinh tấm che mũ bảo hiểm:

  1. Bước 1: Đầu tiên, bạn cần dùng nước ấm và chất tẩy rửa thông dụng để làm ướt khăn. Sau đó, hãy đặt khăn lên mặt ngoài của phần tấm che để làm ướt phần bụi bẩn đang dính trên bề mặt kính.
  2. Bước 2: Sau khi làm ướt phần bụi bẩn bên ngoài, bạn chỉ cần thay khăn và sử dụng khăn khác để lau sạch lại. Lấy một chiếc khăn khác đã thấm nước và chất tẩy rửa rồi nhẹ nhàng lau phần bên trong của kính. Bạn cần lau cẩn thận phần này, không nên chà xát mạnh để tránh làm xước lớp phủ chống tia UV hay lớp phủ chống tích tụ hơi nước của kính.
  3. Bước 3: Cuối cùng, bạn dùng khăn giấy sạch để lau nhẹ bên trong sau khi đã lau sạch bụi bẩn. Khi phần kính đã khô ráo, bạn chỉ cần dùng thêm dầu đánh bóng để làm sạch bên ngoài lớp kính là hoàn thành việc vệ sinh kính che mũ bảo hiểm.

Sau khi vệ sinh xong phần kính/tấm che, chúng ta sẽ tiến hành vệ sinh phần thân mũ và tấm lót bên trong. 

Cách giặt mũ bảo hiểm fullface có thể tháo rời lớp lót

Cách giặt mũ bảo hiểm fullface với lớp lót bên trong có thể tháo rời khá đơn giản. Bạn chỉ cần tháo phần lót bên trong ra và giặt riêng với phần vỏ của mũ.

cách vệ sinh mũ bảo hiểm fullface

Cách vệ sinh nón bảo hiểm có thể tháo rời lớp lót

Dưới đây là chi tiết các bước thực hiện vệ sinh mũ có thể tháo rời lớp lót:

  1. Bước 1: Đầu tiên, bạn nên tháo các lớp lót và miếng đệm trong mũ ra và giặt những bộ phận này bình thường như giặt quần áo. Cùng lúc đó, bạn sẽ lấy lớp vỏ nón bên ngoài ngâm với nước ấm.
  2. Bước 2: Trong lúc ngâm lớp vỏ ngoài của nón, bạn nên để vào một ít chất tẩy rửa để hòa tan phần bụi bẩn tích tụ bên ngoài. Dùng bàn chải mềm để chà sạch phía bên trong cũng như bên ngoài phần vỏ mũ cho đến khi sạch hoàn toàn.
  3. Bước 3: Sau khi đã làm sạch phần vỏ mũ, bạn nên dùng khăn khô để lau lớp vỏ và dùng thêm dầu bóng lau lại để làm tăng tính thẩm mỹ của mũ. Cuối cùng là lắp lại lớp lót và lớp đệm bên trong đã giặt sạch, gắn tấm kính che mặt là đã hoàn thành xong việc vệ sinh mũ fullface có lớp lót có thể tháo rời.

Vậy còn đối với mũ có lớp lót không thể tháo rời ra thì các bước vệ sinh như thế nào?

Cách giặt mũ bảo hiểm fullface không thể tháo rời lớp lót

Cách giặt mũ bảo hiểm fullface không thể tháo rời lớp lót sẽ có chút khó khăn hơn vì bạn sẽ cần tiến hành làm sạch từ trong ra bên ngoài mũ.

cách vệ sinh mũ bảo hiểm

Cách giặt nón bảo hiểm không tháo rời lớp lót

Sau đây là chi tiết các bước thực hiện việc vệ sinh loại mũ không thể tháo rời lớp lót:

  • Bước 1: Đổ đầy nước ấm vào thau và để mũ vào, sau khi làm ướt thì bạn hãy thêm vào đó một ít chất tẩy rửa.
  • Bước 2: Dùng bàn chải mềm để chà rửa phía bên trong cũng như chà rửa các bộ phận hay phụ kiện của mũ. Sau khi đã loại bỏ hết hoàn toàn bụi bẩn bên trong thì xả sạch lại bằng nước ấm.
  • Bước 3: Sau đó, bạn tiếp tục chà rửa phần phía bên ngoài mũ để loại bỏ bụi bẩn, vết mưa tích tụ,... Sau khi chà sạch phần vỏ, bạn cần dùng khăn mềm để lau khô.
  • Bước 4: Cuối cùng, dùng khăn khô để lau lại phần bên ngoài cũng như dùng thêm dầu bóng lau để tăng độ thẩm mỹ cho mũ. Sau đó, bạn chỉ cần gắn lại tấm kính che mặt, và đem phơi để phần lót bên trong khô hoàn toàn là có thể sử dụng.

Cách giặt mũ bảo hiểm 3/4

Tương tự như loại mũ bảo hiểm fullface, mũ bảo hiểm 3/4 cũng cần vệ sinh định kỳ để tránh vi khuẩn tích tụ bên trong mũ, dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng đặc biệt là phần da đầu và tóc.

cách giặt mũ bảo hiểm 3/4

Vệ sinh mũ 3/4 giúp loại bỏ vi khuẩn tích tụ lâu ngày trên nón

Để vệ sinh mũ bảo hiểm 3/4 này, các vật dụng bạn cần chuẩn bị như: bình xịt nước, dầu gội đầu, bàn chải đánh răng có lông mềm,... Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách giặt mũ bảo hiểm 3/4 mà bạn có thể thực hiện tại nhà:

  1. Bước 1: Bạn cần tháo rời các phụ kiện gắn trên nón như kính che, camera hành trình,... Sau đó, chuẩn bị một thau nước sạch và cho dầu gội đầu vào, không nên pha hỗn hợp này quá lỏng vì sẽ không làm sạch hết được bụi bẩn cũng như vi khuẩn bên trong mũ.
  2. Bước 2: Tiếp theo đó, bạn dùng bình xịt nước để xịt thẳng vào mũ. Lưu ý bạn nên xịt đều bên trong lẫn bên ngoài mũ bảo hiểm để rửa sạch hết bụi bẩn bám trên nón. Đặc biệt không nên xịt quá mạnh vì điều này sẽ làm mũ bị hư hỏng hay trầy xước.
  3. Bước 3: Bạn nhúng trực tiếp mũ vào thau hỗn hợp nước và dầu gội bạn đã chuẩn bị. Bạn nên nhúng đều và ngập hết mũ, nhất là phần bên trong mũ. Vì thường lớp lót là phần tiếp xúc trực tiếp với tóc và da đầu nên cần vệ sinh kỹ.
  4. Bước 4: Sau đó, bạn dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ nhàng phần bên trong cũng như bên ngoài mũ. Bạn không nên bỏ sót phần nào và không được chà quá mạnh.
  5. Bước 5: Lấy bình xịt nước để xịt rửa trôi đi hết phần dầu gội, cứ xịt rửa cho đến khi nào không cần bọt thì ngưng.
  6. Bước 6: Bạn đem nón ra phơi nơi có nhiều ánh nắng mặt trời nhất để làm ráo mũ. Để nhanh ráo, bạn cần lật ngược mũ lại, để phần lót bên trong mũ tiếp xúc với ánh nắng. Việc này giúp đẩy nhanh quá trình làm khô mũ và cũng như khử mùi hôi nhanh chóng. Sau khi mũ đã được làm khô ráo, bạn lắp lại các phụ kiện đã tháo ban đầu.

Để chiếc mũ bảo hiểm 3/4 được bền bỉ thì ngoài việc vệ sinh kỹ lưỡng, chất lượng của nón nên cũng nên được quan tâm. Tại Bigbike, bạn có thể chọn mua những chiếc nón 3/4 chất lượng với mức phải chăng. Tham khảo ngay hôm nay nhé!

Cách giặt mũ bảo hiểm nguyên khối

Mũ bảo hiểm nguyên khối là một sản phẩm đặc trưng của các thương hiệu lớn như Royal, Nón Sơn,...Thường việc vệ sinh mũ bảo hiểm nguyên khối là tương đối dễ làm, nên đối với loại mũ này, bạn sẽ thực hiện bằng cách sau đây:

  1. Bạn pha bột giặt với nước và dùng khăn mềm nhúng vào để lau phần vỏ mũ. 
  2. Tiếp theo là vệ sinh phần lót bên trong nón, dùng bàn chải mềm để chà sạch.
  3. Cuối cùng là dùng máy sấy tóc để làm khô phần lót bên trong của nón. 

 cách vệ sinh nón bảo hiểm nguyên khối

Hướng dẫn giặt mũ nguyên khối

Tuy nhiên, nếu bạn muốn vệ sinh kĩ hơn và diệt khuẩn hoàn toàn cho loại nón cao cấp này, bạn có thể tìm đến các nơi có dịch vụ giặt nón bảo hiểm chuyên nghiệp. Nơi đây sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Lưu ý cách phơi mũ bảo hiểm sau khi giặt

Thời điểm phù hợp nhất để vệ sinh nón bảo hiểm là vào buổi sáng và đảm bảo chắc rằng hôm đó không có mưa. Mục đích là để sau khi giặt, nón bảo hiểm có thể được phơi khô ngay trong ngày.

Khi phơi mũ, bạn không nên phơi nón trực tiếp dưới nắng gắt mà chỉ phơi ở những nơi có nắng vừa phải, có gió. Vì khi phơi nón dưới nắng quá gắt sẽ làm giảm độ bền của vỏ nón. Bên cạnh đó, bạn nên lót thêm một lớp khăn bên dưới để hạn chế ma sát có thể làm trầy xước vỏ nón làm mất thẩm mỹ.

Bên cạnh việc giặt mũ, việc chọn đúng size mũ cũng rất quan trọng cho người sử dụng. Bạn có thể đọc qua bài viết về cách đo size mũ bảo hiểm để chọn được cho mình chiếc mũ vừa vặn nhất.

Tổng kết

Phía trên là toàn bộ kiến thức hướng dẫn cách giặt và vệ sinh mũ bảo hiểm cho cả dạng mũ có thể tháo rời, không tháo rời hay mũ nguyên khối. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ trang bị được kiến thức cho mình và luôn nhớ vệ sinh mũ định kỳ để đảm bảo vệ sinh cũng như giữ nón luôn sạch đẹp. 

Trong khi tìm hiểu về cách giặt mũ bảo hiểm, bạn có thể tham khảo thêm về các sản phẩm trang bị kèm theo cho chiếc mũ của mình. Điển hình là tai nghe bluetooth - phụ kiện hiện đại và hữu ích cho biker trong những chuyến đi.

Theo dõi Bigbike để tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích về trang bị và phụ kiện đi phượt. Hoặc liên hệ ngay để được tư vấn mua hàng nhanh chóng.

Tin nổi bật

Tin tức

29 Tháng Một, 2023

Tai nghe Bluetooth – TOP 5 tai nghe mũ bảo hiểm fullface hot nhất 2024

Tai nghe  gắn mũ bảo hiểm Bluetooth trong vài năm trở lại đây đã…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Kinh nghiệm chọn mua áo giáp bảo hộ Alpinestar

Để có thể mua được một chiếc áo giáp bảo hộ Alpinestars như ý thì…

Reviews

9 Tháng Sáu, 2020

[Tiêu điểm] Mũ bảo hiểm AGV chính hãng

Link sản phẩm mũ fullface…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

[Đánh giá] – Nón bảo hiểm full face HJC TR1

Nếu như chọn mua nón bảo hiểm full face – full carbon giá…

Tin tức

9 Tháng Sáu, 2020

Vì sao giáp bảo vệ gối lại quan trọng như vậy?

Những cung đường mới, những hành trình mới, những vùng đất mới đều…

Tin mới nhất

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Top 10 xe côn tay giá rẻ đi phượt dưới 100 triệu “ngon” nhất

Các biker đang tìm kiếm cho riêng một chiếc xe tay côn với động cơ…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Kinh nghiệm phượt bằng xe tay côn | Đồ bảo hộ cần phải có

Tình yêu dành cho những cuộc khám phá vùng đất mới là niềm đam mê…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Có nên đi phượt bằng xe tay ga | Đồ bảo hộ đi tour bằng xe máy

Có nên đi phượt bằng xe tay ga? Việc đi phượt bằng xe tay ga vẫn…

Tin tức

14 Tháng Ba, 2024

Top 10 mẫu xe đi phượt tốt và đáng mua nhất 2024

Với những chuyến đi phượt đường dài, các anh em phượt thủ luôn cần…

Tin tức

21 Tháng Hai, 2024

Các kinh nghiệm và gợi ý 5 mẫu xe tay ga đi tour, đi phượt tốt

Bạn là người đam mê “xê dịch”, tuy nhiên vẫn còn băn khoăn bởi…